25 năm cháy hết mình, liều lĩnh, sôi sục với những chiến lược khác biệt, “chàng trai” Bell & Ross cuả những năm 1992 bé nhỏ ngày nào nay đã trở thành một “quý ông” bảnh bao, chắc chắn có sức ảnh hưởng lớn với những sản phẩm đồng hồ chuyên dụng cho các ngành quân sự, hàng không, vận tải biển, khai khoáng,....Và không ít người đang sở hữu đồng hồ của nhà mốt Bell & Ross, họ hào hứng ví von đồng hồ như "người tình" thủy chung luôn đồng hành với họ trong những hoàn cảnh cực đoan nhất!
Từ 2 chàng sinh viên nghèo theo học ngành thiết kế cơ khí tại trường Vakschool Schoonhoven (Ba Lan) không có nhiều thành tích nổi bật trong học tập nhưng với niềm đam mê thiết kế, chế tác mãnh liệt, máu lửa, ý chí ngùn ngụt của tuổi trẻ. Đặc biệt với khát vọng mong muốn tạo ra sự khác biệt. Sau khi ra trường họ đã dành một năm lao động, học tập kinh nghiệm tại xưởng sản xuất đồng hồ ở Frankfurt nước Đức. Một năm sau….chuyện gì đến thì cũng đến….công ty đồng hồ Bell & Ross thành lập. Câu chuyện giống như cổ tích nhưng hoàn toàn có thật. Thế mới biết, việc biến những ước mơ, hoài bão, dự định thành hiện thực không khó, chỉ cần con người ta có quyết tâm, cháy hết mình cho những đam mê và không bao giờ sợ vấp ngã, sai lầm và không sợ đổ máu.
Bell & Ross – mô hình khởi nghiệp thành công của 2 chàng kĩ sư ngành thiết kế cơ khí
Xem thêm: Bán đồng hồ Bell & Ross – nơi anh hùng hội tụ
Hiệu đồng hồ Bell & Ross “không bột mà gột nên gạo”
Chắc ít ai còn nhớ, 23 năm về trước có 2 chàng sinh viên sống trong khu nội trú của trường Vakschool Schoonhoven, thân hình gầy gò, hốc hác, đen đúa nhưng trên môi lúc nào cũng nở những nụ cười thật tươi, đầy hi vọng. Đó là, Bruno Belamich biệt danh Bell và Carlos Rosillo có nickname Ross. Sau khi tốt nghiệp ngành thiết kế cơ khí 1 năm họ đã cùng nhau mở một công ty mang tên chung của hai người – Bell & Ross vào năm 1992 với trụ sở chính đặt tại Paris còn nhà máy sản xuất thương phẩm đồng hồ của họ đặt ở thị trấn La Chaux-de-Fonds – Thụy Sỹ.
Các mẫu đồng hồ Bell & Ross đều đạt chuẩn đồng hồ Thụy Sỹ
Ngay từ những ngày đầu thành lập, thương hiệu đồng hồ Bell & Ross đã xây dựng chiến lược kinh doanh chỉ sản xuất ra những dòng sản phẩm hoạt động được trong điều kiện khắc nghiệt mang chất lượng thượng hạng đạt chuẩn đồng hồ Thụy Sỹ. Từ đó cho đến hiện nay, thương hiệu luôn duy trì nghiêm chỉnh nguyên tắc ấy trong mọi sản phẩm. Và họ đã thành công, bằng chứng là tất cả những bộ sưu tập, những mẫu đồng hồ của hãng trở thành lựa chọn hàng đầu của các nhà du hành vũ trụ, phi công, binh sĩ quân đội, thợ lặn chuyên nghiệp, lính cứu hỏa. Thậm chí là những chuyên gia, kỹ sư chuyên phá bom mìn khắp nơi trên thế giới đều tin tưởng và lựa chọn các sản phẩm Bell & Ross.
Các sản phẩm đồng hồ Bell & Ross không giành cho số đông
Chính việc nhạy bén, mưu trí và không kém phần liều lĩnh trong việc chọn phân khúc sản xuất các loại đồng hồ đặc biệt mà không chạy theo việc chế tác ồ ạt đáp ứng nhu cầu của mọi tầng lớp trong xã hội như nhiều hãng đồng hồ trên thế giới lao vào khiến Bell & Ross nhanh chóng có chỗ đứng riêng. Và giới chuyên gia kinh tế đã từng khẳng định: không bột mà gột nên gạo khi luận bàn về nhà mốt này.
25 năm qua Bell & Ross đã làm nức lòng biết bao thế hệ người tiêu dùng!
Sinh sau để muộn nhưng không có nghĩa là mãi chỉ là phận “con ghẻ”, “lội nước theo sau”, 25 năm không phải quãng thời gian quá dài để bứt phá. Thế nhưng với nhà mốt Bell & Ross thì ngoại lệ, họ đã bứt phá một cách ngoạn mục và chân chính bằng cách chọn những con đường chưa hề có dấu chân nào đặt lên. Vâng! Con đường độc bước đó chính là biểu tượng của những mẫu đồng hồ không giành cho số đông, nó chỉ thích hợp với những kẻ khao khát chinh phục, chiến thắng, những mẫu đồng hồ hữu dụng cho những người công nhân, kỹ sư phải làm việc trong những môi trường, địa hình: trên bầu trời thăm thẳm, dưới lòng đại dương mênh mông, trong hầm mỏ tối tăm và ngột ngạt,…mà không phải hãng nào vì sự sinh tồn cũng dám lao vào.
Bell & Ross làm mát lòng các kỹ sư chuyên nghiệp bởi chất lượng tuyệt vời
Điển hình là mẫu đồng hồ Bell & Ross BR 01 chuyên dụng cho lĩnh vực hàng không. Kế tiếp là danh tiếng của những mẫu đồng hồ được ví như “người tình” của những gã thợ lặn chuyên nghiệp, những nhà thám hiểm đại dương – Bell & Ross Hydromax lập kỷ lục thế giới với khả năng chống nước ở độ sâu tới 11.110 m dưới áp lực nước cao…. và còn rất nhiều dòng sản phẩm khác làm nức lòng người yêu đồng hồ trên toàn cầu. Nếu bạn đang du học tại Mỹ, Anh hay Pháp,…nếu có cơ hội được giao lưu hay làm quên với các anh lính thủy, nhà thám hiểm, nhà trắc địa. Bạn hãy hỏi anh ta dùng đồng hồ gì, chúng tôi tin chắc rằng câu trả lời sẽ là “Bell & Ross”.
….bởi vóc dáng thanh mảnh, thời trang chứ không hầm hố như ta tưởng tượng
25 năm cháy hết mình, liều lĩnh, sôi sục với những chiến lược khác biệt, “chàng trai” Bell & Ross của những năm 1992 bé nhỏ ngày nào nay đã trở thành một “quý ông” bảnh bao, chắc chắn có sức ảnh hưởng lớn với mạng lưới phát triển toàn cầu thông qua 500 cửa hàng đặt tại 50 quốc gia, vùng lãnh thổ với những sản phẩm đồng hồ chuyên dụng cho các ngành quân sự, hàng không, vận tải biển,… với kiểu dáng thanh mảnh, phong cách, bắt kịp xu hướng thời trang chứ không hề hầm hố như chúng ta tưởng tượng. Nhờ đó, vị thế của Bell & Ross luôn ổn định trong cuộc chiến giành thị phần đầy khốc liệt giữa các thương hiệu đồng hồ.