Mohammed Abdulmagied Seddiqi sinh ra là một cậu ấm “ngậm thìa vàng”. Khi mà rất nhiều người ngoài kia đang phải đắn đo và phân vân giữa những mẫu đồng hồ đắt tiền, thì những chiếc đồng hồ đắt đỏ nhất đã nằm yên trên cây chờ cậu ôm tiền đến “hái”. Là công tử trong một gia đình ở Dubai, Seddiqi luôn được bao bọc với gia tài là hàng loạt công ty mà người ông của cậu thành lập từ năm 1960 và hoàng loạt bộ sưu tập đồng hồ của ông cậu đang ở nhà chờ cậu đến đập hộp. Công ty gia đình của nhà Seddiqi mang tên Ahmed Seddiqi & Sons hiện đang là nhà phân phối đồng hồ lớn nhất vùng Trung Đông với 60 thương hiệu đồng hồ cao cấp ở 65 điểm bán hàng của công ty tại Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE).

mohammed seddiqi

Mohammed Seddiqi bắt đầu công tác ở vị trí du lịch và di chuyển tại Dubai sau khi hoàn thành khóa học ở Thụy Sỹ, nhưng anh cũng chưa bao giờ rời khỏi những gian hàng trưng bày của gia đình. Năm 2004, Seddiqi đã tham gia vào công ty của gia tộc với vị trí Phó giám đốc bán hàng, tiến hành mở rộng quy mô công ty và giới thiệu lần đầu tiên bộ sưu tập đồng hồ với cái tên “phiên bản giới hạn Seddiqi”. Hiện tại, chàng trai này đã trở thành Giám đốc thương mại của tập đoàn Seddiqi và là thành viên của Ủy ban điều hành cấp cao Seddiqi bằng chính thực lực và tầm nhìn đặc biệt của bản thân.

Xem thêm  Đánh giá đồng hồ Audemars Piguet Royal Oak lịch vạn niên mới được làm bằng gốm xanh

Tôi khó lòng tưởng tượng rằng cuộc đời mình sẽ như thế nào nếu không có những chiếc đồng hồ“, anh tâm sự với tờ Dubai Watch Week, “Đó không chỉ là việc làm ăn kinh doanh. Nhiều lúc tôi bất đồng với bố (Chủ tịch tập đoàn Seddiqi, ông Abulmagied Ahmed Seddiqi) và chú tôi (Phó chủ tịch, ông Abdul Hamied Ahmed Seddiqi) chỉ bởi vì tôi muốn giữ lại một vài chiếc đồng hồ mà họ muốn bán tống chúng đi ngay lập tức. Đó là cảm hứng, là tình yêu và là lao động nghệ thuật. Một vài những tác phẩm nghệ thuật ấy chỉ xuất hiện duy nhất 1 lần trong cuộc đời mỗi chúng ta, chỉ cần để chúng biến mất, ta sẽ chẳng bao giờ có thể gặp lại. Vì thế, đó là cả một cơ hội tuyệt vời để ta giữ lấy chúng cho dù chỉ trong một thời gian ngắn.

mohammed seddiqi

Khi được hỏi nhanh về mẫu đồng hồ phức tạp mà anh yêu thích nhất, câu trả lời của Mohammed Seddiqi hoàn toàn gây bất ngờ với chúng tôi, khi cậu nói:” Tôi thích lịch vạn niên. Tôi bị hấp dẫn tuyệt đối bởi tính năng này khiến cho chiếc đồng hồ trở nên thực sự “thông minh” và còn tuyệt vời hơn khi chúng được kết hợp với một tính năng phức tạp khác như chronograph và cả tourbillon”, dường như anh không có ý định nói cụ thể về bất kỳ mẫu đồng hồ ưa thích nào, “khi làm việc trong ngành công nghiệp đồng hồ, hẳn là không nên có một sự ưa thích cố định nào, hay có thể nói rằng, tôi thích tất cả những chiếc đồng hồ”. Đặc biệt, khi hỏi về số lượng đồng hồ hiện tại anh đang sở hữu, Mohammed Seddiqi đã nói với chúng tôi rằng anh không thể nhớ được, thực sự.

Xem thêm  Đồng hồ Wenger nào được "tuyển chọn" dành riêng cho các ngôi sao U23 Việt Nam?

mohammed seddiqi

“Tôi đã từng tự mình tham gia, với tư cách cá nhân, vào một số phiên đấu giá, đó là một cách thức tốt để biết được thị trường đang hướng về đâu. Thường thì luôn là Patek và Rolex dẫn đầu. Khi phát biểu trong một cuộc đấu giá, chúng tôi từng đưa ra một mẫu Rolex Daytona 6263 sản xuất vào những năm 70 của thế kỷ trước có logo của UAE, từng thuộc về ngài Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng thời đó. Bố tôi nói rằng khi chúng tôi chuyển chiếc đồng hồ mới cho Đức Vua Sheikh Mohammed, mà khi ấy đang giữ chức bộ trưởng bộ Quốc Phòng, mức giá của chiếc đồng hồ chỉ vào khoảng 1635 USD. Sau đó chỉ còn lại vài mẫu, chúng tôi đã từng phải bán chúng với giá chiết khấu khá cao. Mọi người mua, và sau đó xóa bỏ logo UAE trên mặt số của chúng mà không biết rằng họ đang xóa bỏ giá trị tương lai của những chiếc đồng hồ ấy. Khi đó UAE mới được thành lập khoảng 5, 6 năm và không nhận được nhiều sự quan tâm cho lắm. Tuy nhiên, trong một buổi đấu giá gần đây, đã có một mẫu đồng hồ với logo UAE trên đó bán được với giá lên tới, tôi cho rằng, khoảng 290.000 – gần 350.000 USD.”

Khi được hỏi về những lời khuyên đưa ra cho những nhà sưu tầm mới vào nghề, Mohammed Seddiqi đã chia sẻ:” Tôi nghĩ rằng trước khi bắt đầu một bộ sưu tập, bạn phải hiểu điều mình đang tìm kiếm là gì. Chỉ mua một vài kiểu đồng hồ bất kỳ nào đó mà không tập trung vào một mục tiêu không thể gọi là nhà sưu tập, đó chỉ là kẻ đầu cơ. Một nhà sưu tập luôn tập trung vào một dòng hoặc một thương hiệu đặc biệt nào đó, đồng hồ lặn, đồng hồ bấm giờ, đồng hồ vỏ thép, … bất cứ điều gì lôi cuốn bạn, với những chiếc logo, và đó đúng là những điều bạn đang tìm kiếm. Để trở thành một nhà sưu tập chân chính, bạn phải yêu những gì bạn đang sưu tầm. Nếu như bạn mua một chiếc đồng hồ khi chúng đang đạt giá cao trong một buổi đấu giá, sẽ không có vấn đề gì nếu như bạn đủ khả năng chi trả. Thế nhưng, đó là khi bạn đã biết về gu của mình. Để khởi đầu, chỉ nên tập trung vào những gì bạn thích và giữ lấy chúng.

Xem thêm  Bộ máy nhỏ nhất của Bvlgari đánh dấu một kỷ nguyên mới cho việc chế tạo đồng hồ

Theo Haute Time

Biên dịch: Arte

buttonXem thêm tin mới:

.
.
.
.