6. Masahiko Shoyama – Giám đốc Tổng công ty Seiko
- Thách thức:
Trước nay nhắc đến Seiko người ta thường nghĩ về những chiếc đồng hồ Nhật Bản bền giá rẻ, nhưng ít ai biết rằng họ cũng có những chiếc đồng hồ hạng sang. Một bài toán khó đặt ra với Seiko là phải làm cách nào để có thể mở rộng thị trường và phân khúc khách hàng cao cấp trên đấu trường quốc tế trong khi mọi người đã quá quen với các thương hiệu đến từ Châu Âu. Trong thị trường Nhật Bản, Seiko được xếp vào danh sách 5 thương hiệu đồng hồ cao cấp hàng đầu châu Á và doanh thu của họ không ngừng tăng lên theo cấp số nhân, nhưng Seiko vẫn còn quá trẻ và mờ nhạt so với các thương hiệu lâu năm của Thụy Sĩ.
- Truyền thông:
Xác lập mối quan hệ với khách hàng được Seiko đánh giá là chìa khóa số 1 của thành công bền vững. Đây là lý do tại sao họ phải đẩy nhanh việc mở rộng cửa hàng trên toàn thế giới. Tại các cửa hàng đó, Seiko có thể kể câu chuyện trực tiếp cho khách hàng để họ hiểu và yêu thích sản phẩm của Seiko. Kinh nghiệm của họ là: chỉ khi mọi người tận mắt nhìn thấy và chạm vào thì mới có thể “cảm” một chiếc đồng hồ, lúc đó họ mới thực sự hiểu về chất lượng và giá trị nội tại của nó.
7. Philippe Lesopold Metzger – Giám đốc điều hành Piaget
- Thách thức
Sự ra đời của những chiếc đồng hồ thạch anh Nhật Bản một mặt góp phần đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, mặt khác nó từng bước nhấn chìm những thành tựu bấy lâu nay của nền công nghiệp sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ. Ước tính chỉ vài năm sau khi xuất hiện, kim ngạch xuất khẩu của Thụy Sĩ giảm xuống quá nửa, số nhân công bị sa thải chạm mức 50%. Và từ đó một bài toán khó đặt ra đối với tất cả các thương hiệu: Làm thế nào để vừa giữ vững được giá trị nguyên bản, vừa đáp ứng được nhu cầu về một mặt hàng đẹp – giá rẻ và bền vững.
- Lời giải đáp từ Piaget
Tôi đã từng đọc được một câu ngạn ngữ rất hay: “Đừng đếm những gì bạn đã mất, hãy quý trọng những gì bạn đang có và lên kế hoạch cho những gì sẽ đạt được, bởi quá khứ không bao giờ trở lại, nhưng tương lai có thể bù đắp cho những mất mát”. Và có lẽ sự xuất hiện của Polo S chính là sự bù đắp cho những mất mát trước đó của đại gia đình Piaget. Polo S đáp ứng mọi tiêu chí của một chiếc đồng hồ thị trường với bộ khung bằng sắt đẹp mắt và một mức giá không thể hợp lý hơn. Bên cạnh đó, Piaget vẫn giữ niềm đam mê của mình với những phức thể của bộ máy đồng hồ và việc ra mắt bộ sưu tập Limelight Gala Milanese đã đánh dấu sự quay trở lại của thương hiệu trong phân khúc đồng hồ nữ, là một đỉnh cao chế tác mới mà Piaget xác lập.
- Niềm tin thương hiệu
Ông Philippe Léopold-Metzger cho rằng: “Tôi có nhiều lý do để tin tưởng vào một tương lại rực rỡ của nền công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ. Mặc dù chúng ta đang ở trong thời kì kinh tế khủng hoảng nhưng chúng ta không thể nào phủ nhận những tiềm năng lớn đến từ thị trường châu Mỹ và châu Á. Trung Quốc sẽ phát triển trong những năm tới đây và một hình thái mua sắm khác sẽ xuất hiện: Mua đồng hồ làm quà tặng thay vì mua cho bản thân mình”.
8. Karl-Friedrich Scheufele – Đồng chủ tịch Chorpad
- Thách thức:
10 năm trở lại đây là sự lên ngôi của những “dị bản” đồng hồ và có lẽ đây là lúc thích hợp nhất để những nhà sản xuất nhìn lại chặng đường mà họ đã đi qua, để tổng kết và rút kinh nghiệm cho quãng thời gian đó. Một thách thức mà chúng tôi phải đối mặt đó là sự cần thiết trong việc sản xuất những chiếc đồng hồ bình thường phù hợp với mọi công chúng thay vì những cuộc chạy đua dị bản sáng tạo ấn định tính cách thương hiệu.
- Nắm bắt xu thế
Đứng trước làn sóng đồng hồ Smartwatches, Karl-Friedrich Scheufele cho rằng: “Tôi đã từng bắt gặp rất nhiều người sử dụng Smartwatches được một thời gian rồi bỏ đi, vì một lý do nào đó mà nó không đủ hấp dẫn để thu hút họ. Chính vì vậy, tôi nghĩ rằng Smartwatches không phải mối đe dọa lớn cho ngành công nghiệp đồng hồ cơ khí, nó chỉ có thể tồn tại song song và chết khi có một xu hướng mới nổi lên. Tuy nhiên cũng không thể phủ nhận được sức hút của nó đối với giới trẻ, nó là một giải pháp hữu hiệu cho những ai đang cố gắng gồng sức để sở hữu một chiếc đồng hồ chính hãng.
9. Xavier Nolot – Giám đốc điều hành Piguet Bắc Mỹ
- Thách thức:
“Là một trong những công ty gia đình hiếm hoi còn tồn tại đến ngày nay, chúng tôi dùng “sự khan hiếm” làm bàn đạp để thúc đẩy sự phát triển. Tuy nhiên chúng tôi cũng không thể nào lường trước được những biến cố của thị trường, và sự thật là sản lượng của chúng tôi hiện nay đã giảm xuống 40.000 chiếc mỗi năm mặc dù sức mua vẫn không ngừng tăng trưởng” – Ông Xavier Nolot chia sẻ
- Niềm tin doanh nghiệp:
“Tại sao chúng ta phải chùn bước khi có những khách hàng đánh giá cao thương hiệu của chúng ta, dù là theo cách nào đi chăng nữa thì cái chúng ta cần đó là cảm xúc của con người. Chúng ta sáng tạo vì muốn họ rung động trước cái đẹp, và một lần nữa chúng ta phải khẳng định: Thương hiệu của chúng ta là thương hiệu của những rung động”
- Truyền thông:
“Nhận thức của khách hàng về giá trị đồng hồ đã bị thay đổi và chúng ta không thể nào xoay chuyển được cục diện đó thông qua truyền thông tiếp thị mà phải sử dụng những biện pháp cứng rắn hơn như đổi mới sản phẩm, hiệu suất và các chính sách dịch vụ khách hàng”. Ngoài ra, một chìa khóa để truyền thông đạt được hiệu quả tốt nhất đó chính là nắm bắt khoảng cách của thế hệ: “Bạn không thể nói chuyện với người 20 tuổi như cách bạn nói chuyện với người 50 tuổi, và cái mà bạn cần đó là một loại hình ngôn ngữ mới: Ngôn ngữ kĩ thuật số”.
10. Merlin Schwertner – Phó chủ tịch của Nomos Glashütte USA Inc
- Thách thức
Đứng trước nhiều biến động của thị trường, ông Merlin Schwertner tâm sự: Thách thức lớn nhất của chúng tôi là tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ và mở rộng thêm nhiều thị trường mới. Chúng tôi xác định: nhiệm vụ chiến lược là duy trì sứ mệnh và giá giá trị cốt lõi của công ty, nhiệm vụ trước mắt là quảng bá những sản phẩm mới nhất đến công chúng, chẳng hạn như bộ chuyển động ultra – Slim automatic DUW 3001 hay hệ thống Swing độc quyền Nomos.
- Niềm tin thương hiệu
Khi được hỏi về xu hướng phát triển của ngành công nghiệp đồng hồ trong thế kỉ mới, Phó chủ tịch của NOMOS Glashütte USA Inc, ông Merlin Schwertner cho rằng: “Tôi có một niềm tin mãnh liệt vào trào lưu của những chiếc đồng hồ đeo tay đẹp mắt, một bộ máy chất lượng chuẩn in-house với mức giá dễ chịu và tôi khẳng định rằng, NOMOS Glashütte sẽ tiếp tục tạo ra những chiếc đồng hồ như vậy trong tương lai.
Xem thêm: 19 CEO đồng hồ nói gì về ngành công nghiệp 20 tỷ? – Phần 1
– Theo Revolution –
HạnhHH (Biên tập)
Xem thêm bài viết liên quan:
- Những mẫu đồng hồ Omega nữ dây kim loại đẹp mê hồn
- Cỡ tay nào thì đeo được mẫu đồng hồ nam 38mm
- Khi nào thì đeo đồng hồ nữ mặt to