Việc “bắt tay” với ngôi sao thể thao là cách làm quen thuộc bấy lâu nay nhưng việc chọn người nổi tiếng phù hợp, đáng tín nhiệm làm đại sứ thương hiệu đứng ra đảm bảo chất lượng sản phẩm trước công chúng. Đồng thời lồng ghép với những thước quảng cáo hết sức độc đáo, mới lạ, chẳng giống ai thì không phải hãng nào cũng làm được. Thế nhưng,hãng xe hơi Peugeot, hiệu thời trang Lacoste và thương hiệu đồng hồ Seiko thì ngoại lệ.
Xu hướng hợp tác với người nổi tiếng làm đại sứ thương hiệu xuất hiện từ những năm 1957 và vẫn phổ biến cho đến ngày nay, được các thương hiệu sử dụng triệt để bởi mức độ hiệu quả và những lợi ích to lớn. Thậm chí nhiều người còn ví, chiến lược này giống như một chiếc máy in tiền.
Hợp tác với người nổi tiếng là phương thức PR truyền thống
Khi thương hiệu “dựa hơi” của ngôi sao thể thao nổi tiếng
Novak Djokovic, sinh ngày 22 tháng 5 năm 1987, là vận động viên quần vợt chuyên nghiệp người Serbia. Hiện anh đang là tay vợt đương kim số 4 thế giới. Anh là chủ nhân của 12 danh hiệu Grand Slam đơn nam bao gồm: 6 Úc Mở rộng, 3 Wimbledon, 2 Mỹ Mở rộng và 1 Pháp Mở rộng. Đặc biệt ngôi sao thể thao 30 tuổi này còn được ca ngợi là huyền thoại của làng thể thao thế giới tiêu biểu cho lối chơi fair-play) cùng với ý chí bền bỉ và phong cách mạnh mẽ, khỏe khoắn mà vẫn không kém phần thanh lịch.
Xem thêm các mẫu đồng hồ Thụy Sỹ
Novak Djokovic – tay vợt đương kim số 4 thế giới
Như vậy, với đời sống cá nhân, hình tượng lành mạnh, khoẻ khoắn, sự nghiệp thành công và đời tư ít phức tạp hơn người trong giới nghệ sĩ, các vận động viên thể thao khác. Bên cạnh đó, người hùng thể thao nổi tiếng thế giới Novak Djokovic còn có tài năng truyền cảm hứng và ảnh hưởng tích cực tới người xem truyền hình, tới quyết định mua hàng của người hâm mộ. Chính vì vậy, anh luôn đắt shoow trong mảng làm đại sứ thương hiệu cho các nhãn hàng nổi tiếng như hãng xe hơi hàng đầu của Pháp – Peugeot, “Chú cá sấu nhỏ Lacoste “ – thương hiệu quần ảo thể thao, hãng đồng hồ Nhật Bản Seiko,….
Ở Pháp, nhiều doanh nhân giàu có, giới nhà giàu luôn ưu tiên lựa chọn xế hộp của Peugeot đơn giản chỉ vì thần tượng của họ là Djokovic. Những tay đại gia của Pháp họ nói rằng khi sở hữu mẫu xe anh đại diện, họ cảm thấy như mình được tiến lại gần hơn với thần tượng của mình, thấy mình vượt trội, nổi bật và đầy sức hút hơn. Đó là cảm xúc vô cùng tuyệt vời!
Novak Djokovic đang là đại sứ thương hiệu cho hãng xe Peugeot
Mới đây, Djokovic chính thức trở thành đại sứ thương hiệu của Lacoste và sự ra đời của bộ sưu tập các trang phục thể thao dành riêng cho Novak Djokovic trên sân tennis là dấu hiệu đầu tiên của thương vụ pr này. Những bộ trang phục trong bộ sưu tập này sẽ được Djokovic mặc trong các trận đấu tranh chức vô địch tại giải Grand Slam danh tiếng cũng như các mùa giải khác. Như vậy, người ta ví ngôi sao quần vợt Djokovic giống như cái máy in tiền thật chính xác!
Ngôi sao quần vợt cũng là đại sứ thương hiệu của Lacoste
Chiêu “bình mới rượu cũ” trong thương vụ của hiệu Seiko với Djokovic
Ngôi sao thể thao Djokovic là đối tác của Seiko trong suốt bốn năm qua, hầu như các thương vụ, chiến lược giữa thương hiệu đồng hồ Nhật Bản này với Novak Djokovic diễn ra khá trơn tru, thuận buồm xuôi gió và người xem truyền hình dễ dàng thấy anh thường xuyên đeo những mẫu đồng hồ đắt nhất của hãng Seiko trong các trận đấu của mình. Đặc biệt là những phút đăng quang nhận huy chương lại càng không thể thiếu được những mẫu đồng hồ phiên bản giới hạn của nhà Seilko. CEO của nhãn hàng này đã hân hoan khi tiếp xúc với giới truyền thông: Khí chất lịch lãm cùng lối chơi sáng tạo cực kỳ nhạy bén và nhanh nhẹn trong các trận đấu cùng với khát vọng vươn đến ngôi vị số 1 thế giới, không ngừng chạy đua với các đối thủ khác và gặt hái nhiều thành công chính là điểm chung hoàn hảo của Seiko với ngôi sao thể thao Djokovic.
….và bản hợp đồng với thương hiệu đồng hồ Seiko đã kéo dài 4 năm
Tháng trước, Seiko ra mắt thiết kế mới phiên bản giới hạn mang tên Seiko Kinetic Perpetual Calendar với những tính năng nổi bật như: lịch vạn niên chính xác đến năm 2100, độ chính xác +/- 15 giây mỗi tháng,… Theo thông tin từ hãng này phát đi, Djokovic là người trực tiếp xem xét bản thiết kế nguyên mẫu và tích cực góp ý kiến riêng, góp công lớn trong việc ra đời thuận lợi thành công của đồng hồ mới này. Bên cạnh đó, hãng cũng nhấn mạnh khi khách hàng mua Seiko Kinetic Perpetual Calendar với giá bán lẻ đề nghị ở châu Âu 870 Euro (1.018 USD) cho phiên bản thép SNP145 và 960 Euro (1.123 USD) phiên bản vàng hồng sẽ nhận kèm chữ ký của Djokovic. Việc hãng này phát tán rộng rãi thông tin ngôi sao thể thao trực tiếp tham gia lên ý tưởng, chỉnh sửa và hoàn thiện bản thiết kế sản phẩm Kinetic Perpetual Calendar, khiến nhiều người cho rằng, đây là chiêu “bình mới rượu cũ” là sự sáng tạo trong việc liên tục thay đổi các chiến thuật quảng cáo với đại sứ thương hiệu của mình.
Djokovic trực tiếp tham gia thiết kế sản phẩm mới Kinetic Perpetual Calendar
Việc “bắt tay” với ngôi sao thể thao là cách làm quen thuộc bấy lâu nay, thương hiệu nào cũng áp dụng nhưng việc chọn người nổi tiếng phù hợp, đáng tín nhiệm làm đại sứ thương hiệu đứng ra đảm bảo chất lượng sản phẩm trước công chúng. Đồng thời lồng ghép với những thước quảng cáo hết sức độc đáo, mới lạ, chẳng giống ai thì không phải hãng nào cũng làm được. Thế nhưng, các thương hiệu đình đám như hãng xe hơi Peugeot, hiệu thời trang Lacoste và thương hiệu đồng hồ Seiko ngoại lệ.
Bài viết liên quan:
- Đồng hồ nam 38mm khiến fan gom thóc mua
- Xem giá đồng hồ Omega chính xác là bao nhiêu?
- Đồng hồ Rado nữ dây đá khiến phái đẹp khát khao
- Đồng hồ Vacheron Constantin giá rẻ