19 CEO đồng hồ nói gì về tương lai của ngành công nghiệp 20 tỷ? - Phần 1

02/10/2017 09:21 +07

“Sự khác biệt giữa quá khứ, hiện tại và tương lai chỉ là một ảo tưởng dai dẳng đến ngoan cố”, câu nói này đúng trong mọi hoàn cảnh và đặc biệt đúng đối với ngành công nghiệp sản xuất đồng hồ trong những năm gần đây. 2016 là một năm đầy biến động và khó khăn đối với thị trường tiêu thụ đồng hồ trên thế giới, nếu như trước đây ngành công nghiệp này đem lại 20 tỷ USD xuất khẩu mỗi năm thì hiện tại lợi nhuận đang giảm theo cấp số nhân. Vậy đứng trước tình thế đó, những ông lớn ngành đồng hồ sẽ chọn lối đi nào hay vẫn cứ giữ cho mình những ảo tưởng về một quá khứ lẫy lừng. Bài viết sau đây dựa trên những đánh giá và phân tích tổng hợp của 19 người có sức ảnh hưởng lớn nhất trong ngành sản xuất đồng hồ trên thế giới.

1. Jérôme Lambert – Giám đốc điều hành Montblanc

  • Thách thức

Một trong những thách thức lớn nhất mà Montblanc gặp phải đó là sự đối mặt với thị trường bị phân mảnh. Lấn sân sang phân khúc khách hàng cao cấp với những chiếc đồng hồ hạng sang, Jérôme Lambert nhận định: “chúng ta phải có khả năng và tiềm lực để nâng cao chất lượng dịch vụ và trình độ sản xuất, để làm bàn đạp tiến xa, tiến rộng trên thị trường thế giới”.

giám đốc Montblanc

  • Niềm tin doanh nghiệp

Mọi thứ không thực sự xấu như những gì bạn tưởng tượng, ông cho rằng: Chúng tôi là một doanh nghiệp kiên cường, chúng tôi có niềm say mê tuyệt đối với những bộ máy cơ khí và từ đó chúng tôi có niềm tin vào những bước phát triển sau này của công ty.

  • Truyền thông

Đồng hồ và bút Montblanc

Không ai có thể phủ nhận sức mạnh của truyền thông đại chúng trong thế kỷ 21 đặc biệt là Internet, nó giúp gắn kết mọi đối tượng công chúng, khiến công chúng hiểu rõ hơn về sản phẩm và có mối liên hệ tương quan với doanh nghiệp. Tuy nhiên tất cả mọi thứ đều có hạn sử dụng, Maketing Digital có thể là ông hoàng trong thời kỳ này nhưng chỉ vài năm sau, mọi thứ có thể được thay thế. Chính vì vậy hãy đem sản phẩm của bạn đến thực tế người tiêu dùng, để họ có thể sờ nắm và cảm nhận được. Đó cũng là phương pháp truyền tải đơn giản và đem lại hiệu quả cao nhất.

2. Jean-Claude Biver – Giám đốc điều hành TAG Heuer

  • Thách thức

Cùng với sự thay đổi trong nhận thức tiêu dùng của khách hàng, thách thức lớn nhất của chúng ta là hiểu được thái độ và mong muốn của khách hàng. Ông Jean-Claude Biver cho rằng: Đây là thách thức quan trọng nhất và mang tính tiên quyết trong sự nghiệp bá chủ ngành đồng hồ thế giới. Nếu nắm bắt tốt cơ hội này thì chỉ trong một thời gian ngắn chúng ta sẽ là số 1 còn nếu không sẽ phải chấp nhận tình cảnh khó khăn kéo dài. chúng tôi đã nghiên cứu kỹ lưỡng sở thích, mong muốn khách hàng trong suốt một thời gian vừa qua, tuy nhiên đó chưa đủ để tạo được bứt phá. Chúng tôi phải liên tục đổi mới để trở nên độc đáo, khác biệt là và là người tiên phong dẫn đầu xu hướng.

Giám đốc Tag Heuer

  • Truyền thông

Các thương hiệu nhỏ phải có sự sáng tạo và có cơ cấu mạng lưới phân phối tốt. Rất khó để có thể đổi mới nếu như chúng ta không có tầm nhìn, hoặc là chúng ta phải rất mạnh hoặc là phải có tầm nhìn trong việc phân phối. Bên cạnh việc hoạt động mạnh mẽ trong các mạng truyền thông xã hội thì việc xóa bỏ khoảng cách giữa khách hàng và doanh nghiệp là điều vô cùng quan trọng, và chúng tôi tin rằng đó là xu hướng của tương lai.

3. Nicholas Rudaz – Giám đốc Franck Muller

  • Thách thức

Hiện nay, nhiều công ty sản xuất đồng hồ đang phải đối mặt với tình trạng suy thoái vì những lý do kinh tế và chính trị. Mặc dù đang trong thời kỳ khó khăn nhưng Nicholas Rudaz vẫn tự tin và lạc quan, ông cho rằng: Chúng tôi có một niềm tin mãnh liệt vào sự kỳ công trong từng thiết kế của mình, hơn ai hết chúng tôi hiểu rằng chúng tôi sở hữu những kỹ thuật và năng lực thiết kệ độc nhất, điều đó sẽ khiến chúng tôi thành công.

Giám đốc Franck Muller

Mục tiêu mà chúng tôi luôn hướng đến chính là sự khác biệt với các thương hiệu khác. Chúng tôi làm việc chăm chỉ với những nhà chế tác đồng hồ đại tài và đội ngũ thiết kế đầy đam mê để tạo nên những kiệt tác đồng hồ độc nhất và duy trì danh tiếng của mình – “Bậc thầy chế tác”.

  • Niềm tin doanh nghiệp

Tương lai có rất nhiều tên: Với kẻ yếu, nó là điều không thể đạt được. Đối với người hay sợ hãi, nó là điều chưa biết. Với ai dũng cảm, nó là cơ hội. Và 2017 chính là cơ hội của chúng tôi. Mỗi năm chúng tôi lại giới thiệu một mẫu đồng hồ đặc trưng cho những thiết kế, vật liệu và kỹ thuật chế tác mới. Chúng tôi đang cố gắng làm việc để mang đến cho khách hàng những tận hưởng về công nghệ chế tác đồng hồ tiên tiến nhất đồng thời mang cá tính riêng của chính mình. Bộ sưu tập đồng hồ mới sẽ ra mắt vào tháng 1/ 2017 với tên gọi “World Presentation of Haute Horlogerie”.

4. Daniel Riedo – Giám đốc điều hành Jaeger-LeCoultre

  • Thách thức

Tôi nghĩ rằng thách thức lớn nhất của ngành đó chính là sự khác biệt và chúng tôi là một trong số ít những thương hiệu có thể tự tin khẳng định rằng: Chúng tôi tự thiết kế, phát triển và sản xuất mọi linh kiện, chi tiết (Cách gọi khác: in-house). Và đây là điều khiến chúng tôi trở nên khác biệt.

  • Nắm bắt thị hiếu:

“Chúng ta trở nên khôn ngoan không phải nhờ hồi tưởng lại quá khứ, mà bởi trách nhiệm của ta đối với tương lai”. Cuộc sống của khách hàng ngày càng phát triển – họ muốn một cuộc sống mãnh liệt và có ý nghĩa hơn. Chính vì vậy chúng tôi luôn không ngừng sáng tạo để trở thành một trong những đỉnh cao của nghệ thuật chế tác.

Giám đốc điều hành Jaeger-LeCoultre 

Nhưng chúng tôi cũng có những ý tưởng của riêng mình. Chúng tôi sản xuất đồng hồ với mục đích để chạm tới sự vĩnh cửu. Trong các hội thảo, chúng tôi nhận được những mảnh ghép đồng hồ có lịch sử lâu dài và sinh động, chúng được mang đến bởi con trai và cháu nội, đôi khi là cả chắt của những người mua chiếc đồng hồ đó. Một thợ đồng hồ trong hội thảo của chúng tôi đã từng nói về một tác phẩm mà cô ấy đang thực hiện: “Tôi hy vọng cái đồng hồ này sẽ có một cuộc sống tốt đẹp.” Đây là điều thật cảm động và tuyệt vời về những chiếc đồng hồ và đó là điểm sáng trong sự nghiệp chế tạo đồng hồ của chúng tôi.

5. Giles English – Đồng sáng lập công ty Watch Bremont

  • Thách thức

Sự phụ thuộc vào thị trường châu Á bên cạnh những mặt tích cực giúp mở rộng thị phần công ty thì nó cũng gây bất lợi cho nhiều thương hiệu vì khó có thể thay thế một thị trường tiềm năng khác trong một thời gian ngắn. Hai thách thức lớn nhất của chúng tôi đó là chinh phục thị trường Hoa Kỳ và tiếp tục đưa ngành sản xuất đồng hồ phát triển tại Anh. Trong suốt 100 năm qua, do những chính sách về văn hóa và ảnh hưởng của thời chiến khiến đất nước Anh đã đánh mất nhiều năng lực sản xuất đồng hồ. Chúng tôi hoàn toàn tập trung và tự tin vào việc phát triển đồng hồ tại Anh nhưng phải cần một thời gian dài.

Đồng sáng lập công ty Watch Bremont 

  • Truyền thông

Điều quan trọng nhất đối với chúng tôi là tương tác trực tiếp với khách hàng, làm cách nào để thương hiệu thực sự thu hút họ, họ có thể hiểu về thương hiệu ở một góc nhìn dễ dàng hơn. Xây dựng mối quan hệ mới và duy trì những mối quan hệ thân thiết vốn có là 2 yếu tố quan trọng nhất đối với chúng tôi lúc này.

– Theo Revolution –

Biên tập: HạnhHH

buttonXem thêm tin mới:

——————————————–
Erawatch - Đồng hồ Thụy Sỹ cho người Việt
Trụ sở công ty: 100 Thái Hà,Trung Liệt, Đống Đa, HN
Showroom HN: 292 Cầu Giấy, Quan Hoa, Cầu Giấy Hà Nội
Trung tâm sửa chữa: Tầng 2, 100 Thái Hà, Đống Đa, HN
Hotline: 0918.23.6666/ 0886.020.999
Showroom TPHCM: 429 Hai Bà Trưng, Phường 8, Quận 3, TP.HCM
Hotline: 0827.555.777/ 0886.020.999
 



Bài xem nhiều


 
  •  
     

    Lau dầu đồng hồ Hublot: Những điều cần lưu ý trước và sau khi lau dầu bảo dưỡng đồng hồ

    10/05/2021
    Ngày nay, đồng hồ chính hãng như Hublot chính hãng là một ví dụ là "trang sức" phổ biến cũng doanh nhân thành đạt, thanh lịch, giàu có. Tuy nhiên, nhiều người sở hữu đồng hồ Hublot chính hãng không có nhiều kiến thức về việc lau dầu bảo dưỡng Hublot hay tầm quan trọng của việc bảo dưỡng lau dầu Hublot định kì để đồng hồ luôn hoạt động ổn định và trơn tru.
  •  
     

    đồng hồ Julius Hàn Quốc có tốt không?

    22/09/2020
    Nếu bạn là một trong những người yêu thích thời trang Hàn Quốc, chắc hẳn bạn sẽ biết đến thương hiệu đồng hồ Julius đang được nhiều người yêu thích và lựa chọn tại Việt Nam. Hôm nay hãy cùng Erawatch khám phá thêm về thương hiệu đồng hồ thời trang Hàn Quốc này nhé.
  •  
     

    Chi phí lau dầu đồng hồ cơ bao nhiêu?

    31/08/2020
    Sở hữu chiếc đồng hồ cơ, nhất là đồng hồ cơ Thụy Sỹ chính hãng luôn là niềm tự hào của những khách hàng có ví tiền eo hẹp. Tuy nhiên, hiện nay có rất ít các trung tâm lau dầu bảo dưỡng tất cả các dòng đồng hồ mà thường họ chỉ nhận lau dầu đồng hồ cơ của thương hiệu họ phân phối, song song với đó là tìm kiếm được một trung tâm lau dầu đồng hồ cơ uy tín, tận tâm giá thành phải chăng cũng lắm gian nan!
  •  
     

    Địa chỉ thay dây da đồng hồ Fossil

    31/08/2020
    Gửi gắm chiếc đồng hồ cần thay dây da tới những địa chỉ thay dây da đồng hồ Fossil chính hãng, chuyên nghiệp không chỉ giúp khách hàng yên tâm, mà còn giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Từ lâu, Era Service đã trở thành “cái tên vàng” trong “làng” sửa chữa đồng hồ Fossil, bảo hành đồng hồ Fossil, thay dây da đồng hồ Fossil xịn tại Hà Nội và TP. HCM,…
  •  
     

    Đoán giá chiếc đồng hồ Rolex Binz đeo trong chương trình Rap Việt

    21/08/2020
    Sự xuất hiện của Rapper Binz trong chương trình truyền hình Rap Việt với vị trị là huấn luyện viên đã khiến cả cộng đồng Hip Hop nức lòng. Bên cạnh đó, nam rapper tài năng này liên tục xuất hiện với những món đồ có giá trị “bỏng tay” đều thuộc bộ sưu tập đến từ các nhà mốt danh tiếng, có mức giá cao khiến fan, khán giả vô cùng phấn khích, tò mò và trầm trồ.
  •  
     

    Cách chọn trung tâm sửa chữa đồng hồ uy tín tại TP. Hồ Chí Minh

    06/07/2020
    Giữa vô số địa chỉ sửa chữa đồng hồ tại TPHCM, làm sao chọn được địa chỉ, trung tâm tin cậy nhất để sửa đồng hồ, thay thế phụ kiện?
  •  
     

    Era Service - trung tâm sửa chữa đồng hồ, thay thế phụ kiện đồng hồ tại Hồ Chí Minh

    04/07/2020
    Tọa lạc tại số 429 đường Hai Bà Trưng, phường 8, quận 3, trung tâm mới Era Service  sẽ là địa chỉ sửa chữa, bảo hành, bảo dưỡng đồng hồ  theo tiêu chuẩn quốc tế phục vụ người tiêu dùng khu vực TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành lân cận.
  •  
     

    Cắt mắt dây đồng hồ tại TP. Hồ Chí Minh

    04/07/2020
    Giới thiệu địa chỉ cắt mắt dây đồng hồ tại TPHCM (tháo mắt dây đồng hồ) là công việc cần thiết đối với những chiếc đồng hồ dây kim loại. Đồng hồ dây kim loại, thông thường khi mua xong đều phải tháo mắt, cắt bớt cho vừa vặn với cổ tay. Và ở các Showroom, khách hàng thường được cắt mắt miễn phí sau khi mua đồng hồ mới.
  •  
     

    Địa chỉ thay pin đồng hồ tại TP. Hồ Chí Minh

    03/07/2020
    Đồng hồ sau một thời gian sử dụng sẽ không tránh khỏi việc hết pin. Việc mang đồng hồ đi kiểm tra và thay pin là chuyện bình thường. Tuy nhiên, thay pin ở đâu? Đồng hồ nên thay pin gì? Giá thay pin có đắt không? Thay pin ở đâu lấy luôn, bảo hành dài hạn?,… Đó là những vấn đề được người tiêu dùng quan tâm.
  •  
     

    Thay mặt kính đồng hồ ở đâu tại TP. Hồ Chí Minh

    30/06/2020
    Nếu bạn đang ở TP. Hồ Chí Minh, đang cần thay mặt kính đồng hồ, hãy ghé qua địa chỉ: 429 Hai Bà Trưng, Phường 8, Quận 3, TP HCM để trải nghiệm
  •  
     

    Ra mắt showroom Erawatch tại địa chỉ 429 Hai Bà Trưng, Quận 3, TPHCM

    04/03/2020
    Erawatch chân trọng vui mừng thông báo về việc mở trung tâm trung tâm sửa chữa đồng hồ và cửa hàng trưng bày giới thiệu và bán tại TP. HCM theo tiêu chuẩn theo tiêu chuẩn Thụy Sỹ tại địa chỉ số 429 Hai Bà Trung, Quận 3, TPHCM.
  •  
     

    Quà tặng mẹ 8/3: Những món quà ý nghĩa, đong đầy yêu thương!

    26/02/2020
    Việc bạn mua quà tặng 8/3 cho bạn gái, cho vợ, cho đồng nghiệp nữ không mấy khó khăn, thế nhưng việc chuẩn bị quà tặng 8/3 cho mẹ khiến bạn lúng túng, không biết chọn mua quà gì vừa thiết thực vừa ý nghĩa. Trong trường hợp này Erawatch nghĩ rằng, một món quà nhỏ như: đôi giày da mềm mại, một chiếc đồng hồ nữ chính hãng hay một bó hoa tươi thắm sẽ khiến mẹ cảm động, hạnh phúc trong ngày 8/3 này. Và dù có bận rộn đến đâu, cũng đừng quên tặng mẹ quà 8/3 nhé!