Trên một số phương tiện truyền thông và mạng xã hội, thương hiệu đồng hồ Curnon thường được xướng tên “thương hiệu quốc dân” của người Việt. Còn bạn, cũng tâm phục khẩu phục với danh hiệu này của Curnon? Cùng tìm hiểu về thương hiệu đồng hồ này trong bài viết dưới đây.
Thương hiệu đồng hồ Curnon – Có tốt không?
Xét về yếu tố kinh doanh, Việt Nam là “sân chơi” của các thương hiệu đồng hồ của Thụy Sỹ, Nhật Bản. Tuy nhiên vào năm 2016, thương hiệu đồng hồ Việt Curnon ra đời, trở thành tâm điểm được chú ý bởi được sáng lập, vận hành bởi 2 founders tuổi đời còn rất trẻ và qua chiến dịch truyền thông Shark Tank Việt Nam để gọi 5 tỷ đồng cho 15% cổ phần. Startup đồng hồ đã đánh dấu một màn tái xuất ngoạn mục. Được biết, sau chiến dịch truyền thông, đồng hồ Curnon đã được nhiều khách hàng trẻ tuổi tìm kiếm, chọn mua bởi: thiết kế khá đẹp, tối giản mang hơi thở “thành thị”, mặt siêu mỏng, và đồng hồ sử dụng máy Nhật Bản (Miyota) dễ sửa chữa, thay thế phụ kiện,…
Dù vậy, việc để trở thành thương hiệu dẫn đầu “phủ sóng” thị trường là điều không dễ dàng, “đường dài mới biết ngựa hay”. Bởi xét về giá thì Curnon có thể dẫn đầu nhưng xét về danh tiếng, chất lượng và công năng thì Curnon chưa phải là thương hiệu tiên phong.
Có nên mua đồng hồ Curnon không?
“600 chiếc đồng hồ bán ra chỉ trong vòng 1,5 tháng sau khi ra mắt chính thức – thành tựu ngay cả những nhà sáng lập cũng chưa dám nghĩ tới nhưng đó là sự thực”.
Thương hiệu đồng hồ Curnon được thành lập vào năm 2016 với vốn điều lệ là 1 tỷ đồng với 4 cổ đông. đối tượng khách hàng hướng tới chủ yếu là những người trẻ. Theo thống kê, thương hiệu này bán ra bán 2.000 sản phẩm/năm với quy mô thị trường 4,4 tỷ USD, doanh thu 4,2 tỷ đồng (trong đó 70% đến từ online, 30% đến từ các cửa hàng) và phục vụ 11 triệu người tại Việt Nam. Giá đồng hồ Curnon khá rẻ so với mặt bằng chung, chỉ khoảng 2,1 triệu đồng/ sản phẩm nhưng chất lượng ổn, thiết kế đẹp. Đây cũng là lý do khẳng định, thương hiệu đồng hồ Việt Curnon nhận được sự chào đón nồng nhiệt của nhóm khách hàng Millennials và tôn trọng thương hiệu. Như vậy, dù xuất hiện sau nhưng Curnon nhanh chóng có chỗ đứng đẹp trong lòng người tiêu dùng Việt Nam.
Trung tâm bảo hành đồng hồ Curnon
Có thể nói, nếu xét đến yếu tố cảm xúc, tâm lý và sở thích của người tiêu dùng Việt thì thương hiệu đồng hồ Curnon xứng đáng là một “thương hiệu quốc dân”. Nhưng việc giữ được chỗ đứng này bao lâu và còn tiến xa đến đâu trên thị trường đồng hồ đeo tay đầy cạnh tranh ở Việt Nam vẫn luôn là “bài toán” không có đáp số của Curnon nói chung và mọi thương hiệu đồng hồ thương mại tại Việt Nam nói riêng.
Kinh doanh đồng hồ ở thị trường Việt, thiết nghĩ nếu tiếp tục thể hiện sức hấp dẫn, phong độ nhịp nhàng không còn con đường nào khác là giới thiệu nhiều sản phẩm ấn tượng, xây dựng chính sách giá bán lẻ hợp lý, và chế độ CSKH sau bán toàn diện.
Rõ ràng, việc sở hữu một chiếc đồng hồ đẹp, công năng đa dạng, hoạt động trơn tru, bền bỉ, giá thật cạnh tranh là điều bất cứ đối tượng khách hàng nào cũng mong muốn. Nhưng đến một lúc nào đó, đồng hồ xảy ra trục trặc, hỏng hóc. Lúc này chính sách tại các trung tâm bảo hành sửa chữa đồng hồ mà các NPP hay hệ thống đại lý đưa ra, hỗ trợ tận tình, kịp thời sẽ giúp trấn an và là cam kết hỗ trợ lâu dài, đồng hành người dùng trong bất kỳ tình huống nào. Đây chắc chắn sẽ là lựa chọn tốt nhất, người tiêu dùng luôn cân nhắc sở hữu.
>> Xem thêm dịch vụ sửa chữa đồng hồ tại Erawatch