Đại diện của thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ cao cấp Emile Chouriet và các thành viên Erawatch đã có buổi gặp gỡ giao lưu vào ngày 19/10/2017.
Ngày 19/10, cán bộ nhân viên công ty Erawatch chúng tôi đã có buổi gặp gỡ và giao lưu với đại diện thương hiệu Emile Chouriet là Giám đốc bán hàng toàn cầu thương hiệu, ngài Loic Velazquez và Giám đốc phụ trách bán hàng khu vực châu Á, bà Steffi Meng. Qua buổi gặp mặt và training, hai bên đã trao đổi các thông tin về thương hiệu và các sản phẩm Emile Chouriet, đồng thời chia sẻ một số phương pháp tiếp xúc với tập khách hàng đặc thù của thương hiệu.
Ông Loic Velazquez – Giám đốc bán hàng toàn cầu Emile Chouriet
Mở đầu buổi hội thảo, ngài Loic đã chia sẻ với toàn thể cán bộ nhân viên tại Erawatch về lịch sử ra đời, giá trị cốt lõi và những đặc điểm đặc trưng của thương hiệu Emile Chouriet. Ông đặc biệt nhấn mạnh vào thương hiệu 100% sản xuất tại Thụy Sỹ, với những công nghệ chế tác tinh xảo và hoàn thiện thủ công tỉ mỉ đến từ những người thợ lành nghề ở nhà xưởng của thương hiệu. Emile Chouriet đã có thể sản xuất ra những mẫu đồng hồ đầu tiên có bộ máy in-house từ năm 2016 và bày tỏ dự định đến năm 2021, thương hiệu sẽ có một bộ sưu tập đồng hồ sử dụng máy in-house ra mắt thị trường.
Mẫu đồng hồ Tourbillon giới hạn do chính Emile Chouriet nghiên cứu và sản xuất
Về kỹ thuật, ngài Loic cũng chia sẻ thêm về những chi tiết do Emile Chouriet tự nghiên cứu và làm ra như vành dây tóc (spring leaf) và bánh xe cân bằng (balance wheels), với độ chính xác cao hơn, thiết kế họa tiết đẹp hơn rất nhiều so với vành dây tóc và bánh xe cân bằng đến từ các nhà cung cấp quen thuộc của Thụy Sỹ như Nivarox. Một số thông tin khá thú vị về đồng hồ Emile như đường cong đặc trưng của những mẫu đồng hồ trong từng thiết kế hay về chiếc đồng hồ có tính năng Moonphase mà hãng thêm vào bộ máy ETA cũng được ngài Loic giới thiệu một cách chi tiết tại buổi hội thảo.
Bà Steffi – Giám đốc bán hàng Emile Chouriet khu vực châu Á
Nhận xét về vị trí của sản phẩm so với những thương hiệu quen thuộc trên thị trường như Longines, Omega, ông Loic và bà Steffi đều khẳng định Emile Chouriet có những lợi thế nhất định khi cạnh tranh với những thương hiệu nổi tiếng khác trên thị trường. Cụ thể, những mẫu đồng hồ của Emile được chế tác theo phong cách và công nghệ truyền thống của Thụy Sỹ, các linh kiện được sản xuất từ Thụy Sỹ, Geneva. Ở mức giá từ 1000 đến 1500 Eur, những mẫu đồng hồ đến từ Emile Chouriet có thiết kế độc đáo và vượt trội, đồng thời đầu tư chất lượng hơn rất nhiều so với những thương hiệu đồng hồ nổi tiếng ở cùng mức giá tầm trung trên thế giới.
Tại buổi hội thảo, bà Steffi – Giám đốc bán hàng khu vực Châu Á của Emile Chouriet cũng chia sẻ với Erawatch một số thông tin về tình hình tiêu thụ những sản phẩm đồng hồ của thương hiệu tại thị trường Trung Quốc nói riêng và châu Á nói chung. Trong vòng 5 năm trở lại đây, sau khi hợp tác với tập đoàn đồng hồ đình đám Fiesta của Trung Quốc và có mặt tại hơn 300 điểm bán lẻ trong hệ thống của tập đoàn, doanh số tiêu thụ của Emile Chouriet hàng năm tăng lên theo đường thẳng, lên tới 100% mỗi năm. Ngài Loic cũng khẳng định sự trợ giúp của hệ thống cửa hàng bán lẻ có sẵn giúp cho Emile Chouriet có thể tập trung toàn lực vào nghiên cứu cải thiện chất lượng ở mức tốt nhất với những sản phẩm đạt chất lượng COSC mà vẫn có thể tăng thêm doanh số hàng năm. Đơn vị chế tác và sản xuất hoàn toàn thuộc về Thụy Sỹ, tại Trung Quốc họ chỉ đặt nhà kho và các cửa hàng bán lẻ theo như chính sách hợp tác giữa hai bên. Thông tin này khiến người dùng yên tâm hơn rất nhiều về chất lượng sản phẩm của thương hiệu.
Các thành viên Erawatch chăm chú lắng nghe chia sẻ của đại diện Emile Chouriet về sản phẩm và chiến lược bán hàng
Cùng với những chia sẻ về thương hiệu, ngài Loic và bà Steffi còn thông báo về những hoạt động trong thời gian tới của Emile Chouriet, về gian hàng tại Basel World 2018 với dự định mở thêm các cửa hàng tại thành phố nổi tiếng này. Hiện Emile Chouriet đã có khá nhiều cửa hàng ở các quốc gia châu Âu và châu Á, riêng thị trường Trung Quốc đã có tới 124 cửa hàng, và con số này còn tiếp tục tăng lên trong tương lai. Đồng thời, ông cũng khẳng định song song với việc nâng cao chất lượng sản phẩm, Emile Chouriet cũng sẽ tăng cường hoạt động marketing để nâng cao danh tiếng thương hiệu trong ngành công nghiệp đồng hồ thế giới.
Tập thể Erawatch chụp hình kỉ niệm cùng hai vị đại diện thương hiệu Emile Chouriet cuối buổi hội thảo
Cuối buổi hội thảo, ngài Loic và bà Steffi đã giải đáp thắc mắc về kỹ thuật và thương hiệu với các thành viên Erawatch và giúp các thành viên hiểu sâu hơn về đồng hồ Emile Chouriet, đồng thời trải nghiệm chiêm ngưỡng tận tay sản phẩm nổi tiếng nhất, tiêu biểu nhất của thương hiệu như mẫu đồng hồ Tourbillon phiên bản giới hạn 10 chiếc hay mẫu đồng hồ nam và nữ bán chạy nhất tại thị trường Trung Quốc thời gian vừa qua. Trong vài ngày tới, hai vị đại diện sẽ có những buổi tham quan tìm hiểu thị trường Việt Nam và những cửa hàng của Erawatch đang có trưng bày sản phẩm của thương hiệu.
Lily