Đồng hồ từ lâu vẫn luôn là món phụ kiện không thể thiếu đối với mọi người. Nó không chỉ giúp ích cho các bạn đơn thuần trong việc hỗ trợ xem giờ, nó còn có thiết kế và mẫu mã độc đáo, từ đó giúp tạo dấu ấn và phong cách thời trang của riêng bạn. Chẳng ai muốn đồng hồ của mình nhanh hỏng cả nhưng chẳng may đồng hồ của bạn lại gặp phải một sự cố nào đó thì sao? Ngày hôm nay, chúng tôi xin hướng dẫn cho các bạn một số cách sửa chữa đồng hồ đơn giản bạn hoàn toàn có thể tự sửa mà không cần đem chúng đến các trung tâm sửa chữa.

khong nen su dung dong ho co sai cach vi nhung hau qua sau day e1519264266800

Khi đồng hồ đánh chuông sai

Với những chiếc đồng treo tường hoặc đồng hồ để bàn kêu chuông sai khi bạn lên giây và chỉnh kim không chính xác, bạn có thể điều chỉnh chúng như sau: Nếu đồng hồ chỉ 10 giờ nhưng chỉ kêu 8 tiếng chuông, bạn hãy dùng ngón tay để ấn chặt kim giờ, tay kia thì vòng thuận theo chiều kim đồng hồ là được. Chú ý là khi ta quay kim đến 30 phút hoặc đúng giờ, cần chờ cho đồng hồ kêu chuông xong rồi mới quay tiếp. Còn kim giờ chỉ 10 giờ nhưng lại kêu 12 tiếng thì sao? Bạn chỉ cần quay ngược lại với cách làm trên là được.

Khi đồng hồ bị thấm nước

Khi đồng hồ bị thấm nước, bạn cần lấy ngay vải nhung hoặc giấy mịn, khô để hút ẩm và gói kín đồng hồ lại, sau đó bật loại đèn 40W 15cm và để chúng ở gần rồi sấy trong khoảng 30 phút. Lúc này, nước có trong đồng hồ sẽ bay ra hết. Một cách khác là bạn có thể đeo ngược đồng hồ, tức là để mặt đồng hồ quay vào trong còn mặt trong thì quay ra ngoài và chờ khoảng 2 tiếng. Hơi nước có trong đồng hồ sẽ bay đi hết. Tuy nhiên thì cách làm này không áp dụng khi đồng hồ có chứa quá nhiều nước. Nếu đồng hồ ngấm nước nhiều, tuyệt đối phải tháo ra và lau sạch chúng các bạn nhé.

Xem thêm  BLACK FRIDAY - 1 NGÀY DUY NHẤT KHÔNG CÓ LỢI NHUẬN - TẶNG KÈM BẢO HÀNH

Xóa vết xước đồng hồ

Mặt đồng hồ xuất hiện vết xước thì sao? Bạn nên bôi trên chúng một ít kem đánh răng, sau đó dùng bông để lau sạch. Lúc này đồng hồ sẽ sáng đi trông thấy.

Đồng hồ chạy sai do bị nhiễm từ

Đồng hồ nhiễm từ có thể khiến độ chính xác của đồng hồ bị suy giảm và thậm chí là gây chết pin. Để khắc phục điều này, các bạn hãy dùng một vật bằng sắt có hình vòng trò không bị nhiễm từ, lướt đồng hồ từ từ qua vòng sắt đó và lặp lại trong khoảng vài phút. Lúc này, đồng hồ sẽ nhả hết từ và khôi phục lại như ban đầu.

.
.
.
.