Sự xuất hiện của các thương hiệu hoặc siêu phẩm đồng hồ Thụy Sỹ tại Việt Nam không phải là sự kiện quá bất ngờ. Điều mà nhiều người quan tâm chính là số phận của thương hiệu và sản phẩm của họ ra sao? Sống khỏe, đắt khách hay chết yểu, hẩm hiu?...và Jaquet Droz cũng không ngoại lệ, rất nhiều người quan tâm sau hơn 2 tháng giới thiệu những đứa con cưng của mình, giờ số phận của chúng ra sao? Nhất là khi hãng chơi trội với chiến lược marketing theo kiểu nhà giàu.
Xuất phát từ nhu cầu ngày càng tăng cao, trở thành xu hướng trong việc chọn mua và trưng diện đồng hồ hàng hiệu để thể hiện phong cách bệ đường, cá tính, trình độ, địa vị xã hội,…và nhất là khi thấy Việt Nam là mảnh đất màu mỡ khiến các thương hiệu đồng hồ chính hãng nổi tiếng thuộc nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ (Thụy Sĩ, Nhật Bản, Đức, Nhật Bản, Ấn Độ ) trên thế giới được mệnh danh là “thủ phủ” của ngành chế tác đồng hồ đã mang các sản phẩm của mình đến Việt Nam.
Thương hiệu đồng hồ Jaquet Droz gần 300 năm tuổi
Thương hiệu Jaquet Droz trong tháng 6 vừa qua đã mang sản phẩm của mình giới thiệu với người tiêu dùng Việt. Và sự kiện đến Việt Nam của hãng thực sự đã tạo nên cơn sốt bởi thông điệp “không dành cho số đông” khi mà buổi ra mắt 2 sản phẩm xa xỉ, đắt tiền chứa đựng tinh hoa truyền thống của hãng diễn ra tại khách sạn Sofitel Metropole, số 15 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội dường như chỉ dành cho giới đại gia, nhà giàu, doanh nhân thành đạt với số lượng khách mời hạn chế và nhiều người nhận định rằng, đây là một chiến lược marketting theo kiểu đại gia tại Việt Nam.
Thương hiệu đồng hồ Jaquet Droz – thổi hồn vào giá trị vĩnh cửu
Hiệu đồng hồ Jaquet Droz là một trong những cây đại thụ có bề dày truyền thống lâu đời gần 300 năm trong làng chế tác đồng hồ cao cấp thế giới. Cha đẻ của Jaquet Droz là ngài Pierre Jaquet-Droz (1721-1790) nổi tiếng không chỉ bởi ông là một nghệ nhân kim hoàn bậc thầy mà còn là một nhà soạn nhạc tài ba. Những yếu tố này, có ảnh hưởng lớn đến các thiết kế của nhà Jaquet Droz cả trong quá khứ và thực tại, mỗi sản phẩm đến tay người tiêu dùng đều được đánh giá cao, ca ngợi bởi độ phức tạp của bộ máy trong, của những ý niệm đậm chất nghệ thuật, gần gũi với thiên nhiên thể hiện qua từng chi tiết trên đồng hồ. Và cũng không quá ngạc nhiên khi khách hàng của hãng đều là những nhân vật tầm cỡ trong đó phải kể đế Vua Tây Ban Nha, Nga Hoàng, Nhật Hoàng và các vị vua chúa của Tử Cấm Thành,…
=> Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: Địa chỉ bán đồng hồ Rolex ở Hà Nội
Thương hiệu Jaquet Droz có bề dày lịch sử gần 300 năm tuổi
Jaquet Droz “sống khỏe’ nhờ cách làm marketing theo kiểu nhà giàu?
Có lẽ ít người biết rằng, thương hiệu đồng hồ Jaquet Droz đượ mua lại và khôi phục bởi tập đoàn Swatch Group – tập đoàn không chỉ nổi tiếng bởi sự giàu có, thị phần lớn mà còn bởi những chiến dịch quảng cáo, marketting tiền tỉ. Những quảng cáo đầu tiên của Swatch Group đầy tính khiêu khích, rầm rộ. Đơn cử, khi CEO của tập đoàn đã ký hợp đồng với toà nhà cao nhất thành phố Biel thuộc quyền quản lý của ngân hàng Commerzbank ở Frankfurk để trêu lo go mẫu đồng hồ khổng lồ 150 m với thông điệp bằng tiếng Đức: SWATCH. Hành động này đã làm cả thế giới xôn xao và báo chí sau đó không ngớt nói về Swatch Group doanh thu bán hàng thu về ngoài dự định,…. Được sự chống lưng của công ty mẹ đầy quyền lực, giàu có, thế nên thương hiệu đồng hồ Jaquet Droz luôn luôn thực hiện những chiến dịch marketing theo kiểu nhà giàu.
Vào ngày 8 và 9/6 vừa qua, thương hiệu đồng hồ Jaquet Droz gần 300 năm đã mang sản phẩm của hãng mình giới thiệu với người tiêu dùng. Trong chuyến chu du tới thị trường Việt, nơi dừng chân đầu tiên của hãng Jaquet Droz là thành phố Hồ Chí Minh sau đó là thủ đô Hà Nội cùng hai tuyệt phẩm đoạt giải tại Baselworld năm 2013, 2014 đó là: The Bird Repeater (đồng hồ Tổ Chim) và The Charming Bird (đồng hồ chim hót).
Siêu phẩm Jaquet Droz Bird Repeater mang đến Việt Nam giới thiệu vốn được đánh giá cao tại Baselworld năm 2013 bởi chúng chứa đựng hàng trăm chi tiết trang trí tinh xảo được hoàn thiện thủ công bởi những nghệ nhân bậc thầy của hãng được tuyển chọn vào làm việc. Đồng hồ Jaquet Droz Bird Repeater phiên bản giới hạn 16 mẫu cho cả thế giới. Trong đó, có 8 phiên bản nạm kim cương và 8 phiênbản vàng hồng 18k được bán với giá lần lượt là 17 tỉ đồng và 13 tỉ đồng.
The Bird Repeater (đồng hồ nam Tổ Chim) được đánh giá cao tại Baselworld năm 2013
Với siêu phẩm Charming Bird phiên bản giới hạn 28 chiếc cho toàn thế giới, trị giá 11 tỉ đồng lại gây thương nhớ không chỉ bởi nó được chế tác từ những nguyên liệu đắt tiền (vàng hồng 18k và vàng trắng 18k) mà bởi sự tài hoa của các nghệ nhân khi lần đầu tiên đưa thành công cỗ máy chim hót cơ học nhỏ nhất trong lịch sử vào đồng hồ đeo tay. Với những yếu tố tuyệt vời mà mẫu đồng hồ này sở hữu, Jaquet Droz Charming Bird được đánh giá cao tại Baselworld năm 2014 đồng thời không mấy khó khăn trong việc giành giải thưởng Mechanical Exeption trong hạng mục những đồng hồ siêu phức tạp của giải Oscar ngành đồng hồ, Grand Prix d’Horlogerie de Geneve năm 2015.
Xem thêm đồng hồ Richard Mille
The Charming Bird (đồng hồ chim hót) từng ôm rất nhiều giải thưởng uy tin của thế giới
Kể từ khi mang những đứa con cưng của mình đến thị trường Việt tính đến thời điểm hiện tại đã được hơn 2 tháng, giới chuyên gia không bàn nhiều về số phận của chúng ở Việt Nam mà họ đánh giá nhiều về cách thức quảng bá, marketting độc đáo, táo bạo. Thay vì ra mắt các sản phẩm với mức giá phù hợp với tâm lý của đại đa số người tiêu dùng Việt, phù hợp với thu nhập như bao sản phẩm của các hãng khác thì nhà Jaquet Droz lại giới thiệu những mẫu đồng hồ xa xỉ, thành công nhất của mình với thông điệp được phát đi đó là: không giành cho số đông và khi sở hữu một trong 2 mẫu đồng hồ xa xỉ của Jaquet Droz được ví như giành được tấm vé để chủ nhân của nó bước chân vào giới đại gia, hưởng lạc, sống trong cảm giác xa hoa.
….người ta tin vào tương lai của hiệu đồng hồ Jaquet Droz tươi sáng như bình minh
2 đã tháng trôi qua là khoảng thời gian quá ngắn ngủ, chưa đủ để đánh giá và xác định số phận của những tuyệt tác Jaquet Droz. Tuy nhiên, giới tín đồ tin rằng chúng sẽ có tương lai sáng như bình minh buổi sớm mai bởi: giá trị thương hiệu, chất lượng sản phẩm, cách phân phối, quá trình tiếp thị.
Xem thêm đồng hồ Hamilton Ventura