Vào thời kỳ đầu của đại dịch, đất nước này đã đánh thức sự ra đời của một công nghệ mới mà trong khi rất quen thuộc với cộng đồng CNTT, lại là một công nghệ ít được biết đến đối với dân thường thị trường đại chúng. Công nghệ này được gọi là "internet bot".
Hầu hết thời gian, các internet bot được sử dụng bởi các công ty có uy tín như Google để lướt nhanh trên internet nhằm tổ chức và phân loại một lượng lớn dữ liệu vào các trang có thể tìm kiếm dễ dàng. Sau đó, vào tháng 7 năm 2020, Câu lạc bộ Quốc gia Đảo quốc Singapore (SICC) phát hiện ra rằng các thành viên đã sử dụng các chương trình phần mềm này để săn được đơn hàng một cách nhanh nhất. Về cơ bản, hệ thống đặt hàng trực tuyến của SICC đã bị xâm nhập với một số tài khoản của thành viên bằng cách sử dụng các chương trình hoặc chương trình theo tập lệnh này để đảm bảo các khoảng thời gian ra mắt được đặt hành nhanh chóng với số lượng lớn.
Quà tặng thường chỉ ra một thực tế là tốc độ và số lượng đặt đơn hàng vượt xa khả năng của con người. Hệ thống SICC nhận được “hàng triệu” lượt đặt hàng mỗi ngày từ các chương trình tự động và chương trình theo kịch bản và hơn 50% trong số các lượt đặt đơn hàng này đã được hoàn tất trong vòng vài giây. Đây là những gì Swatch gặp phải, khi họ cố gắng phát hành đồng hồ MoonSwatch qua kênh online để tiếp cận đến nhiều người.
Trả lời các câu hỏi / phàn nàn lớn nhất về Omega x Swatch MoonSwatch
Dưới đây là những gì chúng tôi chính thức biết: Swatch Group luôn có ý định phát hành giới hạn tại cửa hàng và sau đó cung cấp MoonSwatch trực tuyến trên toàn cầu sau thời gian ra mắt ban đầu. Có lẽ một trong những lỗi lớn hơn là – tại sao công ty đồng hồ Thụy Sĩ tập đoàn không cung cấp đồng thời những chiếc đồng hồ được yêu thích trên tất cả các cửa hàng của họ? Chiến lược ra mắt của công ty là chỉ cung cấp Đồng hồ MoonSwatches tại các địa điểm bán lẻ được chia sẻ với đối tác thương hiệu của họ – Omega. Bây giờ, câu hỏi lớn nhất tiếp theo là:
Tại sao đồng hồ MoonSwatch chưa được bán trực tuyến?
Nói chuyện với Augustman với điều kiện giấu tên, chúng tôi hiểu rằng MoonSwatch đã được đưa lên cửa hàng trực tuyến một thời gian ngắn trước khi nút đặt hàng chuyển sang màu xám vì Swatch Group đã phát hiện thấy lưu lượng truy cập cao bất thường đến các trang mang từng “Mission MoonSwatch”.
Thông thường, một người nán lại xem các phần cụ thể của trang trước khi thực hiện một “thao tác” – cho dù đó là nhấp vào mua hoặc truy cập vào một sản phẩm khác bắt mắt anh ta, tuy nhiên, cách thức và tốc độ tương tác xảy ra gợi ý rằng một cái gì đó không phải là con người, nhiều khả năng một máy hoặc bot đang tiến hành phần đặt hàng sản phẩm trực tuyến đó. Thay vì tạo cơ hội cho những người bán lại tiềm năng và những tay chèo lái đánh bại hệ thống và đánh bại những người hâm mộ đồng hồ chính hãng cũng như những người yêu thích đồng hồ, Swatch đã quyết định rút lui khỏi kênh bán hàng trực tuyến từ đó.
Tại sao không có thông báo chính thức về lịch trình khôi phục lại?
Nhân viên cửa hàng cũng đã phát hiện ra rằng mạng lưới các cá nhân sử dụng bot đặt hàng tự động đang hình thành và lưu ý thời điểm nhân viên có thể nhận dạng người đã đến cửa hàng, điều này biểu thị một đợt bổ sung mới của MoonSwatch. Sau đó, những cá nhân này sẽ liên lạc với nhóm của họ để thu hút nhiều người hơn nhằm phá vỡ chính sách bán hàng “một chiếc đồng hồ cho mỗi người” mà công ty đã đưa ra để ngăn chặn những kẻ lừa đảo và người bán lại.
Bây giờ chính sách này đang bị phá vỡ, hai bước đã được thực hiện: Lịch trình khôi phục trở nên mơ hồ để tránh làm mất lòng những nhóm người mua hàng vô đạo đức. Không thể phân biệt chính xác giữa những người mua chân chính và những kẻ cơ hội, Swatch giờ đây thực hiện những đợt giảm giá thầm lặng và nếu bạn là một người yêu thích đồng hồ, hãy đến cửa hàng vào đúng thời điểm – nếu bạn may mắn.
Đồng hồ SWATCH ® của bạn được Swatch Ltd * bảo hành trong thời gian hai mươi bốn (24) tháng kể từ ngày mua theo các điều khoản và điều kiện của bảo hành này. Bảo hành SWATCH quốc tế bao gồm các lỗi vật liệu và sản xuất tồn tại tại thời điểm giao đồng hồ SWATCH đã mua (“lỗi”).
Bioceramic và tính bền vững: Có thật những chiếc MoonSwatches bị hư hỏng không thể sửa chữa được không?
Xét rằng Đồng hồ MoonSwatches bao gồm gốm sinh học monobloc (hỗn hợp độc đáo của 2/3 gốm và 1/3 vật liệu có nguồn gốc từ dầu thầu dầu) trong đó điểm truy cập duy nhất là vỏ pin, nên đúng là không thể sửa chữa những chiếc Đồng hồ MoonSwatches bị hỏng. Tuy nhiên, nếu bạn đọc kỹ chính sách thay thế, bất kỳ hư hỏng nào đối với đồng hồ được xác định là lỗi của nhà máy chứ không phải do lỗi của người dùng, Swatch sẽ ban hành việc thay thế đồng hồ của bạn.
Đương nhiên, đây là một trường hợp cụ thể để tránh sự lạm dụng của người tiêu dùng. Vì vậy, việc Swatch coi MoonSwatch là “dùng một lần” là hoàn toàn sai sự thật. Do tính bền vững là một trong những thuộc tính cốt lõi của Swatch, pin cũng được thay thế trọn đời tại cửa hàng, nhân viên cửa hàng thậm chí còn khuyến cáo rằng bất kỳ vết xước nào trên tinh thể hesalite nên được mang về để họ có thể đánh bóng tinh thể và làm cho nó tốt như Mới.
Tại sao cường điệu?
Omega x Swatch MoonSwatch trả lời một câu hỏi rất quan trọng: liệu thứ gì đó có phải đắt tiền để trở thành “cường điệu” hay không. Được cho rằng đây không phải là loại đồng hồ bằng nhựa, ahem, gốm sứ sinh học rẻ nhất mà là sự giao thoa quan trọng của chủ nghĩa sùng văn hóa và nguồn gốc thương hiệu của một chiếc đồng hồ lâu đời được kết hợp đơn giản để tạo ra một hiện tượng.
Nó chắc chắn không phải là Omega Speedmaster, bất cứ ai giả vờ như vậy đều bị lừa dối nghiêm trọng. Đồng hồ MoonSwatches chắc chắn không được chế tạo theo những tiêu chuẩn đó và rất có thể sẽ thất bại bất kỳ cuộc thử nghiệm pin nào do NASA xác định để đủ điều kiện trở thành một chiếc đồng hồ “MoonSwatch”. Thay vào đó, những gì chúng tôi có là một mối quan hệ hợp tác bất ngờ, đầy khiêu khích và có tầm nhìn xa, lần đầu tiên giữa Swatch và Omega, đỉnh cao của xu hướng hợp tác giữa các thương hiệu đường phố và xa xỉ để tạo ra những sản phẩm mới sáng tạo kết hợp những gì tốt nhất của cả hai thế giới.
Chắc chắn rồi, những chiếc ống soi và chân chèo đã cung cấp thêm chất xúc tác nhưng hãy nghĩ về những mô hình Steinhart đó không thể hiện chính xác tính thẩm mỹ của người Newman Daytona cổ điển. MoonSwatch đóng góp nó bằng cách diễn giải của họ thay vì cố gắng sao chép. Những màu sắc như hồng (Sứ mệnh đến sao Kim) và xanh lam nhạt (Sứ mệnh sao Thiên Vương) mang đến những manh mối chắc chắn rằng đây không phải là những chiếc đồng hồ Omega Speedmaster tiêu chuẩn của bạn, một người hâm mộ Moonwatch khó tính sẽ khó tìm ra sự khác biệt trong giao diện tổng thể.
Tất cả các tính năng thiết kế chính của Moonwatch đều có ở đó. Vỏ không đối xứng, thang đo tachymeter nổi tiếng với chấm trên 90 và các mặt số phụ Speedmaster đặc biệt, tất cả đều hoạt động hoàn hảo. Chiếc đồng hồ đã lên mặt trăng là một sự thể hiện hoàn hảo cho niềm vui cuộc sống và triết lý đổi mới của Swatch: “Chiếc đồng hồ thứ hai của bạn hoặc chiếc Swatch”
Bộ sưu tập đồng hồ Bioceramic MoonSwatch hóm hỉnh của Swatch làm cho thiết kế mang tính biểu tượng có thể tiếp cận được với người hâm mộ ở khắp mọi nơi. Đây là lý do tại sao nó hoạt động.