Tài trợ cho các đội đua trong Thể thức 1 là hoạt động kinh doanh lớn giúp các thương hiệu “hái ra tiền”. Thế nên, bất cứ hãng nào cũng khát khao có được bản hợp đồng béo bở với đội đua. Trong “mối lương duyên” kéo dài 13 năm với Williams Martini Racing, thương hiệu đồng hồ Oris đã lăn bánh cùng F1 trên từng chặng đua. Nhờ đó giúp tiếng tăm nhà mốt Oris lan tỏa toàn cầu.
Ngày 12/ 03 vừa qua, trên website chính thức của thương hiệu đồng hồ Oris và đội đua xe chuyên nghiệp Williams Team (đội đua biểu tượng, tượng trưng cho giải Đua xe Công Thức Formula One – Giải đua xe công thức 1) chính thức phát đi thông báo khẳng định việc hãng đồng hồ Oris tiếp tục là nhà tài trợ chính thức cho đội Williams. Tính đến năm nay, đã là năm thứ 13 liên tiếp hãng Oris hợp tác cùng Williams. Và người ta đã ví von rằng, mối lương duyên giữa Oris và Williams Team như một cuộc tình sắc son không có hồi kết.
Cuộc tình giữa hiệu đồng hồ Oris và đội đua F1
Hợp đồng béo bở với Williams Team – cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các thương hiệu
Williams Team hay còn gọi là đội đua F1 đến từ Vương quốc Anh tên đầy đủ là Williams Martini Racing, đây là 1 trong top 10 đội đua công thức 1 đắt giá nhất, có giá trị ước tính 380 triệu USD. F1 thành lập vào năm 1977, từng giành 9 chức vô địch đồng đội và 7 lần đoạt danh hiệu cá nhân xuất sắc nhất. Trong quá khứ, đội đua này có rất nhiều tay lái kiệt xuất như: Damon Hill, Alain Prost, Ayrton Senna và Jacques Villeneuve. Và trong những mùa giải vừa qua, Williams Team nổi lên như một hiện tượng của của làng F1.
Có thể bạn quan tâm:
- Đồng hồ mặt tròn ấn tượng nhất năm 2017
- Đồng hồ quân đội Thụy Sĩ không nên bỏ lỡ
Tài trợ cho thể thao là hoạt động kinh doanh lớn của các thương hiệu
Có thể nói F1 là ngành kinh doanh lớn nhất trong tất cả các môn thể thao được nhiều người quan tâm ( ước tính hơn 580 triệu khán giả mỗi năm) và không ngừng tăng qua mỗi năm. Theo đó, việc trở thành nhà tài trợ chính thức cho đội đua đồng nghĩa là sở hữu hàng trăm triệu USD. Chính vì điều này, mà hầu hết những thương hiệu tầm cỡ quốc tế: từ đồng hồ, xe hơi, dầu nhớt cho đến máy tính, điện thoại, đồ uống, … đều nỗ lực hết mình trong cuộc cạnh tranh để trở thành nhà tài trợ chính thức bởi lý do, các đội đua này giúp các thương hiệu tiếp cận đến các khách hàng là những đại gia lắm tiền nhiều của, những người đẳng cấp, doanh nhân thành đạt… Bên cạnh đó, việc gắn logo của nhà tài trợ lên chiếc xe trị giá hàng triệu USD như vậy là tuyên ngôn về tính vượt trội, khả năng siêu việt và đẳng cấp của thương hiệu đồng hành với tốc độ, vẻ hào nhoáng của xe cũng như hình ảnh những tay đua cừ khôi.
Cuộc cạnh tranh giữa các thương hiệu để có được bản hợp đồng với F1
“Hợp đồng béo bở” không đơn giản và dừng lại chỉ để logo xuất hiện trên xe đua, trên chiếc áo, đôi gang tay, mũ bảo hiểm… thương hiệu đồng hành cùng Williams Team còn có hàng loạt chiến lược “hầm hố” riêng để tiếp cận đến những khách hàng có chiếc ví dày, có tài khoản ngân hàng không bao giờ dưới 6 số 0 cũng như việc quảng bá thương hiệu. Ví như họ hợp tác với các công ty quảng cáo, dịch vụ tiếp thị, hay việc họ sản xuất phim, xây dựng quảng cáo, thiết kế quảng cáo, tổ chức các sự kiện hoành tráng… Nói chung, từng đồng bỏ vào đội đua F1, nhà tài trợ bằng mọi cách sẽ lấy lại tăng gấp 2 đến gấp 3 thông qua nhiều hoạt động PR.
Khi đã trở thành nhà tài trợ, logo của thương hiệu được gắn trên gang tay
Hiệu Oris “hái ra tiền” nhờ chiêu “Bắc nước chờ gạo người”
Thương hiệu đồng hồ Oris, có nghĩa là “nước chảy” được thành lập vào năm 1904 bởi Paul Cattin và George Christian. Ý nghĩa của cái tên Oris dường như muốn chứng minh cho sức mạnh như vũ bảo có thể cuốn phăng đi mọi cản trở để đến với cái đích của vinh quang, thành công viên mãn. Và thực tế chứng minh, đây là một thương hiệu thành công trong ngành chế tác đồng hồ thế giới.
Đồng hồ Oris – Thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ 113 năm tuổi
Vậy bí quyết “thứ ba” mang đến thành công (ngoài bề dày truyền thống và chất lượng sản phẩm) của Oris là gì? Vâng, câu trả lời đó chính là sự hợp tác trơn tru của Oris với những sự kiện lớn mang tính toàn cầu. Trong đó không thể không kể đến hợp đồng béo bở với đội đua Williams Martini Racing. Qua đây, thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ này mở rộng phạm vi hiện diện cũng như dấu ấn trên toàn cầu thông quan logo Oris được đặt sát với logo của Williams, xuất hiện trên mũ bảo hiểm, đồng phục và găng tay,…. của các thành viên trong đội đua. Cũng phải nói thêm rằng, nhà mốt Oris rất nhạy bến trong việc tận dụng triệt để triết lý kinh doanh “những mẫu đồng hồ thực tế” kết hợp với danh tiếng của Williams Team mà giới chuyên gia kinh tế cho rằng đây là chiến lược kinh doanh “Bắc nước chờ gạo người” mà không phải thương hiệu nào cũng đa mưu, đa trí làm được.
Logo thương hiệu Oris được in trên đồng phục các thành viên trong đội F1
Ông Ulrich W. Herzog – Chủ tịch thương hiệu đồng hồ Oris, hào hứng chia sẻ với giới truyền thông báo chí: ‘Uy tín và danh tiếng của giải đua xe Công Thức 1 Formula One giúp chúng tôi tiếp tục tin tưởng, lạc quan vào sự hợp tác hoàn hảo.Qua đó, có dịp giới thiệu Oris đến gần hơn nữa với người tiêu dùng toàn cầu. Tính chất khốc liệt, hồi hộp đến nghẹt thở của từng chặng đua và cam kết về chất lượng cũng như sự thành công luôn tương đồng với triết lý xuyên suất thương hiệu Oris 113 năm tuổi của chúng tôi. Và việc tiếp tục hợp tác tài trợ cho đội Williams Team, lần thứ 13 thêm một lần nữa khẳng định tinh thần, sức mạnh, nhiệt huyết cũng như uy tín của Oris luôn luôn hết mình ủng hộ và tài trợ cũng việc cam kết với đội đua”.
…và cả mũ bảo hiểm. Nhờ đó mà danh tiếng của thương hiệu sẽ lan tỏa toàn cầu
Tài trợ cho các đội đua trong Thể thức 1 là hoạt động kinh doanh lớn giúp các thương hiệu “hái ra tiền” thế nên bất cứ hãng nào cũng khát khao có được bản hợp đồng béo bở với đội đua. Trong “mối lương duyên” kéo dài 13 năm với Williams Martini Racing, thương hiệu đồng hồ Oris đã lăn bánh cùng F1 trên từng chặng đua. Nhờ đó giúp tiếng tăm nhà mốt Oris lan tỏa toàn cầu đồng thời hãng này làm ăn ngày càng phát đạt qua việc tận dụng lợi thế hình ảnh và quan hệ của đội đua xe mang lại.
Xem thêm Đồng hồ Oris của nước nào tại đây!