Hằng năm, hãng sản xuất đồng hồ Wenger luôn ra mắt những mẫu đồng hồ mới. Nhìn sơ qua cũng khá là giống nhau làm cho người dùng đôi khi cũng hơi “bối rối” không biết chọn mẫu nào cho phù hợp với nhu cầu sử dụng, và quan trọng hơn là phù hợp với túi tiền. Bài viết dưới đây, Erawatch sẽ mổ xẻ so sánh cặp đôi City Classic và Urban Classic với những tiêu chí đánh giá khác nhau. Để tìm được dòng đồng hồ thời trang tối ưu, phù hợp với nhu cầu của từng người dùng khác nhau.

City Classic hay Urban Classic đều đảm nhận tốt vai trò trong từng phân khúc đồng hồ giá rẻ, là dòng sản phẩm cực kỳ đáng mua ở thời điểm hiện tại và cũng là dòng đồng hồ “siêu chất” thể hiện nghệ thuật chế tác và trang trí bậc thầy của ngành chế tác đồng hồ Thụy Sỹ.

Urban Classic sẽ hướng đến đối tượng là nam giới yêu thích vẻ mạnh mẽ và đôi chút vẻ hiện đại, bên cạnh đường trong thiết kế vô cùng ấn tượng. Còn City Classic, đây là dòng đồng hồ hướng đến những người dùng muốn sở hữu một mẫu đồng hồ với những chức năng đơn giản, cơ bản và dễ dàng sử dụng, thiết kế rất nhẹ nhàng, nhã nhặn, pha chút cổ điển.

collagephotocat 2 e1515135217372

Cả City Classic hay Urban Classic đều là dòng sản phẩm cực kỳ đáng “đồng tiền bát gạo”

Thiết kế: Ngang sức ngang tài?

Urban Classic tiếp tục sử dụng chất liệu thép không gỉ, mạ vàng công nghệ PVD, chất liệu da cao cấp và có nét phá cách hơn về tổng thể ngoại hình bên ngoài. Nếu như các sản phẩm của dòng City Classic hầu hết phần dây đeo là chất liệu da, thép không gỉ và hướng đến phong cách tối giản trong thiết kế mặt số. Thì Urban Classic được mạ vàng, đánh bóng cầu kỳ, nhiều kiểu dáng dây đeo, mặt số thiết kế đặc sắc trông giống như một “sân khấu” có sức lôi cuốn đặc biệt . Thiết kế trong các sản phẩm thuộc dòng Urban Classic này tạo nên vẻ đẹp – một vẻ đẹp vừa thanh lịch, lịch lãm vừa mạnh mẽ, phóng khoáng.  Bên cạnh đó, kích thước size mặt của Urban Classic cũng lớn hơn nằm trong khoảng từ 34 – 44mm, hợp với xu hướng chuộng mặt đồng hồ to. Và phần viền ngoài của Urban Classic cũng được bo tròn khéo léo, đánh bóng công phu khiến người dùng cảm nhận được ngay tính thời trang và vẻ đẹp cực kỳ bắt mắt.

Xem thêm  Khám phá chiếc đồng hồ: TAG Heuer - Carrera Chronograph Glassbox Tourbillon 42 mm

collagephotocat 4 e1515135322921

Urban Classic dường như có vẻ hầm hố, khỏe khoắn và đường bệ hơn “người anh em” City Classic

Như vậy, khi so sánh City Classic và Urban Classic, rõ ràng Urban Classic đã có sự vượt trội hơn về thiết kế. Tuy nhiên, việc City Classic có “ngoại hình” thanh mảnh, cân xứng, phá cách bởi sự tối giản trên “khuôn mặt”, cũng là điểm khá thú vị dành cho ai chuộng phong cách giản đơn, nhã nhặn, cổ điển và yêu thích dòng City Classic của Wenger.

So sánh City Classic và Urban Classic về chất liệu kính

City Classic và Urban Classic đều là những dòng đồng hồ sử dụng Sapphire Coated Crystal – được hãng ưu tiên lựa chọn đưa vào sản xuất, bởi loại kính này cho khả năng chống sốc, trầy xước, va đập và chống lóa cực tốt. Do đó, cả 2 dòng đồng hồ nam, đồng hồ nữ đều cho chất lượng hiển thị và chống lại các tác nhân gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ trên “mặt tiền” rất tốt. Như vậy, so sánh ở hạng mục chất liệu kính thì cả City Classic và Urban Classic “ngang sức ngang tài”, gần như không có quá nhiều khác biệt nếu bạn không quan tâm quá nhiều đến độ mặt đồng hồ. Tuy nhiên, kích thước size mặt của nhiều mẫu thuộc dòng Urban Classic lớn hơn hẳn. Nếu bạn là tín đồ của đồng hồ mặt to, thì Urban Classic là sự lựa chọn hoàn toàn đúng đắn.

Xem thêm  Bật mí lịch sử đồng hồ Patek Philippe “Henry Graves”

collagephotocat e1515136167692

Cặp đôi City Classic và Urban Classic đều sử dụng chất liệu kính Sapphire Coated Crystal

Về bộ máy

Cả City Classic và Urban Classic đều có “trái tim” là bộ máy Quartz trứ danh, độ sai số thấp chỉ trong khoảng -10/ +20s/ ngày, tuổi thọ pin 4 – 5 năm, hoạt động vô cùng nhịp nhàng, trơn tru mượt mà hơn bao giờ hết. Hơn nữa, đồng hồ chạy máy Quartz vẫn luôn là dòng được yêu thích, tin tưởng chọn mua nhiều nhất. Nhờ sở hữu tính chính xác cao, sử dụng dễ dàng và không phải đeo lên tay thường xuyên như dòng đồng hồ cơ.

ronda1177quartz4

Cùng sử dụng bộ máy trong là máy Ronda – Quartz 

Cả 2 dòng đồng hồ  của Wenger này đều thuộc hàng mạnh trong tầm giá dưới 10 triệu và trong cùng phân khúc, đủ để đáp ứng mọi nhu cầu cơ bản của người dùng. Tuy nhiên trong việc so sánh City Classic và Urban Classic cũng khá khập khiễng do Urban Classic sở hữu nhiều mẫu đồng hồ có chức năng “ghi giờ” hay “đếm giờ” Chronograph thường được sử dụng trong thể thao, các cuộc thi hoặc các sự kiện cần đo đạc chính xác tuyệt đối về thời gian . Và được đánh rất cao bởi dân sành và những người đang sử dụng.

Về khả năng chống thấm nước

Điểm đáng chú ý tiếp theo trên cả 2 dòng City Classic và Urban Classic là khả năng chống nước khá ưu việt, tùy vào giá tiền mà quy định khả năng chống thấm nước và điểm chung giữa City Classic và Urban Classic các sản phẩm đều có khả năng chống nước ở độ sâu nằm trong khoảng 30m (3ATM) – 100m (10ATM). Theo đó, an toàn khi đi dưới mưa, rửa tay và đi bơi ở mực nước không vượt quá áp lực nước tĩnh 100m (đối với dòng sản phẩm chống nước 10ATM). Như vậy, tùy thuộc vào sở thích, điều kiện cũng như mô trường làm việc của của mỗi người sẽ có sựa lựa chọn cho mình dòng sản phẩm chống nước 30m hay 100m. Tuy nhiên, công bằng mà nói Urban Classic có nhiều thiết kế chống nước ở độ sâu 100m hơn City Classic. Điều này sẽ mang lại cho người yêu đồng hồ chính hãng có thêm nhiều sự lựa chọn.

Xem thêm  Top 3 mẫu đồng hồ dành riêng cho những chàng trai tháng 12

wenger urban classic 2

Dòng sản phẩm Urban Classic có nhiều mẫu mã có chức năng chống nước 100m hơn

Về giá bán

Các mẫu mã thiết kế của dòng City Classic và Urban Classic hiện được phân phối bởi Erawatch, trưng bày và bán ở toàn bộ các showroom tại Hà Nội. Về giá bán, nếu như  City Classic có mức giá giao động trong khoảng 3 – 4 triệu đồng thì Urban Classic nhỉnh hơn, cụ thể giao động trong khoảng giá từ 3 – 8 triệu đồng bởi mang nhiều tính năng và thiết kế độc đáo hơn “người anh em” City Classic.

Như vậy, về cơ bản khi so sánh City Classic và Urban Classic về bộ máy trong và chất liệu mặt kính thì không hề dễ lựa chọn chút nào. Nhưng khó, không phải là hết cách. Bởi lễ, có nhiều người thích độ chống nước, giá tiền, màu sắc, loại dây đeo da hay kim loại. Đây sẽ là những căn cứ để quyết định nên chọn City Classic hay Urban Classic. Và quyết định cuối cùng là ở bạn!

wen1

Giá bán của các sản phẩm thuộc dòng City Classic hay Urban Classic giao động từ 3 đến 8 triệu – mức giá quá tuyệt vời cho người yêu đồng hồ 

Có thể nói cặp đôi City Classic hay Urban Classic – những gương mặt tiêu biểu của nhà Wenger, hi vọng người yêu đồng hồ sẽ căn cứ để chọn chọn được mẫu đồng hồ phù hợp với nhu cầu của chính mình. Nếu đang phân vân về dòng máy và kiểu dáng đồng hồ, hãy liên hệ ngay với đội ngũ nhân viên của Erwatch để được tư vấn miễn phí.

.
.
.
.