Ngày 14 tháng 8 vừa qua đã đánh dấu 29 năm ngày mất của nhà sáng lập Ferrari: ngài Enzo Ferrari vĩ đại. Dù không còn, nhưng chắc chắn những di sản mà ông

Ngày 14 tháng 8 vừa qua đã đánh dấu 29 năm ngày mất của nhà sáng lập Ferrari: ngài Enzo Ferrari vĩ đại. Dù không còn, nhưng chắc chắn những di sản mà ông để lại cho ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới sẽ nhắc nhở thế hệ sau nhớ mãi về ông. Di sản tuyệt vời nhất không gì khác ngoài dòng siêu xe mang tên của chính ông: Ferrari.

Xem thêm: các mẫu đồng hồ Thụy Sỹ hot nhất năm nay

ferrari founder

Ngài Enzo Ferrari

Năm 2017 này cũng tròn 70 năm tuổi của hãng xe nổi tiếng nhất thế giới, không chỉ là một mẫu xe đắt tiền thông thường, Ferrari còn thể hiện sức ảnh hưởng của mình ra mọi lĩnh vực như văn hóa, điện ảnh, nghệ thuật và sự phổ biến của siêu xe này đã lan tỏa ra khắp thế giới. Hãng cũng là nguồn cảm hứng vô tận cho khá nhiều thương hiệu đồng hồ. Nhưng phải nói công bằng rằng, do Ferrari quá nổi bật mà thiết kế đồng hồ dựa trên dòng xe này không có gì khác biệt nhau, cũng chưa thể hiện đúng sức mạnh mà dòng xe này mang đến trên các đường đua F1 đầy kỳ thú. Chỉ đến khi Ferrari bắt đầu cuộc “hôn nhân” cùng với người bạn đời duy nhất của mình, thương hiệu đồng hồ Hublot, đứa con tinh thần đầu tiên được chờ mong bấy lâu của những người yêu đồng hồ và xe hơi mới được xuất hiện: đó là MP- 05 LaFerrari. Và nay, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ferrari, Hublot đã dành tặng mẫu đồng hồ Techframe Tourbillon Ferrari 70 năm như một món quà sinh nhật dành tặng bạn đời của mình.

Xem thêm  Đồng hồ Swatch nữ - Đồng hồ mang linh hồn của thời gian

Hublot Techframe Ferrari 70 Years Tourbillon Chronograph

Sự hòa quyện của 2 thế giới khác biệt

Câu chuyện về “món quà sinh nhật” đầy tính sáng tạo này đã được các nhà thiết kế của Hublot ấp ủ từ lâu nhằm đưa mẫu đồng hồ này ra mắt thế giới ở Baselworld 2017. Hãng luôn yêu thích khả năng biến hóa những hình ảnh, tính năng cơ động mạnh mẽ của Ferrari trở thành những mẫu đồng hồ nhỏ bé trên cổ tay, nhưng cũng vô cùng đặc trưng bởi bộ máy phức tạp và tinh vi bên trong.

Hublot Techframe Ferrari 70 Years Tourbillon Chronograph 1

Bộ máy đồng hồ mạnh mẽ như của xe đua F1

Để có thể biến ý tưởng trở thành hiện thực, các nhà thiết kế của Ferrari và Hublot đã cùng làm việc với nhau để lên ý tưởng cho Hublot Techframe Ferrari 70 Years Tourbillon Chronograph – được dựa trên thiết kế dòng xe nổi tiếng LaFerrari ngày xưa do ngài Ferrari thiết kế ra. Thay vì chỉ đơn giản tạo ra những chiếc đồng hồ cơ khí mạnh mẽ nhưng tầm thường, cơ chế của cho Hublot Techframe Ferrari 70  phải được tạo nên từ những nhu cầu nhất định như: độ bền cao, độ nhẹ của đồng hồ trên cổ tay, khả năng chạy liên tục trong thời gian lớn.

LaFerrari

Những yêu cầu này được đề ra dựa trên mẫu xe LaFerrari trước kia, cũng như mẫu J50 mới của hãng. Với thiết kế hệ thống phục hồi năng lượng kép (KERS) phía sau hộp số của ô tô, kiểu dáng thon gọn có thể “xé gió”, lướt nhẹ như bay trên đường đua. Hublot đã ghi nhận tất cả những yếu tố trên sau đó sử dụng khả năng thiết kế những mẫu đồng hồ lạ thường vốn có của mình để tạo ra mẫu đồng hồ đỉnh cao – mang trong mình động cơ mạnh mẽ của dũng sĩ trên đường đua lên cổ tay.

Xem thêm  Thanh âm thời gian: Top 10 mẫu đồng hồ nhắc phút nổi tiếng nhất thế giới (Phần 1)

hublot ferrari

Và 2 thương hiệu đồng hồ – xe đua hàng đầu thế giới này đã cùng tạo ra một mẫu đồng hồ có thể hiện thị bộ máy bên trong – giống như các mà Ferrari làm với ô tô của mình – biến những động cơ, chuyển động của đồng hồ thành một món trang sức cao cấp được trưng bày dưới mặt kính. Thậm chí, để có thể gợi nhớ lại tới khách hàng về mặt kính chắn gió phía sau của xe, người ta còn tính toán xem nên sử dụng ít hơn hoặc nhiều hơn kính sapphire để tạo nên điểm giống và đồng đều nhau.

Xem thêm những bài viết liên quan:

Thiết kế chân thực

thiet ke chan thuc

Các nhà thiết kế của Hublot đã làm việc với niềm đam mê vô cùng tận cùng với 2 mẫu là LaFerrari và J50 để có thể tạo ra mẫu đồng hồ đặc biệt nhất nhằm đưa đến ra mắt ở Baselworld 2017 và khiến những người yêu thích, hâm mộ Ferrari cũng như Hublot phải hài lòng. Từ kiểu dáng thiết kế thon gọn mang tính cơ động cao của Ferrari, cho đến trọng lượng của ô tô khá nhẹ cũng được các nhà thiết kế đồng hồ ghi nhận và cố gắng mang vào thiết kế Hublot của mình.

thiet ke chan thuc 3

Bộ khung, vỏ đồng hồ siêu nhẹ với ý tưởng thiết kế gai góc nhưng đầy tính thẩm mỹ riêng, Hublot Techframe Tourbillon còn sở hữu “cấu hình” vô cùng mạnh mẽ, một động cơ đồng hồ đỉnh cao xứng đáng sánh ngang với siêu xe hàng đầu thế giới.

Xem thêm  Theo dòng lịch sử thương hiệu đồng hồ Rolex

thiet ke giong xe dua

Mẫu Hublot Techframe Ferrari 70 Years Tourbillon Chronograph năm nay xứng đáng là món quà sinh nhật tuyệt vời mà Hublot dành tặng người bạn đời Ferrari của mình. Việc xe đua và đồng hồ kết hợp với nhau không phải là hiếm, nhưng để có thể ăn ý được như Ferrari và hublot thì không phải thương hiệu nào cũng làm được. Hãy chờ đón những sự kết hợp tuyệt vời hơn nữa từ bộ đôi này nhé.

Xem thêm các bài viết cùng chuyên mục liên quan:

.
.
.
.