Có nên mua đồng hồ Thụy Sỹ Automatic đã sử dụng 1 năm? Hay có nên mua đồng hồ đã qua sử dụng? Là câu hỏi nhiều người quan tâm.

Đồng hồ cơ cũ hay theo cách gọi của dân sành là đồng hồ cơ đã qua sử dụng là một khái niệm không còn xa lạ với người yêu đồng hồ và chơi đồng hồ lâu năm. Tuy nhiên câu hỏi đặt ra là liệu có nên mua những chiếc đồng hồ Thụy Sỹ Automatic đã qua sử dụng hay không? Và những ưu – nhược điểm của việc mua đồng hồ cơ đã qua sử dụng là thế nào?

đồng hồ Thụy Sỹ Automatic

Mua đồng hồ Thụy Sỹ Automatic đã qua sử dụng – giải pháp tối ưu của người đam mê đồng hồ nhưng túi tiền không rủng rỉnh

Dân chơi lâu năm nói gì về việc mua lại đồng hồ cũ?

Những chiếc đồng hồ đeo Thụy Sỹ automatic hàng hiệu chính hãng, chuẩn swiss made cao cấp vốn rất đỗi quen thuộc và là mảng là phụ kiện thời trang đắt đỏ hơn gấp nhiều lần so với đồng hồ quartz. Trên thực tế, một chiếc đồng hồ nam đẹp Thụy Sỹ automatic được cho là “rẻ như bèo” cũng “ngốn” của người đam mê từ 5 – 7 triệu đồng và một mẫu tầm chung có giá không dưới 10 triệu và cao cấp hơn hẳn thì giá đến cả trăm triệu thậm chí bạc tỉ,….

Xem thêm  Nữ hoàng tốc độ: Cảm hứng đua xe thể thao trong đồng hồ Richard Mille Ladies

đồng hồ Thụy Sỹ Automatic

Theo ý kiến của chuyên gia, mua đồng hồ cơ qua sử dụng là lựa chọn nên tham khảo nhưng cũng chấp nhiều rủi ro

Theo ý kiến của dân sành, những tay chơi đồng hồ Thụy Sỹ lâu năm. Hay những chia sẻ trên các hội/ nhóm trao đổi mua bán đồng hồ cổ, đồng hồ cũ uy tín, cũng chung quan điểm: giải pháp mua lại đồng hồ cơ đẹp đã qua sử là một lựa chọn nên tham khảo của người dùng hạn hẹp tài chính, nhưng vẫn luôn khao khát và muốn sở hữu những chiếc đồng hồ cơ trứ danh, đắt tiền của những thương hiệu tên tuổi,… Tuy nhiên, khác với các phụ kiện công nghệ – điện tử khác, thì đồng hồ vẫn tiềm tàng khá nhiều rủi ro khi lựa mua hàng đã qua sử dụng vài ba tháng hay 1 – 3 năm,….

Ưu điểm đồng hồ Thụy Sỹ Automatic qua sử dụng

Trước tiên, xin được bàn về giá thành: Giá thành rẻ – Vâng! chắc chắn là ưu điểm lớn nhất khi đưa ra quyết định chọn mua đồng hồ cũ, giá của chúng thấp hơn nhiều so với đồng hồ mới chính hãng. Đơn cử, mẫu đồng hồ Thụy Sỹ Automatic của hãng Emile Chouriet giá niêm yết 36,640,000 VNĐ. Tuy nhiên, người tiêu dùng hoàn toàn có thể mua lại với giá khoảng 1/2 giá gốc. Hay đơn cử như nick name Trần Hoài Phương – thành viên của Hội sưu tầm & Mua bán đồng hồ cũ giao bán chiếc đồng hồ Thụy Sỹ Automtic hiệu Longines dòng Master Collection đã qua sử dụng hơn 1 năm với giá 24 triệu có fix. Trong khi giá đập hộp của Longines Master Collection là 70 triệu đồng.

Xem thêm  Đánh giá nhanh đồng hồ PNJ

đồng hồ Thụy Sỹ Automatic

Ưu điểm lớn nhất của việc mua lại đồng hồ cơ Thụy Sỹ đã qua sử dụng là giá mềm hơn nhiều so với hàng đập hộp

Theo đánh giá chung, dòng sản phẩm đồng hồ đã qua sử dụng chủ yếu mua của người quên, đồng nghiệp, hội/ nhóm uy tín trên các diễn đàn mạng xã hội và có giá giảm từ 10-15% với các mặt hàng mới. Bên cạnh đó, giá thành còn giảm dần tùy thuộc vào thời gian sử dụng, tình trạng, và điều kiện bảo hành của sản phẩm,…

Nhược điểm đồng hồ Thụy Sỹ Automatic qua sử dụng

Mua lại đồng hồ nam chính hãng cao cấp automatic cũ, ngoài ưu điểm giá thành rẻ, thõa mãn niềm đam mê thì người tiêu dùng cũng phải đối mặt với nhiều rủi ro: chẳng may gặp phải vấn đề hỏng hóc có thể vì những lý do đơn giản như: vô tình đánh rơi, va đập, dính nước,…nhưng đồng hồ đã hết thời gian bảo hành. Và điều đáng nói là những chiếc đồng hồ cơ càng đắt tiền càng không dễ dàng sửa chữa và thay thế bộ phận khi hỏng. Đối với đồng hồ đã qua sử dụng, khả năng gặp phải các vấn đề cao hơn nhiều so với hàng mới là điều hiển nhiên. Người chơi đồng hồ cho rằng, đây cũng là điều mà người mua đồng hồ cơ cũ phải đối mặt, coi như là cái giá thay cho việc mua được một sản phẩm rẻ hơn nhiều lần so với đồng hồ mới nguyên tem.

Xem thêm  Đồng hồ nam Epos – thương hiệu yêu thích của dân văn phòng

đồng hồ Thụy Sỹ Automatic

Việc mua đồng hồ cơ cũ, dân chơi cũng xác định rằng sẽ phải đối mặt với nhiều rủi ro

Như vậy, khép lại vấn đề chúng tôi muốn lưu ý với nhóm người tiêu dùng thích săn đồng hồ Thụy Sỹ Automatic cũ, để hạn chế việc mua lại đồng hồ  kém chất lượng, người dùng cần tỉnh tảo kiểm định kỹ món đồ trước khi giao dịch với người bán, ưu tiên những sản phẩm còn bảo hành, và tìm mua của người quên, các diễn đàn uy tín.

.
.
.
.