Luôn khao khát và hiện thực hóa giấc mơ làm nên điều khác biệt, độc đáo, mới lạ so với những thứ đang tồn tại trong thực tế. Thương hiệu đồng hồ Hublot không ngừng biến tấu những đứa con đẻ của hãng mình qua những nhấn nhá gây sốc đậm tính sáng tạo.
Khi nhắc tới các thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ nổi tiếng thế giới, người yêu đồng hồ cũng dành ưu ái để nói nhiều về thương hiệu đồng hồ Hublot. Và cũng chỉ có tín đồ của hãng mới hiểu được ý cái tên Hublot – tức là cánh cửa. Trên con đường phát triển, chinh phục người tiêu dùng 5 châu, Hublot luôn luôn lột xác theo hướng mới mẻ, đột phá và đó thực sự là những cánh cửa đầy sắc màu.
Hublot – cánh cửa đầy sắc màu
Carlo Crocco – “người đàn ông lập dị”?
Cha đẻ của thương hiệu Hublot là ngài Carlo Crocco, ông là thành viên của tập đoàn Binda – công ty đồng hồ gia đình có tiếng tăm lẫy lừng. Được làm việc trong môi trường thuận lợi, có cơ hội thăng tiến thế nhưng năm 1976, Crocco quyết tâm dứt áo ra đi thực hiện những dự định, khao khát sáng tạo riêng của bản thân. Để thỏa mãn khát vọng, giải phóng niềm đam mê. Vào năm 1980, ông sáng lập Công ty Hublot và tự mình sáng tạo ra những sản phẩm đồng hồ khác biệt đầy táo bạo, liều lĩnh đi ngược lại với truyền thống.
Hublot là một trong những hãng đầu tiên và cũng là duy nhất chế tác ra đồng hồ có dây đeo làm bằng cao su tự nhiên tính năng dẻo, nhẹ, độ bền cao, đặc trưng bởi mùi hương vani tinh tế và khả năng chống ăn mòn cao. Tuy nhiên, khi CEO của Hublot mang những mẫu đồng hồ dây cao su này đến triển lãm đồng hồ quốc tế Baselworld vào năm 1980, ngay lập tức đã nhận được những quan điểm trái chiều và hầu hết không ai đồng tình, quan tâm tới sản phẩm đồng hồ dây da cao su của hãng. Thất bại này không làm Carlo Crocco nhủn ý trí mà ông đã biến nó thành động lực, kiên định đi theo con đường “phá vỡ” những gì thuộc về truyền thống. Croco tập trung toàn tâm – trí- lực vào bộ phận dây đeo đồng hồ bằng chất liệu cao su, cuối cùng ông đã hoàn thiện phiên bản dây đeo cao su là kết tinh của sự mạnh mẽ, phong cách bệ đường cùng tính thể thao, sang trọng.
Dây đeo cao su dẻo, nhẹ, khả năng chống ăn mòn cao, có mùi hương vani tinh tế
Trong hành trình đưa những đứa con cưng của mình chu du khắp khắp thế giới, đến tay người yêu đồng hồ toàn cầu. Đồng thời tránh đi lên vết xe đổ năm 1980, hãng Hublot nghiên cứu và thực hiện các chiến dịch quảng cáo tiền tỉ vô cùng hiệu quả, vì thế những siêu phẩm đồng hồ dây đeo cao su siêu bền bỉ, tinh tế và sang trọng đã nhanh chóng thu hút giới thượng lưu, hoàng gia châu Âu, con số 2 triệu siêu phẩm đồng hồ dây cao su được bán ra là minh chứng cho thành công vang dội. Kể từ đây, cái tên Hublot trở thành điểm sáng trong lĩnh vực đồng hồ, được giới chuyên gia đánh giá cao.
Không chỉ nổi tiếng bởi những thiết kế sáng tạo độc đáo, Hublot còn khiến các thương hiệu cùng phân khúc và thậm chí các thương hiệu cao cấp hơn hẳn phải ngưỡng mộ bởi tài trí trong việc nhạy bén tìm kiếm nguồn cảm hứng sáng tạo thiết kế bất tận từ cuộc sống và hàng năm, hãng đầu tư rất nhiều tiền cho việc quảng bá thương hiệu và sản phẩm của mình thông qua việc mời người nổi tiếng từ ngôi sao bóng đá, tennis, golf cho tới siêu mẫu, ca sỹ đang nổi… làm đại sứ thương hiệu, mẫu quảng cáo. Đơn cử, Dustin Johnson, Maria Höfl-Riesch – các vận động viên nổi tiếng hay như ca sỹ người Mỹ Jay-Z,…là những đại sứ sáng giá của Hublot.
Hublot là thương hiệu đồng hồ chi mạnh tay cho truyền thông quảng cáo
Thời thế thay đổi nhưng Hublot vẫn giữ nguyên giá trị truyền thống
Jean-Claude Biver trở thành trở thành người lãnh đạo đứng đầu Hublot vào năm 2004 và ông đã đưa hãng phát triển mạnh mẽ hơn trước rất nhiều nhưng điều đặc biệt là CEO Jean-Claude Biver vẫn giữ nguyên vẹn phong cách chế tác truyền thống từ xưa đến nay, đó là: sang trọng – đẳng cấp và thể thao. Điều này được chứng minh qua siêu phẩm Big Bang đã không mấy khó khăn khi giành giải “Thiết kế đẹp nhất” tại lễ Geneva Watchmaking Grand Prix 2005. Tiếp nối thành công này, hãng như có nguồn lực to lớn để rồi liên tục ra mắt các phiên bản Big Bang mới đẳng cấp, sang trọng, hoàn hảo hơn, thông minh như: All Black,One Million, Diver, Mag Bang.
>> Thay dây đồng hồ Hublot và 3 đặc điểm nổi bật của dây đồng hồ Hublot
Trải qua các thế hệ lãnh đạo nhưng Hublot luôn tôn thờ giá trị: sang trọng – đẳng cấp và thể thao
Trải qua nhiều sóng gió trên chặng đường đưa thương hiệu vượt qua các đối thủ trong nước và vươn ra thế giới đến nay, hiệu đồng hồ Thụy Sỹ này trở thành một trong những tên tuổi nổi tiếng nhất trong làng đồng hồ thế giới. Các sản phẩm cao cấp, xa xỉ chỉ mới nghe thôi đã thấy “rát tai” đã và đang góp phần làm đẹp hơn cho thế giới. Đơn cử những mẫu như: Hublot 5 Million – Giá 5 triệu USD, lập kỉ lục là đắt nhất trên thế giới. Siêu phẩm nạm 1200 viên kim cương và mất gần 2 năm để hoàn thành việc chế tác đồng hồ và Jay-Z – ca sỹ nổi tiếng người Mỹ đang sở hữu đồng hồ đắt tiền này. Hay như mẫu Hublot Million Dollar Black Caviar Bang đoạt giải thưởng “Grand Prix de Geneve Jewellery Watch” năm 2009 (giá chính thức 1 triệu USD), đồng hồ này làm bằng vàng trắng nặng 18 cara và mang đặc trưng phong cách tối giản, đậm tính truyền thống của hãng. Mẫu đồng hồ này, thực sự khiến ai sở hữu được nó cũng phải vỡ òa trong niềm hạnh phúc, được sống trong cảm giác xa hoa, biết hưởng thụ và kiêu hãnh bởi độ độc đáo trên mặt đồng hồ không có bất kỳ con số hiển thị nào, còn bộ phận dây đeo bằng da đặc trưng mùi hương vani có thể điều chỉnh linh hoạt. Chưa hết, Hublot Million Dollar Black Caviar Bang có khóa cài 2 khớp, núm vặn nạm kim cương đen được các nghệ nhân mài rũa khéo léo và đầy tính biểu tượng theo hình chữ nhật dài.
Hublot Million Dollar Black Caviar Bang – Một trong những mẫu đồng hồ làm nên tuổi hiệu đồng hồ Hublot
Hiện nay, để cạnh tranh tốt với thương hiệu cùng phân khúc, thương hiệu đồng hồ Hublot sản xuất đa dạng các sản phẩm đồng hồ phù hợp với từng nhóm khách hàng. Tuy nhiên nhìn chung, giá các sản phẩm của Hublot không hề rẻ, nhưng với các tín đồ thời trang, sự thỏa mãn mà những mẫu đồng hồ nhà Hublot đem lại còn giá trị hơn nhiều so với số tiền họ bỏ ra. “May mắn chỉ dành cho những kẻ táo bạo liều lĩnh” quả thật đúng với thương hiệu đồng hồ Hublot, khi mà hãng này luôn có những ý tưởng táo bạo, đi ngược lại với giá trị truyền thống đang hiện hữu. Để rồi, cái mà họ thu về trong cuộc chiến “được ăn cả ngã về không” khiến cả thế giới phải ngưỡng mộ và thán phục.
Hublot nhạy bén trong việc tìm kiếm nguồn cảm hứng sáng tạo bất tận từ cuộc sống