Đồng hồ nam khuyến mãi thường của hãng không tên tuổi áp dụng. Với Rolex hay Patek Philippe thì rất ít khi có chương trình đồng hồ nam khuyến mãi.
Doanh thu sụt giảm, số lượng đồng hồ hàng hiệu chính hãng sản xuất ra giảm sút nguyên nhân do sức mua trên thị trường suy giảm. Trong khi định mức doanh số của nhà phân phối kí kết với các nhà sản xuất đồng hồ không thay đổi. Điều này buộc nhà phân phối, đại lý bán lẻ ở nước ngoài phải đưa ra chương trình khuyến mãi mà chúng ta vẫn thường thấy như: đồng hồ nam khuyến mãi, tháng tri ân khách hàng giảm giá 30- 50%.
Đồng hồ nam khuyến mãi của những thương hiệu kém nổi
Thực tế hiện nay cho thấy, các chương trình khuyến mãi cho đồng hồ nam giá rẻ tại TPHCM, TP. HN, Hải Phòng,.. các chương trình đồng hồ hàng hiệu nam giảm giá sâu đang được áp dụng chủ yếu cho các sản phẩm đồng hồ của những thương hiệu kém hơn, tên tuổi không nổi bật . Đơn cử, với dòng đồng hồ nam cá tính nếu có chương trình sale là thương hiệu OP, Tissot… hoặc là sản phẩm của các hãng chế tác đồng hồ mới thành lập, chưa có tên tuổi trong làng đồng hồ thế giới. Trong khi, người tiêu dùng hiếm khi thậm chí là chờ đỏ mắt thì những thương hiệu lớn như hãng Rolex hay Patek Philippe có chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng. Thậm chí, họ còn vẫn tiếp tục đà tăng giá cho sản phẩm của mình bất chấp những khó khăn chung của nền kinh tế cũng như sức mua trên thị trường sụt giảm sâu.
Do hàng tồn nhiều, lỗi mốt buộc nhiều cửa hàng phải đưa ra khuyến mãi.
Theo các chuyên gia kinh tế phân tích, hiện nay rất nhiều hãng đồng hồ hàng hiệu nam tung ra các chiến lược quảng cáo rầm rộ với những slogen, banner bắt mắt, đầy sức thuyết phục, chạy quảng cáo thế nhưng doanh số bán hàng vẫn không được cải thiện. Sự việc này, nếu xét về khía cạnh kinh doanh, các nhà phân phối, đại lý, nhà bán lẻ tốt hơn hết là không nên khuyến mãi ồ ạt, thời gian khuyến mãi kéo dài các sản phẩm đồng hồ của hãng sản xuất cho dù tên tuổi của thương hiệu đó kém nổi bật bởi lí do: Việc tung ra các chương trình khuyến mãi cho đồng hồ nam lịch lãm vô hình chung sẽ hạ thấp thương hiệu của sản phẩm, còn người tiêu dùng sẽ nghi ngờ về chất lượng đồng hồ là hàng nhập ngoại, thiết kế đẹp mà phải hạ giá, khuyến mãi.
Khuyến mãi là một trong những chiến lược kinh doanh của hãng.
Đồng hồ nam khuyến mãi “thước đo” túi tiền của khách hàng
Công bằng mà nói, đồng hồ nam khuyến mãi dù là của những thương hiệu không có tên tuổi hoặc mới thành lập thì các chương trình khuyến mãi được thiết lập cũng đáp ứng nhu cầu của một bộ phận không nhỏ người tiêu dùng thu nhập tầm chung nhưng sính hàng ngoại. Đồng thời, mang lại lợi ích cho các bên (nhà sản xuất đồng hồ, nhà phân phối đồng hồ trong nước cũng như ở nước ngoài và người tiêu dùng).
Đồng hồ nam khuyến mãi góp phần phân loại nhóm khách hàng.
Những chương trình khuyến mãi này, đã góp công không nhỏ trong việc phân chia thị trường thành 2 nhóm rõ rệt: nhóm khách hàng có thu nhập trung bình và nhóm khách hàng có thu nhập cao. Là công cụ đo túi tiền của khách hàng, đặc biệt đây còn là nguồn tư liệu cực kì quan trọng đối với các hãng đồng hồ hàng hiệu chính hãng lớn trên thế giới nghiên cứu, đánh giá phân loại nhóm khách hàng. Từ đó lên kế hoạch sản xuất ra những dòng sản phẩm phù hợp với từng phân khúc khách hàng.