Thương hiệu Chopard hiện nay phát triển mạnh mẽ, được yêu thích trên toàn cầu. Giới chuyên gia đánh giá Chopard có tương lai đẹp như mặt trời buổi sáng.
Xuất phát điểm là một người thợ sửa đồng hồ bình thường, Louis-Ulysse Chopard đã lật ván bài cuộc đời mình trở thành CEO tầm cỡ có ảnh hưởng lớn tới ngành chế tác đồng hồ Thụy Sỹ nói riêng và thế giới thế chung. Ngày nay, nhắc đến L.U Chopard, dường như tất thảy đều dành cho ông sự tôn kính và ngưỡng mộ cao nhất.
Câu chuyện về Louis-Ulysse Chopard, người đàn ông có công to lớn đồng thời là cha đẻ của thương hiệu Chopard – thương hiệu đồng hồ chính hãng hàng đầu Thụy Sỹ nổi tiếng trong việc tự sản xuất bộ máy chuyển động cho sản phẩm của mình.
Xuất phát điểm là một người thợ sửa đồng hồ bình thường, Louis-Ulysse Chopard đã lật ván bài cuộc đời mình thành CEO tầm cỡ như thế nào?
Khách hàng đến sửa chữa đồng hồ tại một cửa hàng nhỏ nằm ở cuối ngôi làng Sonvillier, thị trấn Bern vùng núi Juza vào những năm 1850 có thể không quên được hình ảnh anh chàng sửa chữa bão dưỡng đồng hồ tuổi ngoài đôi mươi, gày gò, hay cười, thân thiện với mọi khách hàng khi đến với cửa hàng. Vâng, người chàng thanh niên đó chính là Louis-Ulysse Chopard với niềm đam mê mãnh liệt dành cho đồng hồ từ khi còn nhỏ tuổi. Cậu thường lui tới những cửa hàng bán, sửa chữa đồng hồ hay không ngại ngần đạp xe gần 3 tiếng đồng hồ vào trung tâm thị trấn Bang Bern tìm đến những xưởng chế tác đồng hồ trò chuyện với những người thợ lành nghề,…
Louis-Ulysse Chopard sinh ngày 4/5/ 1839, ông sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông không mấy khá giả, là con trai thứ hai trong một gia đình có 4 người con. Cha của Louis-Ulysse Chopard là Félicien Chopard – người nông dân làm thuê cho các đồn điền tại Jura, cha của ông là người có tầm ảnh hưởng lớn tới thành công của Chopard bởi ông luôn luôn khuyến khích và tạo điều kiện cho con trai mình học nghề sửa chữa và ché tác đồng hồ, mẹ là Henriette – người phụ nữ hiền lành, đảm đang ở nhà nội trợ và chăm con. L.U Chopard là người duy nhất trong dòng họ có sự nghiệp lừng lẫy và làm dạng danh gia tộc của mình.
Louis-Ulysse Chopard – người sáng lập ra thương hiệu đồng hồ Chopard
Vào những năm đầu của thế kỉ 19, ngành chế tác đồng hồ ở Thụy Sỹ phát triển mạnh mẽ với số lượng đồng hồ sản xuất ra phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu tăng đột biến, vùng tam giác Jura trở thành trung tâm sản xuất đồng hồ sôi động, nhộn nhịp. Louis-Ulysse Chopard khi đó 24 tuổi và thật tình cờ may mắn, khi cựu CEO của hãng Chopard nhận được sự yêu mến, chỉ bảo hướng dẫn nhiệt tình của ông chủ cửa hàng mình làm thuê, những nghệ nhân chế tác đồng hồ tại trung tâm thị trấn Bern cộng thêm tố chất thông minh, chín chắn, táo bạo và niềm đam mê với ngành đồng hồ, nhiều hoài bão. Những yếu tố này đã thôi thúc L.U Chopard thành lập công ty sản xuất đồng hồ LUC (Louis-Ulysse Chopard ) vào năm 1860 tại Sonvilier vùng tam giác Jura. Tên của công ty cũng chính là tên của người sáng lập. Những năm đầu thành lập, công ty chuyên sản xuất đồng hồ nữ và đồng hồ bỏ túi phục vụ nhu cầu tại địa phương và các vùng lân cận.
Thời kỳ đầu thành lập, Chopard sản xuất đồng hồ bỏ túi
CEO Louis-Ulysse Chopard người đàn ông “lập dị” từ suy nghĩ đến hành động
Câu chuyện về quá trình đi lên của Louis-Ulysse Chopard cũng như thương hiệu là tâm huyết, là tuổi trẻ, là tương lai ông dành trọn tâm, trí, lực vào cũng gắn liền với những thăng trầm, lấy đi biết bao mồ hôi nước mắt mà không phải ai cũng biết. Ông đã chọn và kiên định con đường đi khác biệt, khi không áp dụng việc sản xuất hàng loạt mà tập chung vào sự pha trộn về nghệ thuật với đa chức năng. Bên cạnh đó, Louis-Ulysse Chopard tự đặt mình trên các đối thủ cạnh tranh, nỗ lực tạo ra sản phẩm xảo nhất của làng Sonvilier mang là đặc trưng vùng miền. Điều này đã giúp hãng nhanh chóng giành được nhiều khách hàng.
Các dòng sản phẩm đồng hồ nam đeo tay của nhãn hiệu Chopard luôn được đánh giá cao
Với mong muốn mở rộng thị trường ở nước ngoài, L.U Chopard không ngừng học hỏi, mở mang kiến thức. Đồng thời để nắm bắt và thấu hiểu tâm lý khách hàng, ông trực tiếp đi thực tế nhằm lấy ý kiến khách hàng ở khu vực Đông Âu , Nga, Scandinavia, Ba Lan , Hungary, Hà Lan,… Sau mỗi chuyến đi thực tế ở nước ngoài, ông lại lập ra những chiến lược bán hàng mới phù hợp với từng giai đoạn. Ví dụ như tại Nga, ông cho trưng bày những chiếc đồng hồ độc đáo nhất của mình và nhanh chóng bán hết tất cả, kể cả chiếc bán cho Tsar Nicholas II. Những thành công thu được là động lực để Louis-Ulysse Chopard chuyển trụ sở và nhà máy sản xuất đến Geneva vào năm 1920 – dải đất mà tiếng tăm của ông và nhãn hiệu Chopard lên một tầm cao mới.
Nói đến thành công của L.U Chopard, không thể không nhắc đến bộ chuyển động nổi tiếng do chính hãng tự sản xuất trong thế kỷ XX có tên “The Calibre 1.96”, sử dụng cho tất cả các mẫu trong bộ sưu tập đồng hồ “1860” (lấy cảm hứng năm thành lập thương hiệu, đồng thời cũng để tôn vinh giá trị cội nguồn), phiên bản giới hạn chỉ 300 chiếc. Ông có công lớn trong việc phát triển hệ thống phân phối qua 13 chi nhánh và 90 cửa hàng chính thức trên toàn thế giới. Ngày 30 tháng 1 năm 1915, CEO L.U Chopard qua đời ở tuổi 79, sự ra đi của ông là tổn thất to lớn tiếc cho thương hiệu L.U Chopard và là tiếc nuối cho ngành đồng hồ Thụy Sỹ.
Chopard – thương hiệu đồng hồ được yêu thích ở nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ
Thương hiệu đồng hồ Chopard hiện nay phát triển mạnh mẽ, là thương hiệu được yêu thích trên toàn cầu. Giới chuyên gia đánh giá Chopard sẽ có tương lai đẹp như mặt trời buổi sáng. Bởi doanh thu và danh tiếng vượt xa những hãng khác cùng phân khúc. Đó là thành quả có hậu của một hành trình gian nan trong quá trình xây dựng thương hiệu. Và có lẽ, ở nơi thiên đường kia, ngài L.U Chopard chắc hẳn vô cùng hạnh phúc, tự hào vì những thành công và cơ ngơi của hiệu Chopard ngày hôm nay.