Richard Mille đã phát hành phiên bản mới của RM 21-02 Tourbillon Aerodyne với đặc điểm là sự kết hợp giữa TPT thạch anh trắng, TPT cacbon và titan để tạo nên vẻ ngoài đen trắng bắt mắt, làm nổi bật thiết kế tiên tiến của mẫu đồng hồ xa xỉ này.
Chỉ bán giới hạn số lượng 50 chiếc, phiên bản đồng hồ Richard Mille này tuân theo bộ máy RM 21-02 Tourbillon Aerodyne bằng thạch anh xanh TPT và Carbon TPT được ra mắt vào năm 2022.
Được sử dụng trong ngành hàng không và đua xe công thức 1 vì các đặc tính vật lý đặc biệt của chúng, TPT thạch anh trắng và TPT Carbon cũng mang lại tính thẩm mỹ độc đáo với những thiết kế gợn sóng đều đặn của chúng.
Những vật liệu này bao gồm nhiều lớp sợi song song có nguồn gốc từ sợi carbon hoặc sợi silica. Các lớp, mỗi lớp có độ dày tối đa 45 micron, trải qua quá trình ngâm tẩm với ma trận trắng hoặc đen trước khi được dệt trên máy chuyên dụng. Máy này thay đổi hướng của sợi ngang 45° giữa các lớp. Sau đó, các vật liệu được xử lý nhiệt ở 120°C dưới áp suất 6 bar, chuẩn bị cho quá trình gia công chính xác trên máy CNC trong nhà máy sản xuất vỏ chuyên dụng của Richard Mille.
TPT thạch anh và TPT Carbon được kết hợp liền mạch với dây đeo bằng titan. Vỏ có kích thước 42,68 x 50,12 x 14,30 mm tạo ra không chỉ quyến rũ về mặt thị giác mà còn đặc biệt nhẹ nhưng chắc chắn.
Carbon TPT Cũng là trung tâm của tấm đế RM 21-02 Tourbillon Aerodyne. Nó được kết hợp với cấu trúc tổ ong được tạo ra từ HAYNES 214 được xử lý bằng PVD đen, một hợp kim niken-crom-nhôm-sắt được ứng dụng trong môi trường đòi hỏi khắt khe của các bộ phận tuabin khí chuyên dụng, chẳng hạn như vòng đệm tổ ong, tấm giật gân của buồng đốt và các bộ phận bị hạn chế oxy hóa tĩnh khác, các bộ phận. Mô hình hình học tổ ong của hợp kim ban đầu là chủ đề nghiên cứu của NASA để ứng dụng trên cánh máy bay siêu thanh. Cả hai vật liệu chắc chắn thể hiện các khái niệm về không khí và tốc độ.
Đối với các cây cầu, Richard Mille đã chọn titan loại 5 do độ cứng vượt trội và khả năng chống ăn mòn tuyệt vời.
Trong cấu trúc khí động học này, thùng lên dây cót và tourbillon được đặt ở vị trí trung tâm. Họ giữ thăng bằng một cách duyên dáng trên những cây cầu titan nhẹ với bốn cánh tay ở hai bên.
Bao quanh các bộ phận này là các chỉ báo mô-men xoắn và mức dự trữ năng lượng, cung cấp thông tin chuyên sâu về số lượng và chất lượng năng lượng được lưu trữ trong thùng.
Đèn báo dự trữ năng lượng được đặt thay cho số ở vị trí 11 giờ, trong khi đèn báo mô-men xoắn được đặt đối xứng ở vị trí 1 giờ. Điều này giúp có thể biết độ căng của lò xo thùng và do đó tối ưu hóa hoạt động của bộ chuyển động. Dưới 5,3 N.mm, lò xo quá lỏng; ở mức cực đoan khác, trên 6,5 N.mm, lực căng quá mức có thể ảnh hưởng xấu đến hoạt động của bộ chuyển động và thậm chí có thể gây hư hỏng.
Một lớp điều khiển bổ sung cũng được cấp bởi bộ chọn chức năng. Theo cách tương tự như hộp số của ô tô, một nút ấn nằm ở giữa núm vặn cho phép người ta chọn các chức năng lên dây cót (W), trung tính (N) và cài đặt tay (H) chỉ bằng một cú nhấn đơn giản. Một kim nhỏ ở vị trí 4 giờ hiển thị chức năng đã chọn.
Được hoàn thiện bằng phương pháp xử lý PVD màu đen và xám với các góc được đánh bóng bằng tay, bộ máy Calibre RM21-02 lên dây cót bằng tay ở tốc độ 21.600 rung động mỗi giờ và có khả năng tự chủ trong 70 giờ.
Có khả năng chống nước ở độ sâu 50 mét / 165 feet, Richard Mille RM 21-02 Tourbillon Aerodyne mới bằng thạch anh trắng TPT và Carbon TPT có giá 796.000 CHF chưa bao gồm thuế.