Cùng chúng tôi điểm mặt những mẫu đồng hồ Tourbillon gây ấn tượng nhất tại WatchTime 2017 nhé.

WatchTime 2017 được tổ chức tại New York với sự góp mặt của những thương hiệu đồng hồ cơ khí cao cấp truyền thống danh tiếng trên toàn thế giới, đặc biệt là những ông lớn trong ngành đến từ đất nước Thụy Sỹ. Tại đây, hàng loạt những siêu phẩm đình đám trong năm của các thương hiệu đều được trình làng, trong đó không ít những cơ chế huyền thoại như Tourlbillon, Minute Repeater, … để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khách chiêm ngưỡng. Cùng chúng tôi điểm mặt những mẫu đồng hồ Tourbillon gây ấn tượng nhất tại WatchTime 2017 nhé.

Ateliers deMonaco Tourbillon Casino de Monte-Carlo

đồng hồ tourbillon

Rõ ràng rằng khi có ý định ra mắt, Ateliers deMonaco đã có ý định làm cho chiếc Tourbillon của mình trông thực sự hút mắt giữa rừng những mẫu đồng hồ đỉnh cao khác. Một tuyệt phẩm xuất sắc, đặc biệt được đặt tên theo một di tích lịch sử nằm cạnh Hotel de Paris rất nổi tiếng tại Monaco. Mặt số đồng hồ được tạo hình thành một khung cảnh xinh đẹp trên nền chất liệu vàng trắng với ba lớp chồng lên nhau tạo ra chiều sâu cho bối cảnh. Bầu trời với những đám mây, kiến trúc sòng bạc và hàng cây hai bên đường, các chi tiết đều được làm rất tinh xảo, sống động. Bức tranh được các nghệ nhân của Ateliers khắc họa hoàn toàn bằng tay với trình độ thủ nghệ bậc thầy trong giới đồng hồ hiện lên như in từ khung cảnh thực trên nền kim loại vậy. Lồng Tourbillon kiểu mở nằm ở giữa mặt số, gần vị trí 6 giờ được tôn lên nổi bật trên sắc vàng trắng thanh lịch. Mẫu đồng hồ này được trang bị một trong những bộ máy đầu tiên của thương hiệu Ateliers deMonaco mang tên Tourbillon XP1, với cơ cấu Tourbillon cực kỳ chuẩn xác, sai số chỉ giao động trong khoảng 0-2s trong 24 giờ.

Xem thêm  Top 3 đồng hồ dây da giá rẻ đẹp chất mê không thể bỏ qua

Breguet Marine Équation Marchante 5587

đồng hồ tourbillon

Một trong những mẫu đồng hồ cực kỳ phức tạp của WatchTime 2017 kết hợp cả hai tính năng Tourbillon và Lịch vạn niên, cùng với cơ chế cân bằng thời gian Equation-of-time, một cỗ máy với ba trong số những tính năng phức tạp nhất giới chế tác đồng hồ, chỉ riêng điều này cũng khiến cho khách tham quan không thể nào không chú ý đến Marchante của Breguet. Vị trí lồng Tourbillon được đặt ở 5 giờ thay vì 6 giờ như những mẫu đồng hồ thông thường mang đến cảm giác đặc biệt ấn tượng với sự “mất cân bằng” nhưng đầy dụng ý của thương hiệu. Cửa sổ ngày được thiết trí ở vị trí trung tâm với đường tròn đồng tâm với mặt số chính. Cân bằng thời gian chạy trên đĩa sapphire ngay phía trên lồng Tourbillon mà không gây ảnh hưởng gì cho hoạt động của cơ cấu. Cách bố cục các tính năng phức tạp được Breguet đơn giản hóa đến không ngờ trong siêu phẩm này.

Tourbillon của Czapek

đồng hồ tourbillon

Czapek cũng mang đến một mẫu đồng hồ có cách bài trí mặt số phụ khá khác biệt so với thông thường. Tại các vị trí 4 giờ 30 và 7 giờ 30 lần lượng là hai tính năng múi giờ thứ hai và lồng Tourbillon tinh xảo. Giờ được hiển thị như một mặt số phụ ở vị trí 12 giờ, và một mặt số phụ nhỏ xíu ở điểm 6 giờ hiển thị ngày đêm. Tôi đồ rằng chúng còn có thể hiển thị cả lịch tuần trăng, với cách trình bày họa tiết trên đó. Bên trong mặt số phụ ở vị trí 12 giờ còn có vạch hiển thị chỉ số năng lượng được đưa vào rất khéo léo. Với nhiều tính năng như vậy hiển thị trên mặt số, Czapek vẫn tạo ra ấn tượng gọn gàng và nhiều chi tiết trang trí tại các vị trí trống trong mặt đồng hồ, được tinh tế lấp đầy bằng những đầu đinh vít hoàn thiện tỉ mỉ.

Xem thêm  Omega kỷ niệm 60 năm ngày ra mắt mẫu đồng hồ đầu tiên đặt chân lên mặt trăng - Speedmaster

arrowXem thêm những thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ tại đây!

MB&F’s Horological Machine No. 7 – Aquapod

đồng hồ tourbillon

Với cảm hứng thiết kế từ một chú sứa kết hợp với cơ cấu flying-tourbillon nằm ở trung tâm chiếc đồng hồ, và một vòng bezel trông như quỹ tích chuyển động của các hành tinh, MB&F lại một lần nữa khiến cho cả thế giới phải ngạc nhiên về những mẫu đồng hồ trông “không giống đồng hồ” của họ. Cấu trúc ba chiều khác hẳn so với những mẫu đồng hồ “phẳng” truyền thống. Năng lượng từ bánh đà ở dưới truyền thẳng đến cơ cấu Tourbillon ở giữa bằng hệ thống bánh răng theo bậc thang. Và dù thiết kế vòng bezel có thể xoay giống như những chiếc đồng hồ lặn, Aquapod thực sự không phải là chiếc đồng hồ lặn, bởi nó không đạt chuẩn ISO của một chiếc đồng hồ có thể xuống sâu dưới đáy biển với độ chống nước khiêm tốn chỉ 50 mét. Giống như một con sứa thật sự, Aquapod phát ra ánh sáng trong đêm với lớp super-luminova xanh ấm áp phủ trên các chi tiết của Tourbillon và rotor. Vỏ ngoài làm từ Titanium với viền ceramic xanh lam và một số chi tiết làm từ titanium. Ngoài ra, MB&F còn sản xuất thêm một phiên bản bằng vàng hồng với chi tiết vòng bezel làm từ ceramic đen.

Geo. Graham Orrery Tourbillon

đồng hồ tourbillon

Một trong những mẫu đồng hồ Tourbillon ấn tượng không kém chính là phiên bản giới hạn 8 chiếc lần đầu tiên ra mắt tại triển lãm đình đám này, những chiếc Tourbillon đến từ Geo.Graham, thương hiệu nổi tiếng với những chiếc đồng hồ thể thao thiết kế vô cùng thanh lịch. Mẫu đồng hồ này lấy cảm hứng thiết kế từ sáng chế hiện đại của Geoger Graham về mô hình vật lý minh họa hệ mặt trời với hình ảnh mặt trời nằm ở trung tâm, xung quanh là các hành tinh và quỹ đạo cụ thể hóa của chúng năm 1713. Nằm ở vị trí của mặt trời, lệch một chút về vị trí 9 giờ chính là cơ cấu Tourbillon với các cầu cách điệu như một bông hoa, hoặc có thể hiểu các đường cong như đang mô tả ngọn lửa và sức nóng của mặt trời. Hành tinh duy nhất xuất hiện trên mặt đồng hồ chính là mặt trời, và quỹ đạo chuyển động của nó chính là vòng tròn thế hiện các cung hoàng đạo trong năm. Trục kim giờ và phút lệch đối xứng sang phía 3 giờ tạo sự cân đối trong bố cục chung của chiếc đồng hồ.

Xem thêm  Bộ sưu tập đồng hồ trị giá 6 năm tiền lương tổng thống của ông Putin

arrowXem thêm những thông tin mới:

.
.
.
.