Piaget thì đã quá nổi tiếng, nhưng Polo S của họ thì mới ra mắt được 1 năm và ngay lập tức đã chiếm giữ vị trí Bộ sưu tập đồng hồ yêu thích của các nhà sưu
Piaget đã quá nổi tiếng nhưng Polo S của họ thì mới ra mắt được 1 năm và ngay lập tức đã chiếm giữ vị trí Bộ sưu tập đồng hồ yêu thích của các nhà sưu tầm đồng hồ chuyên nghiệp cũng như được chính các nhà sản xuất đồng hồ khác kính phục. Tuy nhiên, đây mới chỉ là bước đầu thành công của họ, và hành trình phía trước vẫn còn rất nhiều “chông gai”.
Tham vọng ban đầu
Có thể nói, bộ sưu tập mới Polo S của Piaget như một canh bạc thực sự – với 3 canh bạc. Canh bạc thứ nhất, chính là họ đánh cược vào đối tượng khách hàng mới, những người trẻ tuổi muốn sử dụng đồng hồ sang trọng, cao cấp. Để thu hút đối tượng khách hàng này, đội ngũ sản xuất đã huy động toàn bộ nguồn lực của mình để tạo nên sự kiện ra mắt đầy thành công ở New York, cho thấy tham vọng của họ với khách hàng nói chung và thị trường Mỹ nói riêng. Sự kiện này bao gồm các khách mời nổi tiếng, các đầu bếp có gắn sao, Michelin được chọn làm đại sứ thương hiệu, chiến dịch quảng cáo thu hút và truyền thông mạng xã hội cũng được phối hợp nhịp nhàng.
Canh bạc thứ 2 của họ chính là làm thế nào để biến các khách hàng này thành khách hàng trung thành và giữ chân họ. Đây không phải là điều dễ dàng, bởi Polo S được làm bằng thép – không phải vàng hay bạch kim như nhiều sản phẩm cùng thương hiệu khác. Thép là vật liệu tiện ích, được sử dụng nhiều trong giới sản xuất đồng hồ, chỉ có điều Piaget lại không có kinh nghiệm hay tay nghề cao bởi họ không sử dụng vật liệu này thường xuyên. Lần cuối cùng hãng sản xuất đồng hồ thép là vào năm 2001 và 5 năm sau các mẫu đồng hồ này đã bị thu hồi lại.
Vấn đề giữ chân khách hàng ở canh bạc thứ 2 này nằm ở chỗ: mẫu đồng hồ này không mỏng như nhiều mẫu đồng hồ sản xuất In-house movement khác. Có lẽ đây là một trong nhiều lý do mà hãng đưa ra khẩu hiệu chào mừng mẫu đồng hồ mới là: Play a different game – Chơi một trò chơi khác biệt. Đọc thông tin về các dòng sản phẩm trong bộ sưu tập này, có thể nhận ra là hãng đã sản xuất các mẫu đồng hồ khác nhau cho các phong cách đàn ông khác nhau (hay chính các quý ông này có thể thay đổi phong cách của mình qua các mẫu đồng hồ của hãng ). Và bạn có thể yên tâm rằng, bộ máy của Piaget vẫn không thay đổi.
Cuối cùng, canh bạc thứ 3 chính là hướng đến sự thúc đẩy tăng trưởng của thương hiệu với giá cả cạnh tranh hơn. Đó chính là tham vọng của Philippe Leopold Metzger – CEO Piaget, người không may đã không thể duy trì công việc cho tới khi nhìn thấy dự án của mình được ra mắt . Sáu tháng sau, Tập đoàn Richemont đã bắt đầu tuyển người điều hành mới và Chabi Nouri được chọn để thay thế vị trí của ông, nhưng Philippe vẫn giữ vai trò là Chủ tịch không điều hành của thương hiệu.
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:
- Các mẫu đồng hồ nữ hàng hiệu đẹp cho nàng thêm xinh
Kết quả sau 1 năm
Sau 1 năm ra mắt, có những canh bạc nào của Piaget đã đem lại thành công? Đầu tiên, chính là phương diện truyền thông. Bộ phim ngắn ra mắt của Polo S được chia sẻ rộng rãi trên internet. Theo ngài Valerie Nowak – giám đốc truyền thông quốc tế của thương hiệu đã trả lời tạp chí Strategies vào tháng 12 qua:
“Chiến dịch của chúng tôi đã tạo ra hơn 11 triệu lượt xem trên trang Youtube và 346.000 lượt xem trực tuyến. Trên Facebook, chúng tôi đã đạt được kỷ lục 818 người theo dõi mới và 5.087 người like mới”
Đây là sự ra mắt thành công khi mà hiệu ứng của quảng cáo vẫn thu hút được khách hàng sau khi ra mắt 1 năm. Do đó hãng thậm chí còn không làm thêm chiến dịch quảng cáo ở thị trường nước nhà là Thụy Sỹ mà chỉ cho ra mắt sản phẩm mới vào SIHH tháng 11 tới.
Trong khi chờ đợi mẫu thiết kế tiếp theo, Piaget sẽ vẫn cho ra mắt sản phẩm phiên bản giới hạn 888 mẫu cho 3 dòng sản phẩm thuộc Polo S với hình ảnh mới toàn màu đen (gồm cả mặt số, bộ máy và dây đeo) – dự kiến ra mắt mùa xuân tới. Tuy nhiên, theo nhiều nhận định thì thiết kế đen tuyền này sẽ là sự đổi mới đáng kể từ mẫu Polo đầu tiên được ra mắt năm 1979 – so với mẫu thiết kế hiện tại. Piaget đã khẳng định hướng đi của sản phẩm là sự trẻ trung, đô thị và năng động với hướng đến thị trường quốc tế. Polo S đã giúp hãng có thể thâm nhập vào thị trường Bắc Mỹ – vốn ưa chuộng đồng hồ vỏ thép. Nhưng Quentin Hebert – Giám đốc tiếp thị đồng hồ của Piaget đã nói:
“Đối với Bộ sưu tập Altiplano mang tính biểu tượng của hãng, thì Trung Quốc cũng là một thị trường vô cùng quan trọng với Polo S. Mẫu đồng hồ này đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thu hút khách hàng trong nước và Thụy Sỹ đã cho chúng tôi con số doanh thu tuyệt vời, giờ chúng tôi hy vọng nó có thể làm điều tương tự với Trung Quốc.”
Cuối cùng, để giúp khách hàng quốc tế mua hàng thuận lợi hơn, Piaget cũng như nhiều công ty khách trong thời gian gần đây, đã tin tưởng vào trang mạng Mr Porter. Thanh web này hiện đang cung cấp cả Polo S, bao gồm cả các phiên bản giới hạn màu đen – trong các cửa hàng trực tuyến của họ. Không chỉ Piaget, Mr Porter còn cung cấp đồng hồ IWC, Bell & Ross, Junghans, Panerais, Zenith và Oris, dù rằng Piaget là nhãn hiệu đồng hồ và trang sức duy nhất được Mr Porter đại diện.
Xem thêm tin hot:
- Xem ngay mẫu đồng hồ Thụy Sỹ đẳng cấp
- Tín đồ cho đồng hồ nữ dây da mặt tròn
- Địa chỉ sửa chữa đồng hồ uy tín tại Hà Nội