Năm 2019, nhà thám hiểm người Mỹ Victor Vescovo đã xác lập kỷ lục thế giới về lần lặn sâu nhất đạt độ sâu 10.935 mét / 35.876 feet. Trong nhiệm vụ kéo dài 12 giờ, anh đã lái chiếc tàu lặn của mình xuống đáy Rãnh Mariana, điểm sâu nhất trên Trái đất.

Hoạt động hoàn hảo ở độ sâu ấn tượng như vậy nhờ khả năng chống nước lên tới áp suất 1.500 bar (15.000 mét / 49.212 feet), ba chiếc đồng hồ OmegaSeamaster Planet Ocean Ultra Deep Professional đã thực hiện chuyến lặn cùng anh. Mỗi chiếc đồng hồ đều được chứng nhận Master Chronometer ngay cả sau cuộc hành trình khắc nghiệt dưới nước.

Dựa trên những công nghệ tiên tiến và tối ưu hóa thiết kế, tháng 3 năm ngoái, Omega đã giới thiệu bộ sưu tập Omega Seamaster Planet Ocean Ultra Deep mới, bao gồm 1 mẫu bằng titan và 6 mẫu bằng thép không gỉ.

Omega Seamaster Planet Ocean Ultra Deep

Erawatch đã từng trải nghiệm, và quan sát 1 – 2 trong số những chiếc đồng hồ thợ lặn hiệu suất cao này, 1 chiếc bằng titan và 1 chiếc bằng thép, và Erawatch hiện rất vui khi được chia sẻ những thông tin hữu ích về sản phẩm này lên đây cho mọi người đọc.

Omega Seamaster Planet Ocean Ultra Deep

Omega Seamaster Planet Ocean Ultra Deep

Dù bằng titan hay bằng thép, Planet Ocean Ultra Deep mới đều có vẻ ngoài nổi bật với vỏ ấn tượng, vòng benzel lớn và mặt số đầy màu sắc. Với kích thước 45,5 mm x 18,12 mm, nó đảm bảo khả năng chống nước lên đến áp suất 600 bar (khoảng 6.000 mét / 20.000 feet).

Omega Seamaster Planet Ocean Ultra Deep

Phiên bản Planet Ocean Ultra Deep đầu tiên được chế tác từ hợp kim titan cấp 5 (titan, nhôm và vanadi) nhẹ hơn và cứng hơn nhiều so với thép đồng thời mang lại vẻ ngoài sáng hơn so với titan cấp 2.

Omega Seamaster Planet Ocean Ultra Deep

Với một miếng đệm bằng gốm chải được làm giàu bằng thang lặn Liquidmetal, vòng bezel một chiều ngược chiều kim đồng hồ quay rất chính xác nhờ 120 lần nhấp mượt mà của nó.

Xem thêm  Đồng hồ IWC Schaffhausen Da Vinci: Sự hoàn hảo cho phái đẹp

Omega Seamaster Planet Ocean Ultra Deep

Được tích hợp hoàn toàn vào thân vỏ bằng titan, các vấu “Manta” điển hình được để hở để giảm nguy cơ vượt quá giới hạn vật liệu ở độ sâu đầy đủ của đại dương, vì cả đồng hồ và dây đeo đều có thể chịu tải trọng lực kéo cao.

Omega Seamaster Planet Ocean Ultra Deep

Omega Seamaster Planet Ocean Ultra Deep

Những vấu này hỗ trợ dây đeo NATO sọc, có màu lục lam và đen, được làm từ sợi polyamide có nguồn gốc từ lưới đánh cá tái chế 100% và được cố định vào cổ tay bằng dây và khóa Titanium cấp 5.

Omega Seamaster Planet Ocean Ultra Deep

Omega Seamaster Planet Ocean Ultra Deep

Mặt đồng hồ titan tráng men đen mang đến độ tương phản lý tưởng để làm nổi bật các vạch chỉ giờ bằng vàng trắng 18k và kim Broad Arrow.

Các chữ số màu lục lam, logo SeamasterUltra Deep cũng như kim giây trung tâm với độ dốc từ trắng sang lục lam tạo thêm nét đẹp cho bộ đồng hồ.

Phiên bản Planet Ocean Ultra Deep thứ hai được giới thiệu trong bài đánh giá của chúng tôi được làm bằng O-MEGASTEEL, một hợp kim thép không gỉ hoàn toàn mới mang lại sức mạnh và khả năng chống ăn mòn vượt trội, màu sắc trắng hơn và độ sáng bóng đặc biệt.

Omega Seamaster Planet Ocean Ultra Deep_009

Omega Seamaster Planet Ocean Ultra Deep_011

Chống phản chiếu ở cả hai mặt, tinh thể sapphire hình vòm bảo vệ mặt số chuyển màu từ xám đến đen được sơn mài, được bổ sung bởi bốn chữ số Ả Rập có màu cam nổi bật phù hợp với màu của benzel bằng gốm đánh bóng.

Xem thêm  Corum Sublissima - ân sủng tinh khiết của các “phù thủy” thiết kế

Omega Seamaster Planet Ocean Ultra Deep_015

Omega Seamaster Planet Ocean Ultra Deep_010

Để cải thiện khả năng đọc trong môi trường tối hơn, kim, vạch giờ và thang đo lặn của khung bezel được phủ một lớp dạ quang Super-LumiNova màu trắng phát sáng màu xanh lam, ngoại trừ chấm của khung bezel và kim phút nổi bật với màu xanh lục của chúng.

Omega Seamaster Planet Ocean Ultra Deep_012

Mẫu thép này có thể được trang bị vòng đeo tay O-MEGASTEEL có giá đỡ và tay đẩy có thể gập lại có thể mở rộng được cấp bằng sáng chế với điều chỉnh độ dài bổ sung và một phần mở rộng thêm của thợ lặn hoặc với dây đeo cao su kỹ thuật được cố định vào cổ tay bằng khóa O-MEGASTEEL.

Omega Seamaster Planet Ocean Ultra Deep_021

Omega Seamaster Planet Ocean Ultra Deep_022

Tất cả các mặt sau đều có biểu tượng Sonar được khắc bằng laser màu đen, với Cá ngựa Omega không thể nhầm lẫn ở trung tâm của nó được bao quanh bởi dòng chữ “Diver’s watch 6000 m cho khả năng lặn bão hòa”.

Omega Seamaster Planet Ocean Ultra Deep_003

Omega Seamaster Planet Ocean Ultra Deep_016

Đồng hồ được điều khiển bởi Co-Axial Master Chronometer Calibre 8912, một bộ máy hiện đại hoạt động ở tần số 3,5 Hz (25.200 dao động mỗi giờ) và đảm bảo dự trữ năng lượng ít nhất 60 giờ.

Mỗi chiếc Omega Seamaster Planet Ocean Ultra Deep đều được chứng nhận Master Chronometer bởi Viện Đo lường Liên bang Thụy Sĩ (METAS). Để có được sự khác biệt này, những chiếc đồng hồ đã hoàn thiện – không chỉ bộ máy – được kiểm tra độ chính xác của chúng, trong và sau khi tiếp xúc với từ trường lớn hơn 15.000 Gauss, để tự chủ và chống nước. Có thể đạt được hiệu suất vượt trội về khả năng chống lại từ trường nhờ cân bằng bung tự do với lò xo cân bằng silicon trang bị cho các chuyển động.

Xem thêm  Đồng hồ Seiko 5 quân đội - Phong cách và chất lượng

Có thể không phải cổ tay nào cũng có thể đeo một chiếc đồng hồ thợ lặn như thế này do kích thước của nó nhưng những ai có thể chắc chắn sẽ trải nghiệm cảm giác tuyệt vời khi đeo nó. Phiên bản titan vẫn khá nhẹ so với khối lượng của nó trong khi mô hình thép, đặc biệt là khi phù hợp với dây đeo tay bằng thép của nó, chắc chắn sẽ làm hài lòng những người thích cảm thấy một chút trọng lượng trên cổ tay của họ. Để tham khảo, cổ tay trong hình ảnh của chúng tôi là 17,7 cm / 7 inch.

Omega Seamaster Planet Ocean Ultra Deep_018

Omega Seamaster Planet Ocean Ultra Deep_019

Kết hợp những màn trình diễn đặc biệt với vẻ ngoài táo bạo độc đáo, chiếc Omega Seamaster Planet Ocean Ultra Deep bằng titan cấp 5 mới với dây đeo NATO (mã 215.92.46.21.01.001) có giá bán lẻ đề xuất là 13.100 Euro / 12.300 USD / 285 triệu ( tỷ giá 23k/1usd) trong khi O-MEGASTEEL mẫu có benzel  bằng gốm màu cam được bán lẻ ở mức 12.300 Euro / 11.600 USD / 268 triệu ( tỷ giá 23k/1usd) với vòng đeo tay bằng kim loại (mã 215.30.46.21.06.001) hoặc 12.000 Euro / 11.600 USD / 268 triệu ( tỷ giá 23k/1usd) với dây đeo cao su (mã 215.32.46.21.06.001). Giá Euro bao gồm VAT trong khi giá đô la Mỹ chưa bao gồm thuế bán hàng địa phương, giá VNĐ cũng chưa bao gồm thuế.

.
.
.
.