Đề cao tính nhân văn trong mỗi thiết kế, bộ sưu tập Heartbeat của thương hiệu đồng hồ Frederique Constant ra đời nhằm tôn vinh sự sáng tạo của loài người.
Heartbeat là một cái tên không còn xa lạ đối với những người đam mê đồng hồ Thụy Sỹ. Nó có thể hiểu là nhịp đập trái tim hoặc cũng có thể hiểu là những dao động của cỗ máy thời gian. Đối với một thương hiệu đồng hồ nổi tiếng thì bộ máy được coi là trái tim của mỗi chiếc đồng hồ, từng thay đổi, chuyển động của bộ máy được ví như nhịp đập của những trái tim. Đề cao tính nhân văn trong mỗi thiết kế, bộ sưu tập Heartbeat của thương hiệu đồng hồ Frederique Constant ra đời nhằm tôn vinh sự sáng tạo của loài người trong nền công nghiệp sản xuất đồng hồ cũng như một lời nhắn nhủ tới thế giới “ hãy trân quý từng phút giây, vì một khi nó qua rồi thì sẽ không bao giờ lấy lại được”.
Nhịp đập trái tim là thông điệp truyền tải trong bộ sưu tập Heartbeat của thương hiệu đồng hồ Frederique Constant
Khởi nguồn của bộ sưu tập Heartbeat
[icon name=”arrow-right” class=”” unprefixed_class=””] Được thành lập vào năm 1988 bởi đôi vợ chồng trẻ Peter Stas và Aletta Bax, Frederique Constant từ một cửa hàng bán đồng hồ nhỏ lẻ ở Thụy Sỹ đã phát triển trở thành một thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới.
[icon name=”arrow-right” class=”” unprefixed_class=””] Với niềm đam mê mãnh liệt về đồng hồ cùng đầu óc đầy tham vọng của một doanh nhân trẻ, chỉ trong vòng hơn một thập niên, Frederique Constant được biết đến rộng rãi và ngày càng khẳng định mình trong ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ. Đóng góp đáng kể cho sự thành công của thương hiệu này phải kể đến bộ sưu tập Heartbeat – nhịp đập của những trái tim.
Làm thế nào để tạo ra trái tim thực sự của một chiếc đồng là khởi nguồn của bộ sưu tập đồng hồ Frederique Constant Heartbeat
Xem thêm: Bộ sưu tập đồng hồ Colonna chính hãng 2017
[icon name=”arrow-right” class=”” unprefixed_class=””] “Làm thế nào để tạo ra trái tim thực sự của một chiếc đồng hồ”, “ Làm thế nào để bất cứ ai đeo đồng hồ Frederique Constant đều cảm nhận được từng nhịp đập của trái tim” là hàng loạt những câu hỏi thường xuyên xuất hiện trong đầu của 2 vợ chồng. Và bộ sưu tập Heartbeat được ra đời để giải đáp những câu hỏi đó.
Thiết kế của những trái tim
[icon name=”arrow-right” class=”” unprefixed_class=””] Ý tưởng độc đáo nhưng cũng đầy táo bạo này của vợ chồng trẻ nhận được sự quan tâm của báo giới và thu về những phản hồi tích cực hơn những gì mà họ dự tính. Với thiết kế để lộ một phần của bộ máy ở vị trí góc 6 giờ, thông điệp nhịp đập trái tim được truyền tải trọn vẹn qua mỗi sản phẩm, từng chuyển động của bộ máy và từng giây phút trôi qua đều khiến người sử dụng cảm nhận được như những nhịp đập của chính con tim mình.
Cơ chế để lộ một phần bộ máy trên mặt hiển thị của đồng hồ Frederique Constant
[icon name=”arrow-right” class=”” unprefixed_class=””] Bộ máy cơ khí bên trong của chiếc đồng hồ Frederique Constant Heartbeat được giới chuyên môn đánh giá cao về hiệu năng cũng như tính thẩm mỹ. Hình ảnh trái tim của cỗ máy thời gian nhận được cơn mưa lời khen đến từ giới mộ điệu trên thế giới đã phần nào chứng tỏ bước đi thành công của thương hiệu đồng hồ Frederique Constant và tạo tiền đề cho những bước phát triển sau của hãng.
Trái tim của cỗ máy thời gian trong bộ sưu tập đồng hồ Frederique Constant Heartbeat
[icon name=”arrow-right” class=”” unprefixed_class=””] Trái ngọt sẽ đến với những ai luôn nỗ lực, cố gắng và cống hiến hết sức mình, thương hiệu đồng hồ Frederique Constant cũng không ngoại lệ. Bộ sưu tập đồng hồ thời trang Heartbeat đạt giải thưởng “Watch of the year” của tạp chí Horloges vào năm 2005. Đến năm 2014, đồng hồ Frederique Constant cho ra mắt thêm 9 sản phẩm, nâng tổng số sản phẩm của bộ sưu tập Heartbeat lên con số 15.
Trái tim trong quá trình cải tiến
[icon name=”arrow-right” class=”” unprefixed_class=””] Sự ra đời của Heartbeat tạo nên cơn dư chấn trong thế giới đồng hồ Thụy Sỹ, thành công quá sớm khiến Frederique Constant chưa sẵn sàng để đối mặt với vấn đề bản quyền tại thời điểm đó. Ý tưởng nhanh chóng bị sao chép bởi các nhãn hàng khác đặt ra một vấn đề cho thương hiệu đồng hồ Frederique Constant là làm thế nào để heartbeat trở lên mới mẻ hơn, không nhầm lẫn với các thương hiệu khác mà vẫn không làm mất đi tư tưởng, giá trị cốt lõi của sản phẩm.
Đồng hồ Frederique Constant chính hãng được tích hợp thêm nhiều chức năng như lịch ngày, lịch giờ thông qua 2 mặt số hiển thị phụ
[icon name=”arrow-right” class=”” unprefixed_class=””] Đứng trước vấn đề hóc búa này, đồng hồ Frederique Constant đã tiến hành cải tiến và nhiều tính năng mới được tích hợp trong chiếc đồng hồ Heartbeat. Dòng sản phẩm Heartbeat Day – Date, HeartBeat Perpetuals, HeartBeat Retrograde được giới thiệu tới công chúng với những chi tiết được hoàn thiện tỉ mỉ công phu giải quyết vấn đề này.
[icon name=”arrow-right” class=”” unprefixed_class=””] Được đánh giá cao hơn cả là chiếc đồng hồ Frederique Constant Heartbeat Manufacture có mặt số hiển thị màu xanh lam được trang bị bộ máy tự động FC – 94 của hàng. Với mặt số rộng 42 mm, đồng hồ Frederique Constant được tích hợp thêm chức năng xem ngày thể hiện qua mặt đồng hồ phụ ở vị trí góc 12h, một nâng cấp so với phiên bản đầu tiên.
Đồng hồ Frederique Constant chính hãng Heartbeat Manufacture FC94
[icon name=”arrow-right” class=”” unprefixed_class=””] Mặt số màu xanh lam mang lại cho đồng hồ Frederique Constant một cái nhìn sâu sắc và tinh tế, toàn bộ hệ thống số xem giờ của đồng hồ Heartbeat được sử dụng hệ chữ La Mã mang tính cổ điển thường gặp trên mẫu đồng hồ Classic. Hình ảnh trái tim của đồng hồ được cách điệu như một ô cửa nhỏ ở vị trí 6 giờ, một phần của bộ máy được nhìn thấu cho cảm giác chân thực như những thiết kế ban đầu.
Giá của mỗi chiếc đồng hồ Frederique Constant Heatbeat dao động từ 3.500 – 12.000 USD
Khi trái tim đến trái tim
[icon name=”arrow-right” class=”” unprefixed_class=””] Không chỉ dừng lại ở cải tiến sản phẩm, Heartbeat khiến mọi người cảm thấy gần gũi hơn khi nó thực hiện chức năng của một trái tim “sống” thực thụ. Heartbeat đã quyên góp 50.000 đô la cho hiệp hội tim mạch Mỹ vào năm 2010 trong lễ trao giải Passion. Ngoài ra thương hiệu đồng hồ Frederique Constant này còn trao tặng 50.000 đô vào năm 2008 và 75.000 đô la vào năm 2010 cho Quỹ Tổ chức Tim mạch quốc tế trẻ em, một tổ chức giúp chẩn đoán và chăm sóc trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh ở các nước đang phát triển.
[icon name=”arrow-right” class=”” unprefixed_class=””] Nhịp đập trái tim của Heartbeat khiến cả thế giới ngưỡng mộ về những giá trị nhân sinh sâu sắc, là một tượng đài sống cho các hãng đồng hồ khác noi theo. Trái tim của đồng hồ Frederique Constant chính hãng luôn chuyển động theo dòng chảy của cuộc sống hiện đại, nó từng bước thay đổi mình thích nghi với cuộc sống đầy biến động nhưng những triết lý nhân văn sẽ luôn tồn tại như những nhịp đập không ngừng nghỉ.