Xưa rồi kiểu tiếp thị 1.0 – 2.0, khôn ngoan phải học Omega làm marketting theo kiểu 3.0

26/08/2017 17:15 +07

Giáo sư Marketing nổi tiếng thế giới, cha đẻ của marketing hiện đại – ngài Philip Kotler phân tích: Marketing kiểu từ thiện lỗi thời rồi! Hãy học cách tiếp thị của những thương hiệu hàng đầu thế giới khôn ngoan biết cách lấy lòng cộng đồng xã hội theo kiểu 3.0

PR, marketting, marketer… là những hoạt động thường thấy ở bất cứ thương hiệu nào nhằm tìm kiếm sự ủng hộ của cộng đồng, lấy lòng cộng đồng và cũng là cách để thương hiệu bán được sản phẩm. Và các thương hiệu lớn, các công ty lớn bao giờ cũng có phòng PR vô cùng chuyên nghiệp, chịu trách nhiệm lên kế hoạch về một chiến PR khá bài bản để các thông điệp truyền thông tác động đúng nơi, đúng chỗ như mục tiêu đề ra. Tuy nhiên, hiện nay mô hình marketing 1.0 – tập chung vào sản phẩm hay tập trung vào khách hàng – 2.0 dường như đã lỗi thời. Khôn ngoan phải kể đến những thương hiệu lớn biết cách lấy lòng khách hàng qua phương pháp marketting 3.0

đồng hồ omega

“Apple, Toyota, Omega,…là những thương hiệu đang áp dụng kiểu marketting 3.0” – Philip Kotler  nói

Marketting 3.0 – phương pháp được các thương hiệu nổi tiếng áp dụng

Marketting 3.0 là gì? Marketting 3.0 là một phương pháp tiếp thị mới nhất hiện nay và đang được các công ty, tập đoàn lớn hoạt động trong nhiều lĩnh vực ngành nghề khác nhau áp dụng rộng rãi. Theo đó, tiếp thị kiểu 3.0 là tiến hành đồng thời lấy con người, giá trị  cốt lõi của hãng (thương hiệu) làm trung tâm của mục tiêu.

đồng hồ Omega

 Marketer 3.0 của Apple với dòng Iphone đỏ gây quỹ giúp chống lại bệnh HIV/AIDS

Theo phân tích của Philip Kotler (Giáo sư Marketing nổi tiếng thế giới): Marketing 3.0 đang được coi là giải pháp marketing trong tương lai, với phương pháp marketting này thương hiệu sẽ coi khách hàng không phải là một thực thể bị động mà coi họ là một con người hoàn chỉnh với tâm trí, trái tim, tinh thần gắn chặt với các mối quan tâm, bức xúc của họ với giá trị cuộc sống. Đặc biệt là các vấn đề của cộng đồng nơi họ đang sống, làm việc. Và chiến lược marketing 3.0 của thương hiệu thể hiện thông qua các hoạt động văn hoá, xã hội. Bên cạnh đó, Philip Kotler cũng nhấn mạnh, tiếp thị theo kiểu 3.0 sẽ dần thay thế  hình thức tiếp thị kiểu tiếp thị 1.0 hay 2.0. Các thương hiệu hàng đầu thế giới như: La Vie, Toyota, Apple,… tích cực áp dụng phương pháp marketting 3.0. Đơn cử như, Apple có dòng Iphone đỏ để gây quỹ giúp chống lại bệnh HIV/AIDS và thương hiệu Omega có bộ sưu tập De Ville Prestige Orbis gây quỹ ủng hộ Orbis.

thương hiệu đồng hồ Omega

Thương hiệu đồng hồ Omega hợp tác với bệnh viện mắt bay Orbis

Omega và cách thức lấy lòng cộng đồng, kêu gọi xã hội khôn ngoan

Có thể nói các hoạt động PR của thương hiệu đồng hồ Omega báo sát phương thức 3.0. Trong đó phải kể đến chiến lược tiếp thị hãng này là nhà tài trợ bệnh viện bay Orbis từ năm 2011. Orbis là một tổ chức quốc tế phi lợi nhuận phi lợi nhuận (NGO) thành lập năm 1970  với các hoạt động như: phòng chống mù lòa và điều trị các bệnh về mắt ở các nước đang phát triển thông qua đào tạo thực hành,  giáo dục sức khỏe cộng đồng,… Đến nay, Orbis đã điều trị y tế và quang học cho hơn 23,3 triệu người ở 92 quốc gia trong đó có Việt Nam.

thương hiệu đồng hồ Omega

Chiến lược 3.0 giữa Omega và Orbis đã được 7 năm

Trở lại câu chuyện hợp tác giữa thương hiệu đồng hồ Omega với bệnh viện bay Orbis kéo dài suốt 7 năm với các chương trình hoạt động, kết hợp ăn ý phải kể đến như: Cùng hợp tác sản xuất một bộ phim tài liệu có tên là “Qua mắt họ”. Ngoài việc sản xuất phim, thực hiện những thước quảng cáo, Omega cũng hỗ trợ Orbis theo nhiều cách khác, đó là cung cấp gấu bông cho tất cả các bệnh nhân trẻ tuổi của bệnh viện mắt bay. Tuy nhiên chiến lược 3.0 “nặng ký” nhất phải kể đến việc hãng Omega thiết kế hẳn một bộ sưu tập đồng hồ mang tên De Ville Prestige Orbis Collection để kỷ niệm sự hợp tác. Bộ sưu tập đồng hồ này ấn tượng ở bộ máy Co-Axial calibre cho những mẫu đồng hồ nam và bộ máy quartz OMEGA calibre 4061 cho phiên bản đồng hồ nữ. Về mặt thiết kế, mặt sau của các mẫu đồng hồ được khắc họa đồng thời tên thương hiệu Omega, tên bệnh viện bay Orbis được đặt ở vị trí trái tim của chú gấu bông vô cùng ý nghĩa và chứa đựng nhiều thông điệp.

thương hiệu đồng hồ Omega

Một phần doanh thu từ bộ sưu tập đồng hồ De Ville Prestige Orbis  sẽ giành tặng Obirs

Jean-Pascal Perret – Phó Chủ tịch Truyền thông và PR, Omega hào hứng: Omega sẽ tặng một phần doanh thu của De Ville Prestige Orbis cho bệnh viện bay Orbis. Như vậy bằng cách mua đồng hồ này,  khách hàng trên toàn cầu cũng góp sức vào việc chung tay với Omega  trong việc  thay đổi cuộc sống cho rất nhiều bệnh nhân bất hạnh trên thế giới khát khao nhìn thấy ánh sáng, đây chẳng phải một hành động cao cả và nhân đạo hay sao!

Giáo sư Marketing nổi tiếng thế giới, cha đẻ của marketing hiện đại – ngài Philip Kotler phân tích: Marketing kiểu từ thiện lỗi thời rồi! Hãy học cách tiếp thị của những thương hiệu hàng đầu thế giới khôn ngoan biết cách lấy lòng cộng đồng xã hội theo kiểu 3.0.

Xem thêm những bài viết cùng chuyên mục:

——————————————–
Erawatch - Đồng hồ Thụy Sỹ cho người Việt
Trụ sở công ty: 100 Thái Hà,Trung Liệt, Đống Đa, HN
Showroom HN: 292 Cầu Giấy, Quan Hoa, Cầu Giấy Hà Nội
Trung tâm sửa chữa: Tầng 2, 100 Thái Hà, Đống Đa, HN
Hotline: 0918.23.6666/ 0886.020.999
Showroom TPHCM: 429 Hai Bà Trưng, Phường 8, Quận 3, TP.HCM
Hotline: 0827.555.777/ 0886.020.999
 



Bài xem nhiều


 
  •  
     

    đồng hồ Julius Hàn Quốc có tốt không?

    22/09/2020
    Nếu bạn là một trong những người yêu thích thời trang Hàn Quốc, chắc hẳn bạn sẽ biết đến thương hiệu đồng hồ Julius đang được nhiều người yêu thích và lựa chọn tại Việt Nam. Hôm nay hãy cùng Erawatch khám phá thêm về thương hiệu đồng hồ thời trang Hàn Quốc này nhé.
  •  
     

    Chi phí lau dầu đồng hồ cơ bao nhiêu?

    31/08/2020
    Sở hữu chiếc đồng hồ cơ, nhất là đồng hồ cơ Thụy Sỹ chính hãng luôn là niềm tự hào của những khách hàng có ví tiền eo hẹp. Tuy nhiên, hiện nay có rất ít các trung tâm lau dầu bảo dưỡng tất cả các dòng đồng hồ mà thường họ chỉ nhận lau dầu đồng hồ cơ của thương hiệu họ phân phối, song song với đó là tìm kiếm được một trung tâm lau dầu đồng hồ cơ uy tín, tận tâm giá thành phải chăng cũng lắm gian nan!
  •  
     

    Địa chỉ thay dây da đồng hồ Fossil

    31/08/2020
    Gửi gắm chiếc đồng hồ cần thay dây da tới những địa chỉ thay dây da đồng hồ Fossil chính hãng, chuyên nghiệp không chỉ giúp khách hàng yên tâm, mà còn giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Từ lâu, Era Service đã trở thành “cái tên vàng” trong “làng” sửa chữa đồng hồ Fossil, bảo hành đồng hồ Fossil, thay dây da đồng hồ Fossil xịn tại Hà Nội và TP. HCM,…
  •  
     

    Đoán giá chiếc đồng hồ Rolex Binz đeo trong chương trình Rap Việt

    21/08/2020
    Sự xuất hiện của Rapper Binz trong chương trình truyền hình Rap Việt với vị trị là huấn luyện viên đã khiến cả cộng đồng Hip Hop nức lòng. Bên cạnh đó, nam rapper tài năng này liên tục xuất hiện với những món đồ có giá trị “bỏng tay” đều thuộc bộ sưu tập đến từ các nhà mốt danh tiếng, có mức giá cao khiến fan, khán giả vô cùng phấn khích, tò mò và trầm trồ.
  •  
     

    Cách chọn trung tâm sửa chữa đồng hồ uy tín tại TP. Hồ Chí Minh

    06/07/2020
    Giữa vô số địa chỉ sửa chữa đồng hồ tại TPHCM, làm sao chọn được địa chỉ, trung tâm tin cậy nhất để sửa đồng hồ, thay thế phụ kiện?
  •  
     

    Era Service - trung tâm sửa chữa đồng hồ, thay thế phụ kiện đồng hồ tại Hồ Chí Minh

    04/07/2020
    Tọa lạc tại số 429 đường Hai Bà Trưng, phường 8, quận 3, trung tâm mới Era Service  sẽ là địa chỉ sửa chữa, bảo hành, bảo dưỡng đồng hồ  theo tiêu chuẩn quốc tế phục vụ người tiêu dùng khu vực TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành lân cận.
  •  
     

    Cắt mắt dây đồng hồ tại TP. Hồ Chí Minh

    04/07/2020
    Giới thiệu địa chỉ cắt mắt dây đồng hồ tại TPHCM (tháo mắt dây đồng hồ) là công việc cần thiết đối với những chiếc đồng hồ dây kim loại. Đồng hồ dây kim loại, thông thường khi mua xong đều phải tháo mắt, cắt bớt cho vừa vặn với cổ tay. Và ở các Showroom, khách hàng thường được cắt mắt miễn phí sau khi mua đồng hồ mới.
  •  
     

    Địa chỉ thay pin đồng hồ tại TP. Hồ Chí Minh

    03/07/2020
    Đồng hồ sau một thời gian sử dụng sẽ không tránh khỏi việc hết pin. Việc mang đồng hồ đi kiểm tra và thay pin là chuyện bình thường. Tuy nhiên, thay pin ở đâu? Đồng hồ nên thay pin gì? Giá thay pin có đắt không? Thay pin ở đâu lấy luôn, bảo hành dài hạn?,… Đó là những vấn đề được người tiêu dùng quan tâm.
  •  
     

    Thay mặt kính đồng hồ ở đâu tại TP. Hồ Chí Minh

    30/06/2020
    Nếu bạn đang ở TP. Hồ Chí Minh, đang cần thay mặt kính đồng hồ, hãy ghé qua địa chỉ: 429 Hai Bà Trưng, Phường 8, Quận 3, TP HCM để trải nghiệm
  •  
     

    Ra mắt showroom Erawatch tại địa chỉ 429 Hai Bà Trưng, Quận 3, TPHCM

    04/03/2020
    Erawatch chân trọng vui mừng thông báo về việc mở trung tâm trung tâm sửa chữa đồng hồ và cửa hàng trưng bày giới thiệu và bán tại TP. HCM theo tiêu chuẩn theo tiêu chuẩn Thụy Sỹ tại địa chỉ số 429 Hai Bà Trung, Quận 3, TPHCM.
  •  
     

    Quà tặng mẹ 8/3: Những món quà ý nghĩa, đong đầy yêu thương!

    26/02/2020
    Việc bạn mua quà tặng 8/3 cho bạn gái, cho vợ, cho đồng nghiệp nữ không mấy khó khăn, thế nhưng việc chuẩn bị quà tặng 8/3 cho mẹ khiến bạn lúng túng, không biết chọn mua quà gì vừa thiết thực vừa ý nghĩa. Trong trường hợp này Erawatch nghĩ rằng, một món quà nhỏ như: đôi giày da mềm mại, một chiếc đồng hồ nữ chính hãng hay một bó hoa tươi thắm sẽ khiến mẹ cảm động, hạnh phúc trong ngày 8/3 này. Và dù có bận rộn đến đâu, cũng đừng quên tặng mẹ quà 8/3 nhé!
  •  
     

    Elixa: Thổi hồn nét đẹp Á Đông bằng phong vị cổ điển và hiện đại Copy

    31/12/2019
    Đồng hồ nữ chính hãng không chỉ là phụ kiện đeo trên tay, để nhận được ánh mắt trầm trồ hay những lời tán dương của mọi người xung quanh. Với hãng sản xuất đồng hồ và trang sức Elixa và nhà phân phối độc quyền Erawatch nghĩ rằng, mỗi mẫu đồng hồ Elixa còn là cách phụ nữ thể hiện tình yêu với bản thân, là sự khẳng định cả vẻ đẹp ngoại hình lẫn giá trị tâm hồn.