Thương hiệu đồng hồ Tag Heuer là một trong những cái tên hàng đầu thế giới, với lịch sử phát triển mạnh mẽ hơn 100 năm, gắn liền với dòng đồng hồ thể thao


Là một trong những thương hiệu đồng hồ cao cấp hàng đầu thế giới, với lịch sử phát triển mạnh mẽ hơn 100 năm, gắn liền với những dòng đồng hồ thể thao vô cùng phong cách và gần dây nhất chính là cú đột phá với các cỗ máy thời gian “chronograph siêu nhanh”. Cái tên mà chúng tôi đang muốn nhắc đến trong bài viết ngày hôm nay chính là “Tag Heuer”- Thương hiệu đồng hồ danh giá bậc nhất Thụy Sỹ.

Năm 1860, lịch sử thương hiệu Tag Heuer bắt đầu với một hướng suy nghĩ khác biệt và tạo báo

Cha đẻ của thương hiệu đồng hồ Tag Heuer

Ngài Edouard Heuer- Cha đẻ của thương hiệu đồng hồ Tag Heuer

Từ khi được Christiaan Huygens phát minh năm 1675, có thể nói “dây tóc” đã trở thành một thứ không thể thiếu trong tất cả những bộ máy của đồng hồ cơ khí. Tuy nhiên, nó lại có ba nhược điểm lớn như sau:
– Khối lượng bị ảnh hưởng bởi trọng trường và biến dạng hình học.
– Vật liệu tồn tại sự giãn nở về nhiệt.
– Sự sai lệch giữa tâm hình học và trọng tâm.
Loại bỏ những hạn chế còn tồn tại của dây tóc chính là thách thức đầu tiên mà Tag Heuer đã lựa chọn cho mình.

Xem thêm  Loạt đồng hồ nam giá 4 triệu đáng mua nhất trong năm 2017

chiếc đồng hồ cơ khí đầu tiên không sử dụng dây tóc

Hay nói cách khác thì Tag Heuer đã chế tác ra chiếc đồng hồ cơ khí đầu tiên không sử dụng dây tóc

Trong thiết kế của mẫu đồng hồ “Tag Heuer Pendulum Concept”, dây tóc truyền thống được thay thế bằng một chiếc lò xo “vô hình”- được tạo bởi nam châm và hình thành một bộ dao động điều hòa là cơ khí 100%, không chứa bất kỳ chi tiết điện tử nào. Tag Heuer Pendulum Concept được đặt tên theo sáng tạo đầu tiên của Huygens – đồng hồ quả lắc năm 1657.

tần số dao động 43.200 lần/giờ (6 Hz)

Tần số dao động của đồng hồ “Tag Heuer Pendulum Concept” lên đến 43.200 lần/giờ (6 Hz)

Khởi nguồn cho câu nói “Nhanh và nhanh hơn nữa”

Năm 1916, Charles-Auguste Heuer đã khiến cho cả thế giới sững sỡ với cỗ máy “Mikrograph”- Thiết kế hoàn toàn được thừa hưởng những kĩ thuật tiên tiến và hiện đại nhất. Đây cũng là chiếc đồng hồ bấm giờ cơ khí đầu tiên có thể đo được 1/100 giây và để làm được điều này thì bộ máy đồng hồ phải chạy ở mức 360.000 dao động/giờ – nhanh hơn 10 lần so với mẫu chronograph 36,000 dao động/ giờ mà đã được cánh chuyên gia nhận định là thiết kế “nhanh nhất” vào thời điểm lúc bấy giờ. Có thể khẳng định rằng Mikrograph đã tạo nên một cuộc cách mạng “vĩ đại” trong lĩnh vực chế tác đồng hồ bấm giờ, cũng như dòng đồng hồ thể thao sau này.

Xem thêm  Đồng hồ Baume & Mercier Geneve - Khúc tráng ca của Thụy Sỹ

Mikrograph được sử dụng chính thực tại các kỳ Olympics

Mikrograph được sử dụng chính thực tại các kỳ Olympics những năm 1920

Siêu phẩm tốc độ “Heuer Monaco”

Heuer Monaco, tuyệt tác được đánh giá là chuẩn mực nhất trên những đường đua. Chiếc đồng hồ này trở nên nối tiếng hơn khi Steve McQueen đeo nó trong bộ phim Le Mans (1971).

Nhân vật Michael Delaney trong phim đeo đồng hồ Tag Heuer

Nhân vật Michael Delaney trong phim và chiếc đồng hồ Heuer Monaco đeo trên tay

Sau thành công của bộ phim Le Mans, Heuer Monaco bỗng trở nên nổi tiếng một cách kỳ lạ. Cả thế giới biết đến thiết kế này và họ gắn cho nó một cái tên thân quen hơn là “McQueen Monaco”.

Tag Heuer và hành trình chinh phục vũ trụ

Vào tháng 5/1961, Tổng thống John F. Kennedy tuyên bố mục tiêu của ông cho đến hết thập niên 60 là có thể đưa con người lên mặt trăng và quay trở về Trái đất an toàn.

Chuyến du hành của John Glenn trên con tàu “Friendship 7”

Chuyến du hành của John Glenn trên con tàu “Friendship 7” vào ngày 20/02/1962

Glenn đã đi 3 vòng xung quanh Trái Đât trong 5 giờ liền và trên cổ tay của anh là chiếc stopwatch Heuer 2915A. Ngày nay, mẫu đồng hồ này được vinh sự nằm ở Bảo tàng Hàng không và Không gian Mỹ.

Heuer 2915A đã mở đường cho kỉ nguyên đồng hồ tiến vào vũ trụ

Heuer 2915A đã mở đường cho kỉ nguyên đồng hồ tiến vào vũ trụ và trở thành một thứ thiết yêu, cần được trang bị cho các phi hành gia

Hàng nghìn các thương hiệu đồng hồ đang sử dụng mọi chiêu thức để dẫn dụ người tiêu dùng chú ý đến bản thân mình. Không giống vậy, Tag Heuer luôn bước đi những bước thầm lặng để người tiêu dùng tự trải nghiệm giá trị của nó. Và xuyên suốt chiều dài lịch sử từ khi ra đời cho đến hiện tại, những chiếc đồng hồ đeo tay sang trọng Tag Heuer vẫn cho thấy được tầm ảnh hưởng vĩnh cửu của nó.

Xem thêm  Đồng hồ OST Hàn Quốc có tốt không?

Tag Heuer chính là vật báu

Thật đáng tự hào khi một ai đó sở hữu những tuyệt kĩ đỉnh cao của thương hiệu Tag Heuer trong tay- Hay nói cách khác Tag Heuer chính là vật báu, sự liều lĩnh của những người say mê đồng hồ thực sự

.
.
.
.