Đồng hồ Fossil là dòng đồng hồ nổi tiếng mà ai cũng nghe tới, nhưng ít người biết đến câu chuyện dài đằng sau thành công của thương hiệu đồng hồ Fossil - thương hiệu đồng hồ non trẻ đến từ nước Mỹ, một trường hơp kỳ lạ và cũng là mình chứng rõ nhất cho câu nói: Tài không đợi tuổi!

Đồng hồ Fossil dù mới chỉ được ra đời từ năm 1984 nhưng đã sớm định hình được bản sắc riêng và có những thành công đáng kể. Để đạt được những thành tựu đó, không thể không kể đến những nỗ lực không ngừng nghỉ và chiến lược kinh doanh tài tình của những nhà sáng lập.

Đồng hồ Fossil dành cho cặp đôi

Fossil có lẽ là thương hiệu mang trong mình sự đối lập, với những người chơi đồng hồ dường như nó không tồn tại nhưng với những người yêu thích thời trang luôn bị mê hoặc với thiết kế đặc biệt của hãng. Ít ai biết được, thương hiệu này có tới hơn một trăm cửa hàng trên toàn thế giới. Và chỉ riêng trong năm 2016, doanh thu của Fossil đã lên tới 3 tỷ USD – một con số quá khủng cho 1 thương hiệu đồng hồ mới chỉ có hơn 30 năm tuổi đời!

Hình thành và phát triển

Fossil được thành lập năm 1984 bởi anh em Tom và Kosta Kartsotis (hiện đang giữ vị trí Chủ tịch hội đồng quản trị và CEO), là thương hiệu đồng hồ đầu tiên tập trung vào thiết kế thời trang và chất lượng sản phẩm. Hình ảnh truyền thông chủ đạo của công ty là văn hóa Mỹ cổ điển, một chiến lược cực kỳ thành công. Bộ  máy Quartz từ Orient giúp Fossil sản xuất những mẫu đồng hồ cạnh tranh về giá và kết hợp với thiết kế thời trang. Ngay từ những năm đầu thành lập Fossil đã có sự phát triển đáng kinh ngạc.

Đồng hồ Fossil hòa trộn công nghệ với thời trang

Fossil là thương hiệu đầu tiên duy trì giá trị thời trang làm cốt lõi

Năm 1993, với doanh thu hơn 70 triệu đôla qua bán đồng hồ Fossil, hãng đã đánh dấu son lên thời điểm thương hiệu được niêm yết trên sàn chứng khoán phố Wall. Để đảm bảo chất lượng và kiểm soát sản xuất, Fossil bắt đầu thu mua cơ sở lắp ráp đầu những năm 1990. Khi mà thành công của công ty càng rực rỡ, Fossil mở rộng tới những lĩnh vực khác, như đồ da, kính mắt với tất cả sản phẩm đăng ký bản quyền. Cũng thời điểm này hãng mở rộng số lượng cửa hàng trên nhiều thị trường khác nhau. Ngày nay, tập đoàn Fossil cung cấp hàng loạt các sản phẩm phụ kiện khác nhau dưới nhiều tên thương hiệu thuộc công ty mẹ, và hợp tác phân phối tại hơn 90 quốc gia trên thế giới, đem về doanh thu hơn 3 tỷ USD mỗi năm.

Xem thêm  Big Bang Meca-10 Magic Gold giành giải thưởng cao quý Red Dot Award 2017

Đồng hồ Fossil làm như thế nào?

Fossil giống như một công xưởng thiết kế không lồ khi liên tục tạo ra hàng loạt những thiết kế mới bắt kịp xu thế thời trang thế giới. Thương hiệu này đón đầu xu hướng thời trang bốn mùa với những mẫu mới liên tục tung ra thị trường từ trụ sở Fossil tại Richardson, Texas. Với giá trị cốt lõi chú trọng vào tính thời trang của sản phẩm, Hãng cung cấp những mẫu đồng hồ Fossil đóng vai trò phụ kiện thời trang theo mùa cho khách hàng.

Bộ sưu tập đồng hồ Fossil nữ

Fossil cung cấp mẫu đồng hồ theo xu hướng thời trang từng mùa cho khách hàng. 

Triết lý của hãng Fossil là mang đến giá trị cảm xúc trong từng sản phẩm,tạo sự phấn khích khi mua mẫu đồng hồ của hãng và khách hàng quay trở lại khi cảm thấy hài lòng. Với những mẫu đồng hồ giá chỉ từ 75$, bạn sẽ không phải cân nhắc nhiều về giá cả để mua một chiếc đồng hồ Fossil chính hãng.

Sự khác biệt trong thiết kế đồng hồ Fossil chính hãng

Mỗi năm, tập đoàn Fossil đưa ra thị trường từ 2000-3000 mẫu sản phẩm mới phù hợp nhất với xu hướng thời trang, tất cả được tuyển chọn kỹ lưỡng từ 12000 bản thiết kế xuất sắc.

Thiết kế đồng hồ Fossil đa dạng

Những mẫu thiết kế đồng hồ nữ của Fossil mới liên tục ra đời với tốc độ tên lửa

Điều làm Fossil khác biệt là cách chúng tôi tiếp cận với việc bán hàng”, Shannon Washburn, Phó Chủ tịch Phát triển thương hiệu Fossil, cho biết, “Chúng tôi là công ty marketing sáng tạo. Fossil thiết kế sản phẩm đáp ứng tốt nhất cho thị trường, cung cấp giá trị và vẻ đẹp thời trang cho khách hàng mua đồng hồ Fossil. Dẫn đầu thị trường và tạo ra xu hướng thời trang là những gì chúng tôi đang làm”. Phương thức này được thể hiện qua cách Fossil kiểm tra xu hướng thị trường. Tại chuỗi cửa hàng riêng nơi bán đồng hồ Fossil giá rẻ thử nghiệm tiêu thụ những sản phẩm và thiết kế mới, nếu một mẫu bán chạy, công ty sẽ ngay lập tức nhân rộng thành công đó trên những thị trường lớn hơn.

Bên cạnh chiến lược bán hàng, chính sách sáng tạo của thương hiệu Fossil cũng là một nguyên nhân tất yếu cho thành công của thương hiệu này. Môi trường làm việc của các nhân viên sáng tạo tại Fossil vô cùng thoải mái, năng động và tự do, khơi gợi suy nghĩ mới và táo bạo trong mỗi con người nơi đây. Mỗi khu vực thiết kế của thương hiệu đều được đảm bảo an ninh tối đa để những mẫu thiết kế mới nhất của đồng hồ Fossil không bị lọt ra ngoài, để đảm bảo tính độc nhất của thương hiệu trên thị trường.

Xem thêm  Đánh giá chiếc đồng hồ Breitling - Super AVI Chronograph GMT 46

Mặc dù liên tục thay mới với những mẫu mã đa dạng phủ sóng thị trường và mỗi chiếc đồng hồ Fossil giá rẻ được tung ra thị trường vẫn cực kỳ chú trọng chất lượng sản phẩm. “Tôi nghĩ đó là do chất lượng chúng tôi tạo ra”, Richard Gundy, Giám đốc thương hiệu Fossil cho biết, “Chúng tôi sản xuất vỏ thép không gỉ và dây đeo bằng da chất lượng cao trong thời gian dài. Đồng hồ Fossil chính hãng có vẻ ngoài và cảm giác khi đeo hoàn toàn khác biệt. Đó là lý do khách hàng gắn bó và tìm mua đồng hồ nam giá rẻ của Fossil

Công nghệ đồng hồ hãng Fossil

Dù Fossil được biết đến là thương hiệu đồng hồ thời trang, nhưng cũng có rất nhiều công nghệ hiện đại được Fossil phát triển có vai trò quan trọng trong ngành công nghiệp chế tác đồng hồ.

Đồng hồ Fossil công nghệ mới

Đồng hồ Fossil Q công nghệ mới

Công nghệ đổi màu, lần đầu được dùng ở dòng kính vạn hoa Fossil Kaleido là một bước tiến nhảy vọt của công ty trong kỹ thuật chế tác đồng hồ. Những mẫu đồng hồ Kaleido khi ấy trở thành hiện tượng mới trên toàn thế giới, và hiện nay, công nghệ này vẫn đang được Fossil nghiên cứu mở rộng. Trong khi đó, việc hợp tác với Microsoft nghiên cứu dòng đồng hồ SPOT hay Fossil còn gọi là Wrist Net, cũng là một lĩnh vực tiềm năng mà Fossil hi vọng sẽ trào lưu mới của thị trường. Wrist Net cho phép người đeo tùy biến đồng hồ Fossil Automatic theo ý thích, thông qua mạng Microsoft MSN, hiển thị nội dung cập nhật từng ngày như tin tức, thời tiết, thể thao, và tất nhiên là cả thời gian. Công nghệ này biến chiếc đồng hồ đeo tay của bạn trở thành thiết bị hiện đại giống như phiên bản thu nhỏ của chiếc điện thoại nằm trên cổ tay.

Mở rộng bản quyền thương hiệu đồng hồ Fossil

Fossil rất thành công với thương hiệu của riêng mình, điều này đưa công ty đến những mối hợp tác về các mảng thiết kế, sản xuất và phân phối đồng hồ cho các thương hiệu đình đám bao gồm Burberry, DKNY, Armani, Columbia và Diesel, và mới đây là Emporio Armani.

Xem thêm  Một người thợ đồng hồ trẻ tuổi người Pháp này làm cho bộ máy Tourbillons trở nên tuyệt vời như thế nào!

Đồng hồ thông minh Emporio Armani

Đồng hồ thông minh Emporio Armani – Sản phẩm hợp tác giữa tập đoàn Fossil và Armani

Mỗi thương hiệu Fossil mà Fossil hợp tác đều có hình ảnh tương thích với hướng tiếp cận thị trường của hãng. Đồng thời, Fossil luôn tìm kiếm và sẵn sàng mở rộng với mối quan hệ hợp tác với điều kiện mối quan hệ đó phù hợp với văn hóa của Fossil.

Gần đây, Fossil thu mua và sáp nhập 2 thương hiệu mới: đồng hồ Zodiac và Michele. Zodiac là bước đi đầy tính toán để có sự hiện diện của đồng hồ Thụy Sỹ trong danh mục sản phẩm của Fossil, trong khi thương vụ Michele có giá tới 50 triệu đô đưa Fossil lên tầm cao mới về phân phối đồng hồ.

Là tập đoàn lớn, Fossil có cơ cấu gồm nhiều công ty con làm việc độc lập dưới sự quản lý của công ty mẹ. “Mỗi thương hiệu được khuyến khích có hình ảnh của công ty mẹ kết hợp với phong cách riêng của thương hiệu đó”, ông Gundy chia sẻ, “ Mỗi thương hiệu đều có cấu trúc như nhau – nghệ nhân thiết kế, phát triển sản phẩm, quản lý thương hiệu – họ sống, ăn và thở cùng thương hiệu đó

Tương lai

Tương lai sáng lạn của đồng hồ Fossil

Fossil là một biểu tượng thành công từ khi thành lập đến nay

Fossil là một biểu tượng thành công từ khi thành lập đến nay. “Tất cả những thương hiệu trên toàn cầu của chúng tôi hiện đang có tốc độ tăng trưởng đáng kinh ngạc và những cơ hội rộng mở”, ông Gundy nói,  “Chúng tôi dự tính mức phát triển 10-15% mỗi quý, điều này nằm trong tính toán chi tiết về tốc độ sản xuất của Fossil, từ khâu lên ý tưởng đến khi sản phẩm được bày bán rộng rãi trong các cửa hàng, mỗi giai đoạn đều có sự theo dõi sát sao và tận tụy.

Mặc dù với tuổi đời non trẻ trẻ trong ngành công nghiệp đồng hồ, nhưng trong suốt 30 năm kể từ khi thành lập đến nay, đồng hồ Fossil không ngừng thành công và mở rộng theo từng năm. Những thành tựu, doanh số mà thương hiệu này đạt được thậm chí là con số trong mơ của nhiều thương hiệu đồng hồ lâu đời. Hướng đi táo bạo và những chiến lược xuất sắc sẽ là bước đệm vững chắc cho những thành tựu lớn hơn nữa của thương hiệu đồng hồ Fossil trong tương lai.

.
.
.
.