Đồng hồ Epos Swiss made đã từng đối diện với vô vàn những sóng gió trên thương trường, Hãy cùng nhìn lại cách mà hãng đồng hồ Epos Swiss vượt qua khó khăn thử thách

Nằm trong TOP 10 thương hiệu đồng hồ cao cấp chính hãng Thụy Sỹ, Hãng đồng hồ Epos Swiss đã đạt đến ngưỡng “thước đo của các giá trị đồng hồ”. Dẫu biết thành công đã đến, nhưng cũng giống như bất kỳ hãng đồng hồ cao cấp chính hãng nào, Epos đã từng đối diện với sóng gió thương trường, hãy cùng Era Watch nhìn lại cách mà Epos Swiss vượt qua khó khăn bằng niềm tin mãnh liệt vào đồng hồ cơ.

Điểm lại quá trình hình thành hãng đồng hồ Epos Swiss

Năm 1925, James Aubert thành lập công ty đồng hồ James Aubert SA tại Vallée de Joux, một thung lũng ở phía tây nam của dãy núi JuraVaud – Thụy Sỹ, nơi được coi như là trung tâm của thế giới đồng hồ cơ khí. Ông là một kỹ sư quan sát cơ khí, người đã dành trọn cuộc đời mình để nghiên cứu về đồng hồ. Sau một thời gian phát triển, ông đã quyết định tìm truyền nhân cho mình.

Giống như câu nói ” Tre già măng mọc “, James Aubert đã truyền lại kiến thức của mình cho con rể là Jean Fillon. Không phụ lòng người cha và cũng là người thầy của mình, Fillon trở thành nhà sản xuất đồng hồ hàng đầu cho hãng Epos sau đó, anh là nguồn gốc của những đổi mới tuyệt vời, giúp thương hiệu đồng hồ Epos chính hãng này trở nên độc đáo.

Xem thêm  Erawatch khai trương showroom đồng hồ Thụy Sỹ cao cấp tại TP.HCM

Vào đầu những năm 80, câu chuyện thành công của đồng hồ Thụy Sĩ truyền thống đã trở nên bế tắc. Công nghệ thạch anh (quartz) mới đã thay đổi hoàn toàn bộ mặt của ngành công nghiệp đồng hồ. Không còn nhiều người muốn tiếp tục sản xuất đồng hồ cơ. Đứng trước tình thế khó khăn, Những con người có tầm nhìn và niềm tin vào đồng hồ cơ đã trụ lại, những con người đó đã giúp đồng hồ cơ Thụy Sỹ vực dậy, dần lấy được vị thế đã mất và duy trì danh tiếng đồng hồ Thụy Sỹ đến tận ngày nay.

>>> Xem thêm các mẫu đồng hồ Fossil thời trang tại đây 

Đồng hồ Epos Swiss vượt khó bằng niềm tin vào sự phát triển của đồng đồng hồ cơ

Đồng hồ Epos Swiss lộ cơ

Đồng hồ Epos Swiss cơ học

Vào thập niên 70, thị trường đồng hồ thế giới đánh dấu một bước chuyển mình mạnh mẽ, khi mà thương hiệu đồng hồ cao cấp chính hãng Thụy Sỹ không còn thong thả bước trên thị trường đồng hồ với vị trí ” không có đối trọng” nữa. Bởi hãng Seiko của Nhật bản tung ra dòng sản phẩm chiến lược mang tên Quartz với nhiều tình năng ưu Việt.

Những chiếc đồng hồ Quartz – đồng hồ thạch anh sở hữu nhiều điểm mạnh như độ chính xác cực cao và giá thành nhìn chung rẻ hơn đồng hồ cơ. Điều này đã đã khiến hãng đồng hồ Epos Swiss nói riêng và đồng hồ Thụy Sỹ nói chung rơi vào khủng hoảng tại thời điểm đó. Dòng đồng hồ cơ bị giảm thị phần nghiệm trọng, nhiều hãng có nguy cơ bị xóa sổ khỏi thị trường đồng hồ thế giới. Thậm chí, không còn nhiều người muốn sản xuất đồng hồ cơ học.

Xem thêm  Mua đồng hồ tại Nhật Bản có đảm bảo không?

>>> Địa chỉ mua phụ kiện đồng hồ uy tín tại Hà Nội

Trước tình thế đó, vẫn có những con người bền bỉ, với niềm tin mãnh liệt vào tương lai của đồng hồ cơ khí. Peter Hofer có được tầm nhìn xa của một chuyên gia lâu năm trong nhành đồng hồ Thụy Sỹ đã cùng người vợ Erna quyết định thành lập công ty riêng Montres EPOS SA vào năm 1983 nhằm phát triển thương hiệu đồng hồ Epos Swiss.

Dù đang trong tình thế khó khăn, nhưng nhờ các mối quan hệ cá nhân với những người quan trọng trong ngành đồng hồ của Thuỵ Sĩ cũng như kinh nghiệm chế tác, kiến ​​thức về thị trường đồng hồ toàn cầu đã giúp Peter Hofer có thể phát triển hãng đồng hồ Epos Swiss của mình. Trong 20 năm sau đó, Hofer vẫn trung thành với tầm nhìn mà mình đã đề ra, phát triển những bộ sưu tập đồng hô cơ tuyệt vời kết hợp các cơ chế hấp dẫn. Trong quá trình đó, ông luôn hợp tác chặt chẽ với Jean Fillon.

Bước sang năm 2000, Peter Hofer với ý định tìm người thừa kế, đã tìm được một gia đình có gốc rễ sâu trong ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ, đó là gia đình Chonge-Forster.  Ursula Forster người đã trở thành chủ tịch mới của công ty sau này cũng là người của gia đình truyền thống này.

Đồng hồ Epos Swiss nam tính lịch lãm

Mẫu Đồng hồ Epos Swiss cơ học hợp với giới trẻ

Từ 2002, Họ đã cùng nhau điều hành và phát triển công ty, đưa nhiều sản phẩm chất lượng ra khắp thế giới . Họ chủ trương đưa đồng hồ Epos chính hãng Swiss tập trung tạo ra các kiệt tác cơ khí rất tinh vi với giá cả phải chăng. Hiện tại thương hiệu này đã nằm trong Top 10 thương hiệu đồng hồ uy tín của Thụy Sỹ, đó là những thành quả từ sự nỗ lực, bền bì vượt khó khi hãng đồng hồ Thụy Sĩ rơi vào bế tắc.

Xem thêm  Đánh giá đồng hồ Tudor có đắt tiền không với người dùng trẻ Việt Nam?
.
.
.
.