Đồng hồ Thụy Sĩ Swatch không chỉ chế tác đồng hồ mà họ còn đầu tư sản xuất năng lượng thay thế: năng lượng mặt trời, gió như và pin nhiên liệu hydro
Theo thông tin từ tờ Watson, Apple vẫn đang theo đuổi vụ kiện, không tỏ thái độ sẵn sàng thương lượng với hãng đồng hồ Thụy Sĩ Swatch vì hãng sử dụng khẩu hiệu ‘Tick different’. Táo hùng hồn tuyên bố trên các phương tiện thông tin đại chúng, khẩu hiệu “Tick different” của hãng đồng hồ Swatch ăn cắp ý tưởng từ câu “Think different” của họ sử dụng cho một chiến dịch quảng cáo lớn cách đây 15 năm về trước.
Đồng hồ Thụy Sĩ Swatch khiến các anh đại phải “bật khóc”
Nhiều chuyên gia khẳng định, ngành công nghiệp đồng hồ của Thụy Sỹ có thể đã chịu số phận lùi bước rất xa trước các đối thủ đáng gờm ở châu Á (Trung Quốc, Nhật Bản) nếu không có tài trí của ngài Nicolas Hayek – cha đẻ sáng lập ra thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ Swatch.
Hãng đồng hồ Swatch nổi tiếng toàn cầu
>>>> Đồng hồ nam thời trang là món phụ kiện không thể thiếu đối với các nam thần. Bạn có nghĩ như vậy không?
Hiệu đồng hồ Swatch được thành lập vào đầu thập niên 1980. Đó là kết quả của cuộc sáp nhập giữa hai đại gia sản xuất đồng hồ Thụy Sỹ đang gặp khó khăn SSIH và ASUAG. Bằng trí – lực, tâm huyết dành chọn cuộc đời cho nghề chế tác, các kỹ sư làm việc cho đồng hồ Swatch đã chế tạo ra đồng hồ Quartz (năm 1985) chỉ có 51 bộ phận, trong khi một mẫu đồng hồ của Nhật có tới 151 bộ phận và bán với giá chưa tới 50 USD, thời điểm đó người ta gọi Quartz là đồng hồ Thụy Sĩ giá rẻ chất lượng cao. Hãng này còn bất ngờ với số lượng bán ra ngoài dự tính đạt đến 1,1 triệu sản phẩm, sau đó lên tới hơn 12 triệu sản phẩm vào năm 1986. Bên cạnh đó, thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ Swatch chưa bao giờ nghĩ tài năng của mình chỉ quanh quẩn với những sản phẩm đồng hồ cao cấp chính hãng mà họ còn đầu tư vào việc sản xuất các dạng năng lượng thay thế như mặt trời, năng lượng gió và pin nhiên liệu hydro.
Đồng hồ Thụy Sĩ Swatch luôn có những chiến lược táo bạo
Vì sao đồng hồ Thụy Sĩ Swatch bị Táo khuyết kiện?
Như đã trình bày ở trên, Apple đang kiện hãng đồng hồ Swatch vì sử dụng khẩu hiệu ‘Tick different’ giống với khẩu hiệu của họ – “Think different”.Trước đó, hãng Swatch chọn và dùng khẩu hiệu “Tick different” cho dòng sản phẩm đồng hồ đeo tay mới nhất có tên – Bellamy dành riêng cho thị trường châu Á vào năm 2015.
>>>> Có thể bạn đang tìm kiếm đồng hồ nam TPHCM
Táo kiện hãng Swatch với cáo buộc ăn cắp ý tưởng
Khi bị Táo kiện, hãng Swatch đưa ra những lập luận của mình đó là “Tick” và “Think” không hề giống nhau, Swatch dựa trên cảm hứng từ khẩu hiệu “Luôn luôn khác biệt, luôn luôn đổi mới” được sử dụng phổ biến trong các chiến dịch quảng cáo ở châu Âu trong những năm 80 chứ không hề ăn cắp ý tưởng của Apple. Tuy nhiên, Apple thì cố cho rằng đồng hồ Thụy Sĩ Swatch này đang tìm cách tận dụng sự tiếp thị của Apple vì họ cũng đang lấn sân sang thị trường đồng hồ. Tính đến thời điểm hiện tại, vụ kiện vẫn chưa phân thắng bại.