Sự việc càng trở nên nóng, khiến dư luận bất bình khi giám đốc điều hành khu vực Bắc Mỹ của Hublot, ngài Beatrice de Quervain nhấn mạnh: Đồng hồ giả còn đánh lừa được nhiều nhà sưu tập trẻ, là những người nhanh nhạy có hiểu biết về kiến thức về đồng hồ,...

Beatrice de Quervain – giám đốc điều hành khu vực Bắc Mỹ của Hublot nhấn mạnh: “Tôi đã thấy khá nhiều nhà sưu tập đồng hồ đáng kính, sở hữu những bộ sưu tập đáng ngưỡng mộ, nhưng nhiều khi họ không có đủ tiền để đấu giá được chiếc đồng hồ độc bản mà họ ao ước. Do đó, họ phải lùng mua bằng được mẫu đồng hồ đó để thỏa mãn niềm đam mê thông qua nhiều hình thức khác nhau như: mua từ đại lý có ủy quyền. Tuy nhiên, đôi khi giá của nhà ủy quyền quá chát rồi họ bất lực và phải tìm đến nguồn không đảm bảo trên mạng để mua giá mềm hơn chút, trong khoảng từ 20.000 – 25.000 USD. Tuy nhiên, họ đã vô cùng đau đớn khi một thời gian sau nhận ra đó là đồng hồ giả bán với giá đắt.

buttonXem thêm các bài viết mà bạn quan tâm:

Hiệp hội đồng hồ Mỹ

Hiệp hội đồng hồ Mỹ – AWA với lịch sử hoạt động 55 năm

AWA trong cuộc chiến chống đồng hồ giả trên toàn cầu

Hiệp hội đồng hồ Mỹ (American Watches Association) viết tắt AWA thành lập năm 1962, có trụ sở chính tại Washington. AWA là một liên minh mạnh mẽ với hơn 30 công ty đồng hồ thành viên đã chiến đấu với  đồng hồ giả suốt 55 qua. Sứ mệnh của Hiệp hội đồng hồ Mỹ rất cụ thể: là tiếng nói của các thành viên ở Washington, luôn đảm bảo  và đấu tranh cho việc  ngành đồng hồ nhất thiết cần được đặt dưới sự quản lý của pháp luật. Bên cạnh những hoạt động chung thì các công ty đồng hồ thành viên còn có những chiến dịch cá nhân độc lập vô cùng tích cực trong hoạt động bảo vệ thương hiệu và các sản phẩm mang tính trí tuệ của mình. Đơn cử như: Hàng năm các công ty đã đầu tư một khoản khổng lồ vào cuộc chiến chống hàng giả. Họ phối hợp với Hải quan ở Hoa Kỳ, Thụy Sỹ, toàn Châu Âu cũng như các cơ quan thực thi luật lệ của liên bang, địa phương. Thậm chí còn thuê đội điều tra riêng, để chiến đấu với bọn tội phạm công nghệ cao ăn cắp tài sản trí tuệ, vi phạm bản quyền về sở hữu trí tuệ.

Xem thêm  Hé lộ 3 điều về đồng hồ Tissot chính hãng tại Việt Nam

Hiệp hội đồng hồ Mỹ

Hiệp hội đồng hồ Mỹ có vai trò lớn trong việc bảo vệ thương hiệu

Hiệp hội đóng vai trò chính trong sửa đổi và bổ sung dự thảo chống hàng giả đệ trình vào năm 1984 và được thông qua bởi Hạ viện Mỹ và trở thành luật được áp dụng rộng dãi. Nội dung của đạo luật này là, khép việc làm hàng giả thành trọng tội. Ngày nay, cuộc chiến chống đồng hồ giả ngày càng trở nên phức tạp, vai trò AWA lại càng trở nên quan trọng. Hiện tại, AWA đang nỗ hoàn thiện “Dự luật chống các trang web lừa đảo” nhằm loại bỏ các website chuyên bán đồng hồ giả trên Internet.

AWA cảnh báo sự gia tăng của đồng hồ giả đắt tiền trên Internet trong cuộc họp mới nhất

Trong cuộc họp gần đây nhất, Ông Collado – Chủ tịch Hiệp hội nhấn mạnh: cuộc chiến nhằm loại bỏ các webside chuyên bán đồng hồ giả trên Internet còn dài do vấp phải sự phản đối quyết liệt của các trang web kinh doanh đồng hồ trên mạng. Đặc biệt là các hoạt động sản xuất, tiêu thụ tinh vi của các băng nhóm và tập đoàn tội phạm có tổ chức  ở Trung Quốc, Mỹ, Anh,… Vô hình chung đã khiến người tiêu dùng không hề biết đồng hồ mình mua, được tặng là hàng giả cho đến khi họ mang chiếc đồng hồ đó đến đại lý ủy quyền để sửa chữa hay bảo hành thì được thông báo  là hàng giả, khi đó mới vỡ lẽ.

Xem thêm  Những bí quyết hàng đầu để giữ chiếc đồng hồ của bạn đẹp bền lâu (Phần 1)

Cũng tại cuộc họp bàn tròn của AWA, ông David Perlman (nhà cố vấn của Citizen), lấy dẫn chứng về túi xách Hermès: Chúng có giá hàng nghìn USD nhưng người ta có thể mua túi Hermès giả với giá vài chỉ vài trăm USD rao bán trên Internet. Và vấn đề nằm ở chỗ, nhận thức được đó là hàng giả nhưng vẫn mua vì lý do thời trang hoặc bất cứ lý do nào khác… và David Perlman  kết luận: Đó chính  là môi trường để hàng giả tồn tại và phát triển.

Hiệp hội đồng hồ Mỹ

David Perlman – nhà cố vấn của Citizen (đứng giữa)

Ông Brian Shadwell – luật sư cao cấp của Longines cho biết: “Họ nghĩ việc sở hữu hàng giả chẳng làm hại ai và cũng chẳng ai rỗi hơi quan tâm đến việc đó của họ”. Đây cũng là vấn đề nhận thức văn hóa cũng là trở ngại lớn trong cuộc chiến chống hàng giả.

Các chuyên gia, CEO, luật sư, nhà thẩm định,…tại buổi tọa đàm đều có chung nhận định, hiện nay Trung Quốc vẫn là kinh đô của ngành sản xuất đồng hồ giả, và trung tâm của nó chính là tỉnh Quảng Đông (Quảng Châu). Nhiều luật sư cũng cho rằng, việc sản xuất hàng giả còn có liên quan đến nạn khủng bố quốc tế và sẽ trở nên nghiêm trọng nếu tiền thu  được từ việc bán đồng hồ giả giá cao được chi trả cho các tổ chức khủng bố để chúng tồn tại, hoạt động. Cuộc chiến của Hiệp hội với những kẻ ăn trộm tài sản trí tuệ cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa.  Khi mà khả năng bắt chước đồng hồ chính hãng ngày càng tinh vi. Và không chỉ đồng hồ, họ còn làm giả cả hộp đựng, thẻ bảo hành, ngay cả trang web cũng bị kẻ sản xuất hàng giả đã bắt trước làm giả.

Xem thêm  Ra mắt showroom Erawatch tại địa chỉ 429 Hai Bà Trưng, Quận 3, TPHCM

button Xem thêm những bài viết cùng chuyên mục

Hiệp hội đồng hồ Mỹ

Cuộc chiến chống vi phạm bản quyền về sở hữu trí tuệ là cả chặng đường dài khó khăn

CEO của Breitling khu vực Bắc Mỹ, chia sẻ: “Chúng tôi có những vị khách đến trung tâm bảo hành nhờ thẩm định và chúng tôi buộc lòng phải tuyên bố trước sự bất ngờ của họ rằng chiếc đồng hồ đó là giả. Chúng ta khó lòng xử lý triệt để các tổ chức sản xuất đồng hồ giả nhưng chí ít, chúng ta có thể bảo vệ người tiêu dùng bằng cách tư vấn cho họ biết rằng, họ sẽ gặp rủi ro rất lớn khi mua hàng trên mạng, ví dụ như việc đó là đồng hồ giả giá đắt.

Hiệp hội đồng hồ Mỹ

Buổi tọa đàm nhấn mạnh sự gia tăng của đồng hồ giả đắt tiền

Kết thúc buổi tọa đàm, Chủ tịch của AWA kêu gọi:  Chúng ta đang phải đối mặt với một vấn nạn mới, và ngày càng trầm trọng. Chúng tôi muốn nói đến những chiếc đồng hồ được bán với giá hơn 50.000, thậm chí 100.000 USD nhưng là hàng giả, điều này không thể chấp nhận được. Đó là sự lừa dối, suy thoái đạo đức nghiêm trọng. Mọi người phải đấu tranh với điều đó thì thị trường hàng giả mới không hoành hành như hiện nay và cách duy nhất để người tiêu dùng tránh được vấn đề này là mua từ các cửa hàng chính hãng.

.
.
.
.