Dù thời thế, ngôi vị có thay đổi không ai có thể đoán trước được. Thế nhưng tôn chỉ hoạt động của Tudor luôn giữ vững giá trị kinh điển và tinh hoa sẵn có. Đồng thời sẽ không ngừng bứt phá mọi giới hạn để lột xác nhằm mang đến cho người dùng những trải nghiệm mới mẻ. Đặc biệt hơn cả, đồng hồ nhà Tudor thực sự phù hợp cho những ai thích mạo hiểm, sẵn sàng mạo hiểm và những ai thích thay đổi bản thân.
Sự kiện thương hiệu đồng hồ 90 năm tuổi Tudor ký hợp đồng với ngôi sao bóng đá David Beckham làm đại sứ thương hiệu khiến hiệu đồng hồ này được xướng tên nhiều trong nửa năm đầu 2017, được dư luận quan tâm nhiều, giới báo chí cũng bắt đầu viết nhiều về Tudor hơn. Bên cạnh đó, giới chuyên gia kinh tế còn cho rằng, việc chọn cầu thủ bóng đá tài năng, thành công và được ngưỡng mộ nhất mọi thời đại đồng thời là tiếng súng phát đi thông điệp của một cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các thương hiệu cùng phân khúc với Tudor. Và cũng không quá bất ngờ khi có không ít người nói chặng đường 90 năm xây dựng hãng, nhưng thương hiệu này chỉ thực sự nổi bật vào năm 2017. Còn chúng tôi, những người yêu đồng hồ, viết về đồng hồ của nhiều thương hiệu khác nhau thì cho rằng hiệu Tudor không phải ăn hơi của David Beckham bỗng nhiên trở nên nổi tiếng. Bởi một thương hiệu 90 năm tuổi đã đang và mãi vẫn có chỗ đứng vững chắc trên thị trường đồng hồ toàn cầu, trong trái tim người tiêu dùng trên tâm thế của chất lượng, của bề dày truyền thống, giá trị thương hiệu, những đóng góp to lớn của Tudor cho ngành chế tác đồng hồ và những gì họ đã mang đến cho nhiều thế hệ người tiêu dùng.
Xem thêm bài viết liên quan:
- Giá đồng hồ Tudor có đắt không?
- Làm thế nào để phân biệt Đồng hồ Panerai fake
- Đồng hồ Ulysse Nardin chính hãng cho bạn thêm nhiều lựa chọn
Thương hiệu đồng hồ Tudor 90 năm tuổi
Ngược dòng thời gian quay về thế kỷ XX dõi theo hãng Tudor đã làm được những gì
Tạm quên đi thực tại, những thành công đang hiện hữu trong năm 2017, chúng ta cùng ngược dòng thời gian quay trở về quá khứ những năm tháng của thế kỷ XX để xem thương hiệu đồng hồ nổi tiếng Thụy Sỹ đã làm nên những kỳ tích gì. Có lẽ ít ai còn nhớ, vào trung tuần tháng 2 năm 1926, công ty sản xuất đồng hồ Tudor được thành lập, trụ sở chính và nhà máy của hãng tọa lạc tại thành phố Geneva (Thụy Sĩ). Ngay từ những những sản phẩm đầu tiên của hãng đã có logo với dòng chữ TUDOR rõ nét, ký tự T có thanh ngang kéo dài che chắn những ký tự còn lại nhưng không che khuất hoặc làm chúng trở nên kém ấn tượng mà là sự tổng hòa ăn ý, mang ý nghĩa biểu trưng, là cách để nhận diện thương hiệu. Nhờ vào chất lượng, thiết kế độc đáo chỉ đến năm 1932, những sản phẩm Tudor đã nhanh chóng thâu tóm được thị trường Úc, qua nhà phân phối độc quyền – Công ty Willis thì đồng hồ Tudor được thương mại tại hầu hết các cửa hiệu trang sức hàng đầu tại Úc.
Thương hiệu đồng hồ Tudor với logo hình bông hoa hồng vào những năm 1936
Ngày 15–10–1936, tất cả các sản phẩm của hãng sản xuất ra có đánh dấu logo hình hoa hồng. Kể từ đây đánh dấu một giai đoạn mới trong lịch sử của thương hiệu đồng hồ Tudor có thể kể lại tóm gọn như sau: sự ra đời của dòng đồng hồ Oyster Prince gắn với cùng một chiến dịch quảng cáo độc và lạ không phải hãng nào cũng có ý tưởng và thực hiện được khi mà đồng hồ được đeo trên tay của những người đàn ông đeo làm việc trong những môi trường khắc nghiệt, qua đó nhằm làm nổi bạt về độ bền, ổn định và chính xác tuyệt đối của dòng sản phẩm Oyster Prince. Kết quả, số lượng bán ra vô cùng ấn tượng và giới chuyên gia kinh tế cho rằng, sự đắt khách của sản phẩm này không phải do chiến lược quảng cáo mà chính là uy tín của sản phẩm (bộ khung chống vào nước độc đáo và bộ máy cơ khí tự động Perpetual Rotor do Rolex sáng tạo) và cái tài của những nghệ nhân làm việc cho nhà Tudor vượt xa những gì được quảng cáo.
Ấn tượng hơn cả vào năm 1952, 26 chiếc đồng hồ Tudor Oyster Prince vinh dự được chọn sử dụng cho các thành viên trong đoàn thám hiểm khoa học Anh quốc đến Greenland do Hải quân Hoàng gia tổ chức. Sự kiện này thêm một lần nữa chứng minh được độ bền, tính ổn định và sự chính xác của những đứa con nhà Tudor. Không thỏa mãn với những gì đang có, không đầy 5 năm sau tức là vào năm 1957, hãng Tudor giới thiệu một dòng đồng hồ khác lạ nhất của hãng, sự kiện này khiến làng chế tác đồng hồ dậy sóng. Vâng! Đó chính là dòng sản phẩm Tudor Advisor với chức năng báo giờ siêu độc, siêu lạ, thông minh từ trước tính đến thời điểm hiện tại.
Tudor Oyster Prince – tuyệt phẩm góp phần tôn vinh giá trị thương hiệu
Chưa hết, nhắc đến hiệu Tudoro người ta nói rất nhiều đến một thương hiệu có công lớn trong việc chế tác thành công đồng hồ lặn, tạo nên huyền thoại về đồng hồ lặn kể từ năm 1954 thể hiện qua siêu phẩm Oyster Prince Submariner số hiệu 7922 có khả năng chống nước lên tới 200 m, sử dụng bộ máy tự động lên dây ETA. Bên cạnh đó, mặt đồng hồ sử dụng vạch chỉ giờ hình vuông và bộ kim vuông vắn đặc trưng được, sản phẩm nhanh chóng trở thành lựa chọn hàng đầu của các thợ lặn chuyên nghiệp. Trong 45 năm phát triển kế tiếp hãng tiếp tục dành trí và lực vào dòng đồng hồ lặn để đáp ứng các tiêu chuẩn ngày càng cao và khắt khe của ngành lặn trên thế giới.
Siêu phẩm Oyster Prince Submariner chống nước tới 200 m sản xuất năm 1954
Tudor mưu trí của 2017 “ Dụng khôn của cáo, mượn oai của hùm”
Vào năm 2017, Tudor khiến làng đồng hồ cao cấp, đối thủ cạnh tran phải lưu tâm nhiều khi hãng này đã tung ra một chiến dịch mới với chữ ký “Born To Dare” nhằm mục đích thể hiện cả bề dày truyền thống lịch sử của một thương hiệu 90 năm tuổi và những trái ngọt của ngày hôm nay, đó là Tudor mạnh mẽ, bệ đường, gan trường luôn luôn đồng hành cùng chủ nhân để gặt hái được những thành tựu phi thường không chỉ ở trên mặt đất, vùng băng tuyết, núi cao hay trên không trung bao la mà còn cả dưới lòng đại dương mênh mông. Và tinh thần “Born To Dare” chỉ có David Beckham – một trong những cầu thủ bóng đá được tài năng, thành công và được ngưỡng mộ nhất mọi thời đại, là một nhà từ thiện, một doanh nhân và một biểu tượng phong cách toàn cầu, cuộc hành trình cuộc sống của David Beckham mới có thể truyền tải hết những giá trị táo bạo của Tudor trong 90 năm qua và trong tương lai.
Ngôi sao bóng đá David Beckham là đại diện thương hiệu mới của hãng Tudor
Dù thời thế, ngôi vị có thay đổi không ai có thể đoán trước được. Thế nhưng tôn chỉ hoạt động của Tudor luôn giữ vững giá trị kinh điển và phát triển dựa trên tinh hoa sẵn có. Đó là, tinh hoa trong thiết kế, tinh hoa trong cách thức chế tác đồng hồ. Đồng thời sẽ không ngừng bứt phá mọi giới hạn để lột xác nhằm mang đến cho người dùng những trải nghiệm mới mẻ. Đặc biệt hơn cả, đồng hồ nhà Tudor thực sự phù hợp cho những ai thích mạo hiểm, sẵn sàng mạo hiểm và những ai thích thay đổi bản thân.